Chapter 12: Kidnap

28.8K 820 9
                                    

*Devil's POV*

Naglalakad na ako papunta sa rooftop kasama si Lia. Galing kami sa cafeteria bumili kami ng foods.  "Bes pinagtitinginan ka oh. Mukha ata akong maid pagkasama ka." sabi ni Lia. "Sira! Ikaw nga dyan yung pinagtitinginan eh. " sabi ko at tumawa. I'm just wearing a white high-waist short and black v-neck loose shirt plus boots.  As usual. Habang nagkukwentuhan kami ni Lianna ay biglang dumating si Prince. Binati ko siya at tumango naman ang isinagot niya. Agad naman  nyang tinignan si Lianna na may pangungulila. Mukhang nag-away ang dalawa.


I looked at Lia, who seems doesn't care at all. "Tara na, Bes." sabi ni Lianna at sinimulang maglakad pro ilang hakbang palang ay hinakwakan na ni Prince ang pulsuhan ni Lia at ihinarap sa kanya. "Pwede ba tayong mag-usap?" tanong niya kay Lia.

I think, they need to talk, misunderstandings are not good for a relationship. "Aah... Eeh.. Sige una na ko Lia ha? Sunod ka nalang sa rooftop." sabi ko at kinuha ang plastic ng pagkain sa kanya niya at nagmadaling umakyat papuntang rooftop.


"San si Lia?" bungad sa akin ni Kier. I noticed something that is odd about Kier, he always talk about Lia, gusto niya ba siya? "Diba muna pwedeng tulungan ako? Ang gaan kasi ng 5 plastic na dala ko eh." sarcastic na sabi ko at inirapan siya. Agad naman niyang kinuha ang tatlong plastic at nagsorry.


Tinanong niya ulit kung nasaan si Lia. "Kausap ang boyfriend niya." sagot ko sabay inom ng Root Beer. "Aah. May boyfriend siya?" gulat niyang tanong. Tumango nalang ako kasi tamad akong magsalita.  "Teka bihis lang ako." sabi ko at nagbihis. Nag-black fitted crop top ako na litaw ang pusod ko. Tapos pinatungan ko ng black leather jacket. Ang pambaba ko naman ay black fitted ankle ripped jeans. Plus 5-inches black stilettos. Tapos ay nagred lipstick ako.


"Oh! Bat ka naka-panlaban?" tanong ni Khei. "Wala lang." sagot ko. "Sexy." sabi ni Kier. Manyak talaga. "Kayo din magpalit kayo ng ganito." sabi ko at dali-dali silang nagpalit.


"Emp bat ang tagal  naman ata ni Lia?" tanong ni Khei. "Ewan nga eh. Teka puntahan ko." sabi ko at tumayo. Pero bago ako makalabas ay sumigaw silang lahat. "Sama kami!" at ayun nga ng nasa ground floor na kami ay may mga nagtatakbuhang mga estudyante.


"Anong meron?" tanong ni JR dun sa isang babae. "Sina Prince Liam, Queen Haliyah at Princess Lianna ay kinikidnap!" nagpapanic niyang sabi. Napatakbo kami papuntang parking. Nakita naming sinakay si Lia san van. Leche wala man lang naglakas loob na tumulong!


"Sa Rooftop bilis!" galit na sigaw ko. Pag karating namin sa roof top ay nagplano na kami. "Black twins kayo ang magdadala ng kotse. And the rest is motor bikes. Pag nailigtas na sila ay agad agad niyo silang isakay sa kotse at dalin sa HQ. Wag sa main. Ichecheck ko kung saan sila papunta." sabi ko.


"But how?"tanong ni Black Dragon. "May necklace akong ibinigay kay Lia at yun ay tracking device. Kaya pala kinutuban na ako kanina. Go get ready." sabi ko. Pagkatapos kong maitrack kung nasaan sila ay pumunta na kami. Bago kami umalis ay sinuot na namin ang mga half  mask namin.

Pag may ginawa silang masama kay Lia ay baka makapatay ako. Simulan na nilang magdasal dasal kung gusto pa nilang mabuhay.





*Lianna's POV*

Unting-unti kong minulat ang aking mga mata. Nasaan ako? Ang huli kong naaalala ay KINIDNAP KAMI! We are on a old room, isang ilaw ang bumubuhay sa liwanag dito. May mga sira sirang gamit din. "Kuya? Nasaan ka?" naiiyak na sabi ko. "Nandito ako." napatingin ako kina kuya.  "Alin sa inyo ang empress?!" tanong ng lalaking nasa harap namin.

"Yung babeng nasa dulo po." naiiyak kong sagot. Is this happening because of Haliyah? Wala talagang ambag sa buhay iyon kundi gulo! "Hala! Hindi po ako!" sigaw ni Haliyah, I frowned on what she said. "Di  bale matitikman ko naman kayo pareho." sabi niya ng lalaki at ngumisi. So disgusting! "W-wag po ayoko po" I beg and closed my eyes as I soon as I felt na dinilaan noong lalaki yung pisngi ko.

"Kuyaaaaa!" I panicked. "Stop that! You ugly! Hintayin mong makalaya ako dito. I'll gonna f*cking kill you. You bastard! Ouch!" sigaw niya ng bigla siyang suntukin sa tyan. What is happening? Are they going to kill us?


"Bilisan mo tol. Tapos ako naman." sabi nung isa pa. NOOOOO! Ayoko! "Sige. Sige." sabi niya at ngumiti ng nakakaloko.  Binuksan na niya ang 1st button ko, I tried my best to push him away, pero malakas siya at hirap na hirap ako dahil nakatali ako.



2nd button. Waaaaaah! "Tuloooonnng!" sigaw ko habang umiiyak. This is all her fault!





3rd but---

*Boooooggggssssh*


Napatigil siya sa kababuyang ginagawa niya ng biglang may sumipa ng pinto. I tried to check to know is it, but medyo malayo kami sa pinto.


"Tigilan mo yan  Blue Pheonix!" sigaw ng babaeng dumating kasama ang apat na tao. Dalawang babae at dalawang lalaki. Their presence, it's familiar.


Lumayo naman sa akin ang lalaki at lumapit doon sa mga bagong dating. "Ayos ka lang ba, Sis?" tanong ni Kuya tumango ako but I focused my vision to those 5 people who came. Kasabwat ba sila? Ang postura, boses at aura ay parang kay-- NO! It can't be. Hindi siya gangster.


"At sino ka naman?" tanong nung lalaki, while playing an baseball bat in his hands. "Di mo ba alam na parang inalay mo na ang sarili mo kay kamatayan?" dagdag pa nung goons. "Kamatayan? Ahh si Bestfriend. Bestfriend ko yun di mo alam? Hahaha. Sino ako? Ako lang naman ang babaeng pinakasusuklaman mo dahil sa ginawa kong peklat dyan sa mukha mo. Blue Phoenix." sabi nung babae and smirked. She is wearing a mask. She walked towards that 'Blue Phoenix' and stopped right in front of him.


"E-Em--" di na niya natapos ang sasabihin niya ng sakalin siya nung babae. Sinipa naman nung lalaki sa tyan ang babae. Kaya natumba siya. "Reine!" sigaw ng apat. Teka pamilyar ang mga boses nila. "Focus! Just f*cking focus and fight!"


Agad naman sumunod ang apat at nakipaglaban na sa mga mahigit 50 na tao. Isa lang ang masasabi ko. Ang gagaling nila. Are they also gangsters?


Nagfocus ako doon sa pinaka-leader nila. That girl. "Sinaktan mo siya? Pwes magbabayad ka." sabi niya, sumulyap pa sa akin at tumawa na mala demonyo.


Sino ka ba talaga?


*

The Legendary GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon