*Devil's POV*
*Knock! Knock! Knock!*
Nagising ako dahil sa katok na nanggaling sa pinto. "Why?!" sigaw ko. Soundproof kasi kwarto ko. Ang kwarto ko dito sa mansion ay nahahati sa dalawang tatlong part. Pagpasok mo ay may mini salang tatambad sayo, then may pinto doon at yun na yung papasok kung nasaan ako ngayon. Eto yung bedroom ko and the third is my walk-in closet.
"May naghahanap po sa inyo." sabi ng maid. "Naghihintay na po siya dito kasama ko sa mini sala."sabi niya ulit. "Makakaalis ka na!" sigaw ko. Dumiretso ako sa mini sala di na ako nag-abalang magsuklay at mag-ayos para lang makita at mapatay ang taong nanggising sa akin lalo na't may hangover pa ako!
Napapikit ako ng mariin ng makita siya. "What the hell are you doing here, Pusang Robot?!" sigaw ko sa kanya. Mukhang natauhan naman siya ng makita ako at biglang ngumisi. "Ow Square pants, I like your outfit for today. You're sizzling hot." sabi niya na mukhang nagpipigil ng tawa. Napatingin ako sa suot ko. Oh sh*t! Ano tong suot ko?!
"Wait! I'll check my twitter and IG if going out without a bra is required. Hahaha." tawa niya na ikinamula ko. Opo! Wala akong bra. Eh sa lasing ako kagabe! Tapos ang suot ko ay sando at short shorts lang with messy hair. Jusko! Mukha akong narape.
"LIAM LIM! HOY PUSANG ROBOT! LUMABAS KA MUNA! MAGHINTAY KA SA BABA! YOU MANIAC!" sigaw ko sumunod naman siya ngunit natatawa. Agad akong dumiretso sa cr at naligo. Nakakahiya kaya yun! Shutek na pusang robot yun! Humanda siya!
Ng matapos akong maligo ay nagbathrobe ako at dumiretso sa walk-in closet ko. I made sure na nakalock ito. Pinili ko ang isang black and white dress. Yung sa taas ay stripes longsleeves and paballoon naman ang skirt nito.
Plus black4-inches stiletto na may ribbon. And make up na red lipstick and eyeliner lang. At bumaba na ako bringing my sling bag na may lamang phone,wallet,key and make-up kit. Ng makita ko siya ay ngumiti siya ng nakakaloko. Inirapan ko naman siya. "What are you doing here ba?" naiinis na tanong ko.
"We are going to our next photshoot." sabi niya at ngumiti. Naglakad na ako palabas ng bahay. "Hey! Hey! Where are you going?" sabi niya habang hinahabol ako. "In your car. San pa ba?" mataray kong sabi. Bwisit na bwisit ako sa kanya! Sumakay na ako at ganun din siya. Bago niya pinaandar ang kotse niya ay tumingin muna siya sa akin. Tinaasan ko naman siya ng kilay sa sobrang inis ko. "Hey, Look i'm sorry. I'm sorry for that. Dont be mad my spongebob." sincere na sabi niya. "K fine! Magdrive ka na Doraemon!." sabi ko na ikinangiti niya.
Favorite niya kasi si doraemon ako naman si Spongebob. And if you're thinking what is the real score between us my answer is just FRIENDS. Yhep! Friends. Nag-idlip muna ako.
----------
Nagising ako dahil sa may naramdaman akong tumutusok sa pisngi ko. "Stop it! I'm awake Liam!" naiinis kong sabi atbinuksan ang mata ko. Umupo ako ng maayos at humarap sa bintana. "St. Gabriel's Orphanage?" basa ko sa tarpaulin na nasa labas.
"Oo, Dito daw magshohoot." sabi niya. Agad naman kaming lumabas ng kotse at pumasok. Pagkapasok nain ay nakita namin ang maraming bata. "Ang cute nila!" masayang sabi ko. "Oo nga, Gusto ko yung anak natin ganyan kadami."sabi ni Liam. "Sus! Ang hirap manganak ng ganyan karami Liam, Gusto mo ata isang buong basketball team ang pamilya natin." dirediretsong sabi ko. I froze ng magets ko ang sinabi ko.
"Ayieee!Gusto niya akong mapangasawa." mapaglokong sabi niya. "Joke lang un! Wag kang assuming!" mataray kong sabi. Jusko! Ano ba ang sinabi ko? >.< "Asus, Kunwari naniniwala akong joke lang yun." sabi niya.
Nakarating na kami kung nasaan si Mr. Palo, ang organizer. Ang theme daw ay ipapakita namin ang isang magandang pamilya. Naglalakad kami ngayon sa playground at naghahanap ng pwedeng maging anak NAMIN. Hahaha. Feel na feel ware? Napatingin kami sa batang umiiyak na hawak ng isang madre. Lumapit kami doon.
"Bakit po siya umiiyak?" tanong ko. "Oo nga Baby, Ang isang magandang baby girl na tulad mo ay dapat hindi umiiyak." sabi ni Liam. "Nadapa kasi siya kanina." sabi ni Sister. Kinuha ko naman ang bata at sinubukang patahanin. "What's your name baby?" tanong ni Liam. "Ako po *sniff* si Deam Anne." Sabi niya habang umiiyak.
"Stop crying Baby Deam." Sabi ko at inupo siya sa bench katabi ni Sister. "I'll kiss your wound so that it wont hurt. Okay?" Sabi ko at kiniss ang tuhod niya. When it comes to child lumalambot ang puso ko.
"Masakit pa rin ba?" Tanong ni Liam. Nakaluhod kami sa harap ng bata. Malambot naman ang grass eh. Ngumiti ang bata at umuling. "I have a question. Ate Sister." Sabi ni Deam.
"What is it Deam?" Tanong ni Sister at ngumiti. "Shila po ba ang momshy at daddshy ko?" Tanong niya kaya nagkatinginan kami ni Liam. "No baby." Sabi ni Sis.
Naiiyak na naman si Deam."What's the problem Deam?" Tanong ni Liam. "I want chu to be my mom." Nauutal niyang sabi dahil naiiyak siya. "Haa? But---" naputol ang sasabihin ni Liam dahil sumabat ako. "I'll be your mom Deam. But you don't have any daddy." Sabi ko at ngumiti.
Tumahan naman siya at tinuro si Liam. Jusko! "He will be my Daddy!" Masayang sabi niya. Tinignan ko si Liam at ngumiti siya. Binuhat niya si Deam. "Sure Baby." Sabi niya.
Pumalakpak naman si Deam at yinakap si Liam. "Yehey! We are now one big happy family!" Natawa naman ako. Sana nga. Sana nga pamilya nalang tayo Baby deam.
Bumalik na kami sa tent kung nasaan si Mr. Palo at ipinakilala si Deam. Umabot hanggang 2:30 ang photoshoot. Grabe! Nakakapagod!
"Baby Deam. We have to go. I will miss you." Sabi ni Liam. "But Dad! I want to come with chu." Sabi ni Baby Deam. I will miss this child. Kumapit si Deam sa paa ko kaya tumingin ako sa kanya.
"Mom, gusto ko po sumama sa inyo ni Dad. Ayaw ko po dito." Sabi ni Deam. "But baby, ganito nalang ipapasumdo kita tomorrow okay? So pack your things. See you tomorrow baby." Sabi ko at kiniss siya sa forehead.
Ngumiti siya at nagwave ng babye. Sumakay na kami sa kotse at umalis. I will miss my baby deam.
------------
Nasa parking lot na ako. First time kong mag-uniform. Oo! Uniform. Ang uniform dito ay checkered na black and white skirt na above the knee and nakatack in na white longsleeve plus blazzer and necktie.Makikita ko na si Baby Deam mamaya! ^_^ Ipapadiretso ko siya dito.
*Lianna's POV*
"Anong nakain mo Bes at nag-unif ka?" Tanong ko. Nasa cafeteria na kami. Break na kasi namin.
"Wala lang." Sabi niya. Sus. "Kase ano--" naputol ang sasabihin ni Kuya ng takpan ni Bes ang bibig ni kuya. Ang sweeeeeeeeet!
"Ayieeee!"sigaw namin pwera sa mga boys na ang sama ang tingin. Syempre nakisigaw din si Prince. Hahaha. Tawanan lang kami ng biglang may sumigaw galing sa pinto ng cafeteria. "Mom! Dad!" Kaya napatingin kami sa bata na tumatakbo papunta sa table namin. Nagulat kami ng biglang salubungin ng dalawa ang batang babae na ito.
"Baby!" sabi ni Liam habang hinahaplos ang buhok ng bata na ngayon ay buhat buhat ni Dianna. Haaa? Mom? Dad? Baby? Ng magloading sa mga utak namin ang mga nangyayari ay napasigaw kami.
"Anak niyo?!!!!" Ngumiti lang sila. "Opo, My Dad si Daddy Liam and My Mom is Mom Dianna." sabi ng bata at nagfamily hug sila. Gosh! Kailan pa nagkaanak ang besty ko?!
----------
(A/n: Cut muna! Mamaya na ang part 2. Hahaha. Sorry kung sabaw. XD Keep reading guys :* please comment and vote. Sino gusto magpadedicate? Happt 1st anniversary nga pala sa mga barkada ko. Happy 1st yokaisarry guys! Muaah! XD)
BINABASA MO ANG
The Legendary Gangster
AksiShe is Dianne Elissa Venice Irish Louis "DEVIL" Smith-Roswell, a lady who wants to live a normal life with her boyfriend, disregarding the fact that she is born to be the Empress, to be the youngest elite. But her life turned upside down, after be...