*Devil's POV*
I woke up 1:30 AM. Kay lolo ako umuwi kasi wala siyang kasama sa bahay naligo na ako at nagbihis. I'm just wearing a simple outfit. Black crop top and skirt. Sinuot ko ang isang kwintas na nakita ko sa isang box sa may kabinet ko. Di ko alam kung saan to nanggaling. Maybe nakalimutan ko. Nagmake up lang ako ng eyeliner and red lipstick.
Bumaba na ako at kumuha ng sandwich sa ref at milk. Kumakain ako ng biglang may nagsalita sa likuran ko. "Are you surethat you can be with him for 3 days?" nag-aalalang sabi ni Lolo. "Don't worry lolo I can." sabi ko at ngumiti. Ng matapos akong kumain ay tumayo na ako at lumapit kay lolo.
"Bye Lo, Ingat ka dito." sabi ko at niyakap siya. Sa lahat ng ginawa niya para sa akin ay masasabi kong mahal niya ako at kaya niyang gawin ang lahat para mapasaya ang apo niya. "Sige na, Alis ka na. Baka late ka na. Bye apo!" sabi ni Lolo kaya umalis na ako with my car. Ayokong sumakay sa bus with him and her.
Dumating ako dun ng 2:45 ng umaga sa harap ng school. Di pa sila nakasakay sa mga kanya-kanyang buses nila. Dahil siguro hinihintay ako. Bumaba ako sa sasakyan ko and walked liked a model wearing my fiece look.
'Whooaaah!'
'She's goddess!' I know right
'I want to be her!' Dream on!
'Gaga! Paa ka lang niya.' Tamaaaa!
'I will make her mine!' In you dreams
Napahinto ako ng narinig kong sumigaw si Kuya. "Sis!" kaya lumingon ako. Tinaasan ko siya ng kilay. Lumapit siya sa akin at bineso ako. "I will not come. May problema sa hotel dito I need to finished it." sabi niya. Aww! Sayang naman. "It's fine. " sabi ko. "Sige sis, Pumunta lang ako dito to say that and if your fine." sabi niya at hinug ako. "Sige kuya, Ingat." sabi ko kaya umalis na siya. His so sweet.
'Aww. They're sweet.' Super!
'She's so lucky that she have a brother like that.' I am
Naglakad na ako papunta kay Lea. Kaso may biglang umakbay sa akin. "Di ka na nagbago Kier." sabi ko. "Gwapo pa rin." dugtong niya. "Yuck!" sigaw ng kambal, JR at Lia. "Kapal mo dre!" sabi ni Prince. Oo si prince. Mas pinili niyang manatili sa amin kasi nandito girlfriend niya. "Boys dalin niyo na ang mga gamit ng girls pati na rin sa inyo atsaka ilagay sa car ko." sabi ko sumunod naman sila.
"Where are you going Devil?" tanong ni khei. "To Lea." sabi ko. At dumiretso kami kay Lea. "Bat di pa tayo umaalis?" tanong ko kay Lea. "Uhm, Ma-- Call me Devil." sabi ko. "Ma-Devil kulang pa po kasi ng dalawang estudyante eh." napakunoot ang noo namin ng marinig namin iyon.
"Who?" tanong ni Jem. "Ms. Park and Mr. Lim." sabi niya. "Huh? Ang aga pong umalis ni Kuya sa bahay." sabi ni Lia. "Baka sinundo yung HALIparot niyang girlfriend." sabi ni Jem. "Sshh. Watch your words Jem, There's a teacher infront of you." sabi ni Khei na ikinatawa namin. Napatingin kami sa paparating na kotse. "Speaking of the haliparot." sabi ni Jem.
Lumapit ako sa kanila ng makababa sila kasama ang kambal, si Lia at si Lea. "Do you what the is it?" maotoridad kong sabi. "Uhm it's 3:05" sabi ni Hali. "Your 5 minutes late!" sigaw ko. "So what's the big deal?" tanong ni Liam. "Yeah, he's right. What's the big deal it's just 5 minutes." sabi niy Hally.
"Don't you know na ayaw na ayaw ni Devil na naghihintay." sabi ni Khei habang nakangisi. "What's the big deal? You made us waited! You made the HeadMistress wait! You made a Roswell to wait!." sabi ni Jem. "You made the empress wait." bulong ni Lia na kami lang ang nakakarinig.
"Sumakay na kayo. NOW!" sigaw ko. Kaya lahat nagmadaling pumunta sa bus at kami naman ay sumakay na sa kotse.
*********
Kanina pa kami nakarating at nakapagcheck in sa hotel and now we're having activities here. "Now, we'll have a newspaper dance." sabi ni Lea. Nagsisigaw naman ang iba sa pagkaexcite. "Alam niyo naman siguro ang larong iyon." tanong ni mam. "Yes Mam!" sigaw namin.
"We'll gonna have four participants. Bawal ang magback out. We'll play newspaper dance with a twist. Ang mga matatalo ay iinom ng pinaghalong suka, at toyo. At bubuhusan ng san damakmak na uod.. Tig-isang cup ang participant and then may dare pa sila na manggaling sa lima sa inyong mga kaklase. And para sa mananalo ay they will have a dare from this bowl I have plus your excempted in your upcoming quiz." sabi niya kaya naghiyawan kami. Kung ako kasali yan mas pipiliin kong ako ang manalo kahit may dare basta wag lang kumain ng ganun.
"And the participants are.....
Lianna and Prince
Khei and Kier
Jem and JR
Last but not the least..." sabi niya at tumingin sa akin. Teka parang kinabahan ako bigla. No! Not us!
"Devil and Liam." sa narinig kong iyon ay para akong pinagsakluban ng langit at lupa sa narinig ko. Ayoko! Ayoko kasi takot ako. Takot ako na....
Baka mafall ulit sa kanya.
----------------
(A/n: Lalalala~ Baka daw ma-fall ulit oh. Tignan natin ang mangyayari sa next chappy.Sorry sa short UD. Comment please. I need you comment para sa next chapter para ganahan akong mag-UD. Kahit tatlo lang. PAti na rin vote please. Manh-eun salang gagja modu!)
BINABASA MO ANG
The Legendary Gangster
ActionShe is Dianne Elissa Venice Irish Louis "DEVIL" Smith-Roswell, a lady who wants to live a normal life with her boyfriend, disregarding the fact that she is born to be the Empress, to be the youngest elite. But her life turned upside down, after be...