Chapter 24: Selos?!

20.4K 590 21
                                    

Kase mahal kita...

"Aah. Maha---What the f*ck?! Stop your nonsense joke! You jerk!"sigaw ko.

"I'm not joking. Please trust me." Sabi niya. Tumayo ako at tinignan siya. "Sa tingin mo ba mababago ng sorry ang lahat? Ang tiwala ko nasira na. I trusted you but you proved to me that I'm wrong for trusting you." Sabi ko tumalikod at naglakad pero ilang steps palang ang nagawa ko at hinawakan niya ang kamay ko at hinirap ako sa kanya.

Nakaluhod siya ngayon habang hawak ang mga kamay ko. "Please? I'm sorry for being jerk. I love you. Pasensya na dahil di kita naipaglaban. Sorry. Iloveyou my wife." Sabi niya. Ikinalambot ng tuhod ko ang huling katagang sinabi nya.

Dahan-dahan kong inalis ang hawak niya sa akin. At tumakbo kasabay ng pagtakbo ko ang walang humpay na pagtulo ng luha ko. Dumiretso ako sa secret garden ko at umupo sa bleacher.

Bakit ganon? Bakit ko siya iniiyakan?

*******
Nagising ako dahil sa sinag ng araw na tumatama sa mukha ko. Umupo ako at inisip ang mga nangyare kagabi. Dito na pala ako nakatulog.

Tunayo na ako at nagbihis. May cr kasi ang garden ko at may damit ako doon. Nagsuot lang ako ng white skirt atsaka blue off-shoulder plus blue doll shoes.

Lumabas na ako at naglakad papuntang hotel. Nagulat ako sa nakita ko. Bakit nagkakagulo? Anong meron? Bakit pasimuno dito ang BDG?

"What the hell is happening here?" Sigaw ko kaya napatingin sila sa akin. Agad na tumakbo ang BDG kasama si Lia at yinakap ako.

"Hey! Hey! I can't breathe."sabi ko kaya lumayo sila. "What is happening?" Tanong ko.

"We tought you are missing."

"Where did you go?"

"Mababaliw na kami kakahanap sayo."

"Pagkagising namin wala na ka na!"

"You're not even bringing your damn phone!'

"I almost asked for the help of the police!"

"Answer us! Where did you go?!!" Sabay na sabay nilang tanong. Isa-isa ko naman silang binatukan. "Eh. Punyeta naman kayo! Paano ako sasagot eh dada kayo ng dada?! Letche!" Sigaw kong sabi.

"Sorry naman." Sabi nila habang nagkakamot ng ulo. "I just went to my garden. Then I f*cking slept there." Sabi ko.

"Ghad! We are so worried about you!" Sabi ni Khei. Aww. Kakatouch. "Sorry for making all of you worried about me. I'm very sorry. Mianhe."

"It's okay. By the way aalis na tayo. You are f*king late. We packed up your damn things already." Sabi ni JR. "Baby JR punyeta naman oh. Don't cuss. That's f*king bad." Sabi ko at ngumisi.

"Sira ka talaga. Osya Queen. Sasakay na kami sa kotse mo."sabi ni Lia. "We will take the bus. Wala na ang kotse ko. Pinauwi ko na sa amin." Sabi ko na ikinanganga nila.

"Are you joking?!" Sigaw nilang lahat. "I'm damn serious here." Sabi ko with poker face.

"Dammit!"

"F*ck!"

"Shit!"

Kanya-kanyang mura sila. Aba! Nag-enjoy sila. "Pinalagay ko na sa bus ang mga gamit natin. So let's go." Sabi ko.

******
After ilang minutes ay paalis na kami. At sa kamalas malasan ay sa harap ko sina Haliparrot.

Nakaupo kasi kami ngayon sa by three. Ganito ang pwesto namin.

Prince-Haliparrot-Liam
Jem-Kier-Ako
JR-Lia-Khei

Ka-badtrip nga eh. Habang nasa biyahe kami biglang sumandal si Hally sa balikat ni Liam.

Bakit ganun? May sakit ba ako sa puso? Bakit may kumirot?

*Liam's POV*

Putek! Malapit nga ako kay Dianna pero katabi niya yung kaibigan niyang mokong na casanova. Makakasapak ako neto eh!


Nagulat ako ng biglang pinatong ni Haliyah ang ulo niya sa balikat ko. Ano na naman kayang trip ng babaeng to?! Dahil sa malanding ito nasira kami!

Napatingin ako sa bintana na nakareflect kay Dianna. Nahuli ko siyang tumingin sa amin pero biglang tinakpan nung lalakeng yun yung mata niya. F*ck! Pigilan niyo ako!


"Ssshh. Don't look at them." Rinig kong sabi niya. Pakialamero talaga! "Sira di naman ako tumitingin!" Sabi ni Dianna at tinanggal ang pagkakatakip sa mata nya.

Sabay naman silang tumawa. "Ano ba! Stop it." Natatawang sabi ni Dianna kase kinikiliti ni Kier si Dianna KO. Oo Dianna KO! Ipaglalaban ko sya kahit kay kamatayan!

******
Lunes na ngayon at nasa canteen ako kasama si Hally. "Hally I have something to tell you." Sabi ko. Plano ko ng makipagbreak sa kanya.


"What is it?! Don't tell me! Oh my ghad! Magproprose ka na ba?! Omo! Yes! Yes! Pumapayag ako." Histerical niyang sabi.


"Ganito kasi yun. Ah eh. Makinug ka muna." Sabi ko. Pero di niya ako pinakinggan. "Gusto ko yung wedding natin ay yun yung magiging wedding of the year. Tapos white long gown. Tapos---" i cut her words. "Sh*t! Just f*cking listen first!" Sigaw ko kaya napatahimik siya.

"I want you to---" Putek! Pinutol na naman niya ang sinasabi ko. Pasalamat siya babae siya kundi nako! Nabugbog na to. "You want me to be your wife and a mother for you children? Gosh! My answer is YES!" Sigaw niya kaya napatingin ang lahat. Napahawak nalang ako sa buhok ko at ginulo ito. I'm very frustrated!


Nagulat ako ng bigla niya akong halikan at nakita ito ni Dianna!
I'm doomed!



*Dianna's POV*

Papunta kami ngayon sa canteen. Kakatapos lang ng klase namin. Busit na teacher na yun. I fire ko siya eh!

Ng nasa pinto na kami ng biglang may sumigaw. "You want me to be your wife and a mother for you children? Gosh! My answer is YES!" Sigaw niya. Ni Haliyah.


Nagulat kaming lahat ng halikan niya si Liam. Unting-unti nag-iinit ang mga mata ko. Bago ko makita ang kasunod ay tumalikod at tumakbo na ako patungo sa garden kahit tinatawag nila ako.


Napaupo ako. Doon na bumagsak ang mga luha ko. Mali pala ako. Wala akong sakit sa puso kundi...


Umiiyak ako dahil masakit. Nararamdaman ko ang sakit at hapdi dahil nagseselos ako. Nagseselos ako dahil mahal ko pa siya.


--------------
(A/n: Mahal pa niya. Bibigyan niya kaya siya ng chance pagkatapos ng nakita niya. Magbigay po kayo ng names may lalabas po na new character. Please vote and comment for the next chappy.)






The Legendary GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon