yokaira_ Hi. Ngayon ko lang nabasa yung comment mo. Sorry kung natagalan yung pagtanggap ko sa requet mo ha? Thank you pala sa pagsupport. Sana hanggang ngayon ay sinusuportahan mo pa rin ang story ko. Lovelots.😘
*Devil's POV*
Unti-unti kong binuksan ang mga mata ko. Bakit ang hapdi ng braso ko? Umupo ako at inilibot ang paningin ko. Nasa tabi ko ngayon ay si Kuya at nasa couch ay si Liam.
"H-Hell. W-wake up." Paggigising ko kay Hell. Jusko! Ang hirap pa man din nitong gisingin. Putspa naman oh.
"Hmmm." Hilik niya. Wala na talaga pag-asa. "Liam! Anderson! Lim! Asawa ko! Gumising ka!" I screamed out of my lungs. At buti naman gumising siya.
"Why? May masakit sayo? What do you want? Do I need to call nurse? Hey." Sabi niya at hinawakan ang kamay ko. "Water please." Sabi ko agad naman niya akong inabutanng tubig.
The moment I regained my energy I punch my brother's face. Pinabayaan ko na lang ang kirot ng balikat ko. "What the hell? Why did you punch my pretty face?! Ayy gising ka na pala, Twin." Sabi niya.
"What happened?" Tanong ko. I just remembered tinanguan ko ang BDG tapos ay ngumiti and then nahimatay na ako. "Nagpropose kasi sayo yung boyfriend mo and then the moment na sinagot mo siya may biglang bumaril sayo." Sabi ni Hell.
"Binato mo ng dagger yung bumaril sayo at ipinaubaya ito sa BDG pero pinakuha ko agad yun sa mga bodyguards mo." Sabi naman ni Liam. Nagpatango tango muna ako. "Uhm. Liam pwedeng bili mo muna ako ng food. Gusto ko ng shawarma. Sa pinakamalapit na mall meron. Please?" Sabi ko.
"Osya. Hell ikaw na muna bahala sa kanya. Magpahinga ka muna habang hinihintay ako." Sabi niya at hinalikan ako sa noo. Bago siya makalabas ng pinto ay sinabihan ko siya ng..."Ingat."
Nagserysoso ako ng umupo nang makalabas na siya ng kwarto ko. "Check him." Sabi ko at chineck nga niya kung nakaalis na siya. "I have something to tell you."sabay naming sabi.
"You first." Sabi ko. "Nasa building mo yung taong bumaril sayo. Hindi ko siya pinahawak sa mga BDG. Dahil sa nalaman ko. As of now hindi ko muna masasabi iyon. But---" pinutol ko ang sasabihin niya.
Mapait akong napangiti. "Alam mo na pala." Sabi ko na ikinagulat niya. Tumayo ako at pumunta sa bintana. Tinignan ko ang view. "Hindi mo binigay o pinahawak sa kanila ang suspect kasi natatakot ka. Natatakot kang baka magkamali ka sa desisyon mo. Nalaman mo na may nagtatangka sa buhay ko. At..." hindi ko matuloy ang sasabihin ko dahil hindi ko kaya. Dahil ayoko pa ring maniwala. Ayoko pa ring maniwala. Kahit nasa harapan ko na ang katotohanan.
"Kailan mo pa nalaman?" Tanong niya with his voice concerned. "Matagal na. Sobrang tagal na." Sabi ko. "Bakit Devil? Bakit kahit alam mo na na maaaring isa sa kanila iyon ay nagagawa mo pa rin silang protektahan?"
Bakit nga ba? Namunumuo na ang mainit na likido sa mata ko. "Simple lang. Alam kong may dahilan siya. Alam kong may nagawa lang akong mali. Alam kong misunderstanding lang to." Tuluyan ng nahulog ang mga luha ko.
Yinakap ako ni Hell. "Alam kong isa sa kanila. Isa sa kanila. Ang mga taong pinagkatiwalaan ko ang maaaring nagtataksil sa atin. Sa akin."
*Someone's POV*
"Hahahahaha! Magaling magaling! Maaasahan talaga kayo!" Sabi ko habang pumapalakpak.
Yung kala niya yun yung best day niya pero ginawa mong nightmare. Hahahaha! Bagay nga sa kanya! Nasa kalagitnaan palang to. Maghintay ka pag malapit na kamin matapos sayo!
"Dapat tinapat niyo na sa puso! Letche kasing babaeng yan! Daig pa ang pusa! Busit!" Sabi ko. Kinuha ko ang pera sa table ko at binato sa mukha nung napag-utusan ko.
"Makakaalis ka na." Sabi ko. Malapit ka ng mawala. Malapit na malapit na. Tinawagan ko siya. "Hello?" Tanong niya sa kabilang linya. "Handa na bang mamatay?" Tanong ko at agad binaba ang tawag. Gumamit ako ng voice changer para di niya ako makilala.
I'm excited for your death..
*Hell's POV*
Nakatulog na ang kapatid ko sa kakaiyak. Natatakot ako sa maaaring mangyari sa kanya. Iniwan ko muna siya kay Liam. Sinabi ko kay Liam na wala siyang papapasuking iba kahit BDG at ang mga ka-gang niya. Nagtaka siya pero sabi ko wag na siyang magtanong pa.
Kinuha ko ang envelope sa kwarto ni Devil. Pinapadala niya ito doon. Unti-unti ko itong binuksan at binasa ang report na ipinasa sa kanya.
Ang sabi dito nakapatay siya ng mahigit 40 na tao sa GW ng wala ako at ng wala si Devil. Paano nangyari yun? Pinuntahan ko si ate sa sala.
"Ate? May tanong ako." Sabi ko at tumingin siya ng nakakunot ang noo. "What is it?" Tanong niya. "Naalala mo nung umalis ako? At wala din si Devil nun?" Panimula ko. Tumango naman siya. "Why?"
"Nasaan ka nun?" Tanong ko. Nabulunan naman siya sa kinakain niya at agad naman siyang uminom ng tubig. "Sa office. Why?" Sabi niya.
"Wala wala. Thanks." Sabi ko at bumalik sa kwarto. Ayaw kong ikwento kay ate ang nangyayari. Kase hindi na naman siya gangster eh. Ayaw ko siyang madamay.
Napaupo ako at napahilot sa sentido ko. Nakakainis na!
Sino ka ba talaga? Sino ka bang traydor ka? Isa ka nga ba sa Black Dragon Gang?
----------------
(A/n: Sorry sa short UD guys. Sorry din kun sa tingin niyo ay sabaw. Please vote. Comment and follow. Your comments serves as my inspiration. Thank you everyone! Xoxo 😘)
BINABASA MO ANG
The Legendary Gangster
ActionShe is Dianne Elissa Venice Irish Louis "DEVIL" Smith-Roswell, a lady who wants to live a normal life with her boyfriend, disregarding the fact that she is born to be the Empress, to be the youngest elite. But her life turned upside down, after be...