*Devil's POV*
Bumalik na ako sa room pagkatapos niyon. Mahal ko pa nga siya. Kaso meron na siya. Haay life nga naman.
Wala pa ang teachrr kaya pala may kaguluhang nangyayari dito. May nagbabatuhan ng papel. Magdaldalan at kung ano ano pa. Nagulat ako ng papel na bola. Biglang nag-init ang ulo ko.
"Who the hell throw this?!!!" Sigaw ko. "Ako. Bakit? Ano mo ngayon? Sino ka ba sa akala mo? Studyante kalang naman ah?" Sabi ni Joan. Ang transferee na di ako kilala. Lumapit siya sa akin at dinuro duro ako. Kaya napatahimik ang klase
"Matagal na kong pikon sayo! Sino ka ba ha?! Di porket maganda ka eh gaganyan ganyan ka na. Anong pinaglalaban mo niyan? Ano di ka makapagsalita kase tama ako na mayabang ka?!" Sabi niya.
"Are you done? Pwedeng ako naman? Una sa lahat paano ako magsasalita eh ang daldal mo. Pangatlo, Dahil ako si Dianna Elissa Venice Irish Louis Roswell. Pangalawa eh anong paki mo? Pang-apat at huli sa lahat, anong pinaglalaban ko? Ako lang naman ang headmistress ng paaralan na tinatayuan mo at ang nagmamay-ari nito. Now. Are you satisfied with my answer?" Sabi ko na ikinanganga niya. Binunggo ko na siya at umupo.
Ilang minuto rin ay dumating si Mam. "Class alam kong masyado ng late para sa mga transferee pero may bago tayong transferee. Pasok ka na and introduce yourself." Sabi ni Mam.
Ng makita namin kung sino iyon ay nagkatinginan kami ng BDG. At sumigaw. "WHAT THE HELL ARE YOU DOING HERE TIMOTHY QUIRON?!!"
Ngumiti lang siya. "I just missed our queen." At tumingin sa akin. "Miss your butt!" Sigaw ko. "Ako nga pala si Timothy Quiron from Japan. Why did I transfered? For that girl *sabay turo sa akin.* For Devil Roswell." Sabi niya.
Tumakbo siya papunta sa akin at yinakap ako. "I miss you Baby." Tinulak ko naman siya. Tinignan ko ang BDG na sumunod sa akin. We need to talk. Ng nasa pinto na kami ay biglang nagsalita ang teacher. "Hell. Wanna join?" Tanong ko at tuluyan ng lumabas.
Dumiretso kami sa HQ namin. Umupo muna kami at tumahimik. "Why are you here?" Tanong ko. Madiin ang bawat salita. "Nothing." Pilyong sabi niya.
"F*ck!" Sigaw niya ng batuhin ko siya ng shuriken. "What is the reason?" Tanong ko. Pero di siya sumagot at ngumisi lang. Kaya naman binato ko naman siya ng dagger.
"Fine! Sasabihin ko na. I'm here dahil nalaman kong may nagugustuhan kang tao at gusto kong pagselosin yun. Contented?"sabi niya tumango naman kami.
"Ghaaaad! Buti bumalik ka!" Sabi ni Khei
"I miss you Oppa" sabi ni Jem
"Pre wala bang pagkain dyan?" Sabi ni JR
"O kaya naman chicks. Alam mo na.." sabi ni Kier
"Chill meron kayong lahat."sabi niya at kinuha ang bag niya. Isa isa niya silang binigyan. Pero ako wala pa. "Last but not the least kay Queen. Eto oh." Inabot miya sa akin ang isang malateng pasalubong. "Thank you." Sabi ko at ngumiti.
Nagkwentuhan lang sila. Lumabas na ako ng HQ at dumiretso sa bahay. Ng makarating ako ay pumunta ako sa room ko at humiga.
Naalala ko yung kanina. Nung matamaan ako ng bola. Hindi ako naiinis dahil kay joan kundi sa sarili ko.
"Unti-unti na akong humihina. Kailangan kong magpalakas ulit dahil lumalala na ang ginagawang pangtratraydor niya sa akin."
--------------
(A/n: Sorry for the short UD. Babawi ako sa next UD. Sino gustong padedicate? Comment and Vote please? Xoxo.)
BINABASA MO ANG
The Legendary Gangster
ActionShe is Dianne Elissa Venice Irish Louis "DEVIL" Smith-Roswell, a lady who wants to live a normal life with her boyfriend, disregarding the fact that she is born to be the Empress, to be the youngest elite. But her life turned upside down, after be...