Chapter 27: The Winner

22.9K 630 84
                                    

*Devil's POV*

Nasa dressing room na ako ngayon. At di makapaniwala sa mga nagaganap. Jusko!

"Hoy Gurlalu! Tulaley ka dyan?" Tanong ni Ateng. "Wala wala. What's next?" Tanong ko.

"Gown tapos diretsong Q&A ang ating beauty." Sabi niya kaya nagpatango-tango ako. Tumayo na ako at nagbihis ng gown. Ang gown ko ay blue then sa taas is sequence. Pa-balloon din siya. Basta. Ang hirap iexplain.

(A/n: See the pic in the multimedia)

Minake-upan din ako ng light lang. Atsaka yung hair ko ay kamukha lang nung kanina na straight sa taas then kulot sa baba. Linagyan din ako ng blue flower crown sa ulo.

"Wow. You look like DYOSAAAAA!" Sigaw ni Ateng. Baliw talaga kahit kailan. Napangiti nalang ako. "Alam ko. Tagal na." Natatawang sabi ko.

"Pakihina naman ang Aircondioter sa body mo itey. Oo na. Sige na. Sayo na ang korona ko bilang dyosa ng mundo. Hmmp." Natatawang sabi ni Ateng.

"Osya labas ka na. Tsupii! Naghihintay na yung prince charming mo sa labas. Tururut heart heart heart! Hahaha." Biro ni Ateng. Tururut? Heart heart heart? Baliw lang eh noh?

Lumabas na ako ng pinto ng biglang may humigit sa akin papuntang dulo. "Ouch! Bitaw." Sabi ko ng huminto kami.


"Sorry." Nakayukong sabi ni Liam. Oo! Tama kayo ng basa. Si Liam nga. "Bakit ka ba ng hahatak?" Naiinis kong tanong. Nakakasira kaya ng poise! Jusko!

"It just that--It just that I wanted to say that you are very gorgeous." Nauutal niyang sabi. Napangisi ako. Lord, patawarin mo ko. Pero gusto ko na naman pong pagtripan ang lalaking nasa harapan ko. Huhuhu. Peace po tayo Lord.

Lumapit ako sa kanya. "Why? Are you falling for me?" Mapaglarong tanong ko. Bakit ba? Hahaha. "Yes." Seryosong sagot niya. Nagulat ako pero di ko pinahalata.

Lalayo na sana ako ng bigla niyang hapitin yung bewang ko kaya napalapit pa ako sa kanya. Lord, Help me po. Sorry na po kung napagtripan ko to kanina. Sorry po.

"You. Are you falling for me too?" Tanong niya. Uh-oh! No choice! Kundi sakyan siya. Mas lumapit pa ako at ngumisi. Hinatak ko ang kwelyo niya kaya nagulat siya.

"What if yes?" Seryosong tanog ko habang binubuksan ang butones ng kanyang damit. Bakit ba? I want to see his abs noh! Wait! What?!

"Then I'll make you mine." Sabi niya habang hawak niya ang bewang ko at tinitignan ang kamay kong nagbubukas ng mga butones niya.

"Then try. If you can. I will give you 1 month to do that Babe." Sabi ko at hinatak ang kwelyo niya to kiss him. Habang hinahalikan ko siya ay sinasara ko ang polo niya. Ng masara ko na ito ay lumayo na ako sa kanya.



"See you later Babe. Oh! Nga pala punasan mo ang lips mo. Nadumihan ko eh. Nalagyan ko ng lipstick. Bye Babe." I whispered in his ears before I left him.

Naglalakad na ako ng sumigaw siya. "Be ready! You'll be mine in One month as you said!" Sigaw niya. One month? Haa? Then realization hits me!




Jusko! Ano tong pinasok ko?!



*Liam's POV*

"Then try. If you can. I will give you 1 month to do that Babe." Sabi niya at hinatak niya ang kwelyo ko na ikinagulat ko. Then she kissed me. Damn! She's a very good kisser!


Ng tumigil siya ay napansin kong nakasara na ang mga butones ko. Darn! She's so fast!

"See you later Babe. Oh! Nga pala punasan mo ang lips mo. Nadumihan ko eh. Nalagyan ko ng lipstick. Bye Babe." She whispered in my ears and left me dumbfounded!

The Legendary GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon