deminoyasap thank you sa support mo. Keep supporting. Salamat ng marami. Mwuaaah!
*Third Person's POV*
"Hi there. I'm your Professor. Your former classmate. Dianna Roswell. Miss me?" Tanong niya. Oo tama kayo. Siya nga ang bagong professor nila.
Paano nangyari? Sa loob ng 2 years na yun ay dirediretso siyang nag-aral hanggang mag-graduate. And now, She's the new Professor.
Mapakla siyang napangiti sa isang direksyon. Tinitignan din ito ng mga matalik niyang kaibigan. Si Liam may kaakbay na babaeng hindi man niya lang kilala. Samantalang hanggang ngayon ay gulat na gulat. Ng matauhan ay bigla niyang binitawan ang babae at inilayo sa kanya.
Napailap nalang si Dianna sa nakita. "I have my own rules." Panimula niya habang naglalakad lakad sa harap. "First, ayoko ng naglalandian, naglalampungan sa oras ko. Kung kating kati na talaga kayo then tell to me and I'll give you a damn room. Especially when I'm infront of you." Sabi niya at tumingin ng matalim dun sa babaeng kaakbay ni Liam.
Tanging takong ng sapatos lang niya ang naririnig sa klase habang naglalakad siya papuntang sa likuran. Malapit kina Liam.
"Second, Respect me as your Professor and the headmistress of this school." Sabi niya. "Third, Be scared of me. If you're b*tch then I am a Devil. You can treat me as your fellow student BUT I'll treat you as a normal student who is always been bullied."
"Fourth and Last, Listen to my discussions and get a high grade. Don't you ever dare to mess with me nor with your classmate. Kung kaya niyong makipagsuntukan. Pwes kaya kong makipagpatayan." Sabi niya habang naglalakad pabalik sa harap. Nang biglang may maghagis sa kanya ng dart habang nakatalikod siya. Lahat ng estudyante ay nagulat lalo ng masalo niya ito ng walang kahirap hirap.
Kahit nakatalikod ito ay ibinato niya pabalik ang dart sa babaeng bumato nito sa kanya. Ang babaeng ito ay ang inakbayan ni Liam. Tumama ang dart sa pader na nasa likod niya pero sinadyang madaplisan ni Dianna ang pisngi ng babae.
"Try me B*tch. Try me. Your lucky ganyan lang ang inabot mo sa akin." Sabi niya nakangisi. "That's all you may take your break." Sabi niya at ngumiti ng mala-demonyo. Pero wala pa ring lumalabas dahil gulat pa rin sila sa nangyayari.
"I'll count and you'll be dead or you will go out. NOW!" Sigaw niya. Kaya nagmadaling lumabas ang lahat pwera sa BDG at sina Liam.
Lumapit si Dianna sa pinto at nilock ito ng wala ng tao bukod sa kanila. Tahimik. Napakatahimik ng kwarto kung saan sila naroroon.
Umupo siya sa table at pinaglalaruan ang dart na hawak niya. Walang gustong magsalita hanggang sa ibato niya sa dart board sa likod ang dart. "So how are you everyone?"
*Devil's POV*
"I thought.... I thought you die---"pinutol ko ang sasabihin niya. "You think I'm dead? Because of this?" Tanong ko at ibinato ang pictures ng lapida ko na nasali ni Hell sa picture niya. Napatango naman ng dahan dahan si Lia.
"I'm alive. Kaya ba nagbababae ka na Liam?" Mapait na sabi ko . Nagulat ako kanina. Kala ko hindi siya yun pero siya nga naman pala talaga.
Hindi siya makatingin tingin sa akin. Huli ka! "Alam mo akala ko hindi ikaw yung nakita ko kagabi sa Bar na kausap ni Lia pero IKAW PALA!" Sarcastic na sabi ko. And then napatingin siya sa akin. Sige! Ideny mo! "I-Ikaw talaga ang n-nakita doon?" Nauutal na sabi niya.
"Ayy hinde! Multo ko yun! Two weeks ago pa ako nakauwi dito." Sabi ko na ikinagulat nila. Ngumiti ako ng mapait. "Sige accepted pa ang rason na lasing kagabi kaya mo nagawa yon. Pero still gising na gising ka ngayon pero may kaakbay ka?"sabi ko ng diretso.
"She's just my bestfriend." Mahinang sabi niya pero hindi nakatakas sa pandinig ko. "Ahh. She's your bitchfriend." Inosente kong sabi. Nagulat ako ng ipagtanggol niya ito. "Anna. Hindi siya bitch." Mahinahon niyang sabi.
"What's her name?" Tanong ko. "It's not important. Sorry na. Okay?" Sabi niya. Lumapit ako sa kanya at sinampal siya. "That's the least answer I expected. What is the name of that b*tch?!" Cold na sabi ko. Marahil ay nagulat sila. Kung dati ay malamig lang ang boses ko ngayon. Ngayon ay sobra sobrang lamig na
"She's Kylie Kang." Sabi niya. "Siya ba?" Tanong ko na may ngisi sa labi. "Siya ba ang papalit kay Haliyah sa relasyon natin? Oww wait? Mahal mo pa ba nga ba ko?" Mapait kong sabi.
Napatigil siya saglit bago sumagot ''Oo naman mahal kita." Sabi niya. "Kung mahal mo siya. Pwes layuan mo siya." Sabi ni JR. Hinintay ko siyang sumagot. "Sobra naman ata yun. Kaibigan ko siya eh. Siya yung dumamay sa akin nung nanghihina ako." Sabi ni Liam. Kaibigan? Kaibigan lang nga ba Liam?
"Eh sino ba girlfriend mo?" Sagot naman ni Khei. "Bakit? Sa tingin mo ba hindi rin gagawin sayo ni Dianna iyon?" Sabat naman ni Jem. "Tandaan mo, hindi niya ginustong mapalayo sayo." Sabi ni Kier.
"Bakit ka ba kasi nagseselos?" Naiinis na sabi ni Liam. Wow! Siya pa ang may ganang mainis. "Strike 4." Sabi ko. "Huh?" Nagtatakang sabi niya. Biglang pumasok si Hell sa kwarto na kanina pa pala nasa pinto. Sinara niya ito at pumunta sa table ko.
"Makinig kang mabuti. Strike 1: Hindi niya gusto ang nakita niya. Ang ineexpect niya ay sasaya ka pag nakita mo siya yung tipong yakap agad ang isasalubong sa kanya. Strike 2: Pinagtanggol mo pa siya. Maybe you think napakababaw naman niyon. Pero pagbabae ka natural masasaktan ka." Sabi niya.
Ilang saglit lang ay itinuloy niya ulit ito. "Strike 3: Alam mo bang ang BDG ay tinetest ka lang kanina kung papayag kang layuan kung sino man yung babae mo? Akala nila mas pipiliin mong layuan siya para maayos ang relasyon niyo ng kakambal ko. Pero mukhang nagkamali kami."
"Strike 4: Tinatanong mo kung bakit ako nagseselos? Eh kung may halikan akong ibang lalaki dyan anong mararamdaman mo bilang boyfriend ko? And besides, bawal na bang magselos ang girlfriend mo kung may aaligid sayong ahas?"sabi ko.
Napatunganga siya at tanging sorry lang ang nasabi niya. "Thanks for the time guys. I have to go." Sabi ko at tuluyan ng lumabas. Habang naglalakad ako ay bumulong ako. "Strike 5: Akala ko hahabulin mo ko at magpapasorry ka. At iaassure mong ako ang mahal mo."
Liam umabot ka na sa Strike 5 bago mo ako mapa-walk out. Mahal mo pa ba talaga ako? O napalitan na ang pwesto ko dyan sa puso mo? Nasayang lang ba ang sakripisyong ginawa ko para sayo?
-----------------
(A/n: Here is the UD after the long wait. Sa wakas natapos din ang Periodical test! Sana nagustuhan niyo. Please vote and comment your reaction. Salamat! XoXo)
BINABASA MO ANG
The Legendary Gangster
ActionShe is Dianne Elissa Venice Irish Louis "DEVIL" Smith-Roswell, a lady who wants to live a normal life with her boyfriend, disregarding the fact that she is born to be the Empress, to be the youngest elite. But her life turned upside down, after be...