Chapter 16: Roswell Family

25.7K 763 21
                                    

(A/N: Sa nakadedicate. Thanks for supporting. Keep reading. Thanks for you comment. This is for you. Enjooooooy!~ )



*Devil's POV*

"What the hell are you doing here? My twin?" sabi ko. Lalong napanganga ang mga kasama ko. "TWIN?!" sigaw nilang lahat pwera sa akin at sa kakambal ko. Hinatak ko siya papuntang rooftop sumunod naman ang mga kasama ko.

Agad ko siyang binalibag papunta dun sa sofa. "Aww! Chill lang sis!" natatawang sabi niya with hand gestures pa. "Chill mo your face! Anong ginagawa mo dito?" sabi ko habang nakapaymewang. "Bawal bang dalawin ang baby sis ko?" sabi niya at binack hug ako. Letse! Alam niya talaga kahinaan ko pag galit ako sa kanya. Humarap ako sa kanya at hinug siya ng mahigpit. "I miss you, Kuya!" sabi ko at humiwalay sa kanya. "I miss you also, twin sis." sabi niya

"By the way, wala ka bang balak na ipakilala ako sa kanila." sabi niya at tinuro niya sina Lia. Na hanggang ngayon ay gulat pa rin sa nangyayari.

"Uhm. By the way guys. Siya nga pala si--" pinutol niya ang sasabihin ko. Letse! "I'm Harry Ezekiel Lucas Lorenz Smith-Roswell. You can call me Hell. Her twin brother." sabi niya.

"Twin Brother?!!" sigaw nila, kailangan sabay? "Yhup." sabi ko. "Bat di mo sinabi sa amin?" sabi ni Lia. "Actually, alam naming BDG eh" sabi ni Khei. "Whaaaaaaat?!" sabi nilang lahat pwera sa mga BDG. Medyo OA na ha?

"Magpakilala nalang nga kayo kay Kuya." sabi ko. "I'm Liam Anderson Lim." sabi ni Liam. "Sis, He is your ex, right?" sabi ni Kuya, at nagpanggap na mukhang inosente. As if naman, I know na sinadya niyang sabihin iyon. Walanghiya! Nakakahiya naman oh! Lintek! Bat ba ako nagka kapatid na straight to the point?

"Aah. Ako nga po." sabi niya na nahihiya. "I'm Lianna Lim. Her sister slash Devil's bestfriend." sabi niya at kumaway pa. Kumaway din si Kuya. "Kuya, taken na yan." I warned my Kuya, landi rin to eh. "I'm Prince." tipid na sabi ni Prince. Tumango lang si Kuya. "I'm Haliyah Park. Liam's Girlfriend" sabi ni Haliyah at kumapit kay Liam. Napatayo si Kuya na ikinagulat ng lahat. I just raised my eyebrow and looked at him.

"Ahh. Ikaw yung nanlandi sa boyfriend ni Devil nung wala siya." sabi ni Kuya ng dirediretso. Kaya napatawa ang lahat pwera kay Liam at Haliyah. "Stop the act, Hell!" sabi ko. "Alam mo, Devil parang ikaw yung mas matanda sa atin ah!" sabi ni Hell.

"Hanep ang pangalan niyo ah. Hell atsaka Devil! Anong susunod? Lucifer?" sabi ni Lia at tumawa. Kaya tumawa na rin ang iba pwera sa amin ng kakambal ko. "Actually guys. Meron." sabay na sabi namin. Napanganga naman silang lahat. Pati ang BDG. Hindi kasi nila alam. Kala nila dalawa lang kami.

Tinext ko si Ate Lucy at pinapunta siya dito sa rooftop. I can sense it na nasa school siya at pagala gala lang. Hell will not come here all by himself, duh. "MERON NGA?!!!" sigaw nilang lahat habang nanlalaki ang kanilang mga mata. Tumango kami na ikinanganga nila kulang nalang lumabas ang kanilang mga eyeballs.

*Booooggsssssh*

Napatingin kami sa sumipa ng pinto. See? May pinagmanahan ako. "Sino ka?" sabi ni Haliyah. Pero di siya pinansin at dirediretsong lumapit sa amin na naka ngiti. Pagkalapit sa amin ay yinakap kami ng kakambal ko. "Naneun daedanhi dongsaeng eul nohchin hyeongje." sabi niya na ikinalaki ng mata ng mga BDG na nakaintindi. Ang sabi niya kasi ay... I miss you very much sis and bro.

"Ano daw?" sabi ni Haliyah. "Miss niya daw yung mga kapatid niya." sabi ni Kier. "KAPATID?" tanong ng apat. Humarap sa kanila si Ate at nagpakilala. "I'm Lucifera Anne Smith-Roswell. Ate nila." sabi ni ate at ngumiti.

"Oh my! Meron nga!" Jem stated, still in shock. "By the way, bat mo nga pala ako tinawag?" sabi ni Ate. "I just want to know the truth, since the both of you are here." seryosong sabi ko. "H-haa? A-About what?" nauutal na sabi ni Ate, trying to avoid my gaze. "O-Oo nga S-Sis. W-Wala naman kaming tinatago eh." sabi ni Kuya, nagbaba siya ng tingin para hindi ko mahuli ang mga mata niya. "See? Wala pa man akong sinasabi masyado na kayong defensive." sabi ko at ngumisi.

"Tell me the f*cking truth about our parents. Are they alive?" tanong ko ng seryoso. Yung parang isang maling sagot lang mamatay ka. "Sabihin ko na ba?" sabi ni Ate kay Kuya, I frowned on what she said. "Siguro. Eto na ang tamang panahon." sabi ni Kuya.

Tumingin si Ate sa mga kaibigan ko. "Guys labas muna kayo." sabi ni Ate pero nakatingin lang sila sa akin at mukhang concerned. Naiinis ako ngayon! Inis na inis! Dahil alam kong may tinatago sila sa akin. "ALL OF YOU! F*CKING GET OUT IN THIS SHITTY ROOM!" sigaw ko kaya nagmadali silang umalis.

"Now, Answer my Damn question!" sigaw ko. "Ano kase sis,--" My ate cut the words of kuya. "They are alive." sabi ni Ate. "What the hell?" sabi ko, I can't help it but to laugh sarcastically. "Are you kidding me? Nandun ako nung sumabog ang sasakyan nila!" sigaw ko, I'm trying to keep my patience but I can't.

"Pero nakatalon sila bago ito sumabog." sabi ni Kuya. So ny hunch is right, huh! "Napadpad sila sa kabilang pampang nito at nagkaamnesia pero ng makaalala sila ay tinawagan nila ako. Nagtago muna sila at pinahupa ang ang news tungkol sa kanila. Hinahanap pa namin ang mga may gawa--" pinutol ko ang sasabihin ni ate. "Kilala ko na ang may gawa nito sa kanila." sabi ko. Naikinagulat nila. "How did you know?" sabi ni Kuya.

"I have my evidences." sabi ko. "I'll send you the files later." sabi ko at tumango naman sila. Yinakap ako ni ate. "Sshhh. Stop crying." at humiwalay sa pagkakayakap sa akin. I didn't notice that my tears are falling. "I'm not crying." matigas na sabi ko.

Pinunasan ni kuya ang mga luha ko. "Minsan kailangan mo ring umiyak. Hindi porket umiyak ka, mahina ka na. Umiiyak ka dahil you're strong enough para i-stock sa puso mo ang emotion na matagal mo ng itinago." sabi ni Kuya.

"You're Kuya is right. There's nothing wrong in crying." sabi ni Ate. Tumango ako at pinunasan ang mga ilang luhang natira. "Where are they? I want to see them." sabi ko. "In our house. Let's go." Sabi nila at tumayo.

******

Pagkatapos ng 30 minutes ay huminto kami sa isang puting mansion. "They are waiting for us." sabi ni Kuya. "Are you ready?" sabi ni Ate. Am I ready? Am I? "Yes." bumaba na ako sa sasakyan at agad na yinakap ang dalawang taong nasa pinto.






"I miss so much mom and dad!"

------------------------------

(A/n: Hi there! Napagdesisyonan ko ng ituloy ang story dahil sa mga nagcomment. I know you know who you are :) By the way sorry sa short update. Pero mag-uupdate din ako later.)

The Legendary GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon