-Para sa mga naghintay. Here's the UD! Mwuaaaah!
*Devil's POV*
"Why are you doing this ate Lucifera?"
Unti-unting tumulo ang luha sa mga mata ko. "I didn't expect that it was you ate!" Sigaw ko. "Cut the drama Diana." Sabi niya. At tumingin kina Timothy. "Kayo ng bahala sa kanya." Sabi niya at umalis. Pero bago siya umalis ay sumigaw ako. "Hindi ko alam ang nagawa ko sayo ate pero bakit?" Sabi ko at humagulgol.
"Haliyah. Iwan mo muna kami." Sabi ni Timothy. Nagdabog si Haliyah at sinabing. "I don't want to."
"Get out. Or kill you." Maotoridad na sabi ni Timothy. Nagmadali naman siyang umalis palabas ng kwarto kung nasaan ako. Pagkaharap niya sa akin ay malutong na sampal ang nagpababa ng luha ko.
"Bakit mo to ginagawa Timothy?!"
*Hell's POV*
"Bakit wala dito si Timothy?" Tanong ni Khei. Pinutok ko ang baril ko sa apple na target ko sa lamesa. Ngumisi ako bago tumingin sa kanya. "Dahil siya ang may pakana nito."
Nagulat sila sa narinig nila. Sino ba namang hindi diba? Si Timothy lang naman ang pinakaclose niya sa grupo.Kahit na lumayo siya sa amin ay dahil iyon sa utos ni Dianna. Siya ang unang taong tumanggap sa kanya bilang empress ng nga knights. Siya ang nagturo sa kanya na maging matatag. Kaya sigurado masakit sa kanya iyon.
"Are you sure?" Tanong ni JR. Tumango ako. "Any proof?" Tanong ni Kier. Iniharap ko ang laptop sa kanila at sinuri nila ang litrato ng bala.
"Ito ang balang pumatay sa bumaril kay Diana. Namatay siya noong kausap siya ni Dianna sa building niya." Sabi ko. "Wait! Diba ang mga bintana doon ay mas matibay pa sa bulletproof?" Sabi ni Lia
"At isang bala lang ang nakakatagos doon." Sabi ni Liam habang tulala. Mugto na rin ang mga mata niya sa kakaiyak. Mahal na mahal niya nga talaga ang kapatid ko.
"At tama ka dyan. And this is that f*cking bullet."sabi ko. "Wait! That was the bullet that Diana made." Sabi ni Jem. "And only one person had the opportunity to have that bullet." Sabi ni Khei.
"Timothy." Sabay sabay nilang bigkas. "Oh my ghadd!" Sabay na sabi ng kambal. "What the?!" Sabi ni Lia habang si Kier ay napasuntok sa pader. "F*ck." Sabi ni JR.
"Maghanda na kayo. At tandaan ang tungkulin niyo bilang knights. Walang kaibigan kaibigan dito." Sabi ko. Ilang minuto rin ay handa na kami. Dumating na rin ang isa pang ka-gang ni Liam. Na si Prince. Pati na rin ang mga ka-gang ko.
"Krissah! Jemimah! Kier! John Rafael!" Sigaw ko with a serious tone. Naging seryoso na rin sila dahil tunay na pangalan nila ang tinawag ko.
"You will not be the BDG today. But you will be the Knights of the gangster world." Sabi ko habang naglalakad lakad sa harapan nila.
"Tandaan niyo ang tungkulin niyo bilang Knights. Can you shout what is it?" Tanong ko.
"Kill anyone, even if a foe or a friend that tries to hurt the Empress."
"Good. Our plan is magpapahuli tayo. Liam, Lia, Knights and me. We will be caught by them. So that dadalhin nila tayo sa lugar kung nasaan si Empress. And Prince pamunuan mo ang mga natira. Lumusob kayo pag nahuli na kami. So that their attention must be on us. Got it?" Tanong ko. I'm very sorry kung di ko sasabihin ang isa pa nating kalaban. Matagal ko na siyang minamanmanan.
"Got it." Sabi nilang lahat. "Knights! Our motto!" Sigaw ni JR. Napangisi ako sa nakita ko. Matakot ka kapag ang isang childlish ay naging seryoso. "We kill if needed but we will never be killed. We protect not to be protected! Every war. Knights will never be killed!"
"Let's Go!"
In this battle we will win. Timothy and Lucifera.
*Devil's POV*
Ilang bugbog na rin ang natamo ko. Pero hindi pa ako pagod. Hindi pa ako pagod umiyak. Biglang bumukas ang pinto at pumasok si Lucifera.
"May mga bisita ka." Sabi niya at ngumisi. Pumasok naman si Timothy kasama sina---What the f*ck! Sina Kuya!
Nakatali rin sila gaya ko. At inupo sa tabi ko. Lalo akong naiyak sa nakita ko. Pati sila nadamay.
"Leche ka Timothy! Hindi ikaw ang kaibigan namin! Hayop ka!" Sigaw ni Khei kaya sinampal naman siya ni Haliyah.
"I'm just doing back the favor." Mapaglarong sabi niya. Bigla akong may naramdaman sa loob ko ng makitang sinasaktan ang mga kaibigan ko. Unti-unting nagigising ang demonyo.
"Bakit niyo ba to ginagawa?!" Sigaw ko. Napatigil naman si Lucifera at tumingin sa akin. Kumuha siya ng upuan at umupo sa harap ko.
"Tinuring kitang ate! Minahal kita ate! Close pa nga tayo diba? Bakit mo to ginagawa? Ako to. Yung baby sis mo. Diba sabi mo ako ang pinakamamahal mong kapatid? Sis. Tama na to oh. Please? Naalala mo ate nung kumakain tayo ng ice cream sa park. Sabi mo di mo ako kayang nakikitang nasasaktan pero bakit ngayon masayang masaya ka?! Diba joke lang to? Diba gusto mo lang naman na magbonding tayo? Ate please come back." Naiiyak na sabi ko. Sinampal naman niya ako ng malakas.
"Therese! Tigilan mo ang kapatid ko!" Sigaw ni Kuya. "Sinong Therese kuya?" Tanong ko. Tumayo si Ate.
"Gusto mong malaman ang lahat diba?" Sabi niya. At ngumiti ng mapait. "May isang bata na pangalan ay Therese at may kapatid siya na sanggol palang pero dumating yung isang araw may dumating na mag-asawa at kinuha si Therese. Hindi niya alam kung bakit dahil 2 years old palang bata. Noong tumanda siya akala niya kabilang talaga siya sa pamilyang kinalakihan niya. Pero nung tumanda na siya ay naalala niya ang totoo niyang pamilya. At hinanap ang nakababatang kapatid niya. At nahanap nga niya iyon."
"Nahanap mo na siya tama ba?" Sabi ni Kuya at ngumisi. "Ano?! Naguguluhan ako!" Sigaw ko.
"Ako si Therese. Ang batang kinuha ng mga magulang mo! Ampon lang ako! At maghihiganti ako gamit ka! Hindi naman talaga nila akong tinuring na anak! Hindi man nila sinabi ang totoo sa akin! Kung hindi ko sila narinig ko hindi ko malalaman na ampon ako!" Sigaw niya sa akin at naiiyak na siya. Ampon si Ate?
"Kaya ba palaging wala ka sa bahay? Kaya ba 5 months kang nasa Korea? Dahil hinahanap mo ang kapatid mo? Kaya ba ng bumalik ka ay nagbago ka? Ate?" Sabi ko.
"Oo! Sa loob ng 5 months na yun ay nakilala ko ang kapatid ko! At wag mo kong tawaging ate dahil hindi naman kita kapatid!" Sigaw niya.
"Siya ba? Siya ba ang kapatid mo?" Tanong ni Kuya. "Oo siya nga!" Sigaw ni ate.
"Meet my younger brother. Timothy Quiron."
------------------
(A/n: Hi po! Please comment your reaction about this chapter. Vote and follow na rin po. Thank you. Lovelots everyone! Keep supporting)
BINABASA MO ANG
The Legendary Gangster
ActionShe is Dianne Elissa Venice Irish Louis "DEVIL" Smith-Roswell, a lady who wants to live a normal life with her boyfriend, disregarding the fact that she is born to be the Empress, to be the youngest elite. But her life turned upside down, after be...