*Third Person's POV*
Napatigil ang BDG at ang grupo nina Liam lalo na si Liam, Devil at Haliyah dahil sa narinig. Na para ba'y pinaglalaruan ng tadhana. Walang magawa ang dalawa kundi tumayo at sumali sa laro. Nagsimula na ag laro. Hanggang sa paliit na ng paliit ang dyaryo sa pagkakatupi. Nalaglag si Khei sa pagkakatapak sa dyaryo. Kaya sila ang natalo.
"Pwe!" sigaw ni Kier ng mainom ang pinaghalong toyo at suka sabay ng pagkabuhos sa kanila ng UOD. "Yuck!" sigaw ni Khei. "Mam, Magpapalit lang po kami." Sabi ni Khei. "Sure, Balik kayo agad ah." Sabi ni Lea na para bang may gustong ipahiwatig.
Unting-unti silang nabawasan dahil sumunod sa kanila ay si Jem at JR. "Kasalanan mo to eh!" inis na sabi ni Jem kay JR. "Ako? Bakit ako? Ikaw nga dyan yung hindi kumapit ng mabuti eh." Sbai naman ni JR. "Hep hep, mamaya na yan. Magbihis na kayo." Sabi ni Mam.
"Ang natira nalang ay sina Lia at Prince, at ang magdalawang ex I mean si Devil at Liam. Hahahaha." Sabi ni Lea na ikinitawa ng kanyang mga kaklase pwera sa dalawa at kay Haliyah na naiinis na.
"Let's start." Sabi ni Lea at ngumiti ng nakakaloko. Nagpamusic na sila at nag-umpisang sumayaw. Ang dyaryong kanilang aapakan ay para sa dalawang paa na lang. Huminto na ang kanta kaya tumapak na sina Prince pero ang dalawa ay nanatiling nakatayo.
"Buhatin kita." sabi ni Liam."What? Are you nuts?" masungit na sabi na sabi ni Dianna. "You choose, Iinumin mo yun at mabubuhusan ng uuod o mananlo tayo?" seryosong tanong ni Liam. "Sige na nga." sabi ni Dianna.
Agad namang binuhat ni Liam si Dianna ng bridal style kaya naghiyawan ang lahat at napa-walk out si Haliyah sa nasaksihan. "Oww, Mahigpit nag laban ah. Itupi ang dyaryo." sabi ni Lea. Ang dyaryo ay para sa isang paa na lamang. "Pano na to?" tanong naman ni Liam.
"Tiptoe nalang tayo." Sabi ni Dianna na ikinagulat ni Liam dahil first time nitong mag-isip ng gagawin nila dahil si Liam lagi. At ayun nga tumigil na ang kanta at agad silang nagtiptoe ng biglang maramdaman ni DIanna na parang matutumba siya. Nabigla siya sa ginawa ni Liam. Hinawakan niya ang likod ni Dianna at napahawak naman si Dianna sa batok ni Liam kaya ngayon ay magkadikit ang mga noo nila. Napatitig si Dianna sa mga mata ni Liam at ganun rin siya sa sa kanya
Bakit ganoon? Abnormal na naman ang puso ko. May sakit ba ako sa puso? At bakit parang hinahatak ako ng mata niya papalapit sa kanya? May magnet bang nakatago sa kanya? Huli ko itong naramdaman noong...HINDI! Hindi maari!
Sa isip ni Dianna. "Oh tama nayan. Nilalanggam na kami. Next na. Uyy.Hahaha. Enjoy much?" sabi ni Lea. Kaya napabitaw sila sa isa't isa. "Ayieeee! Muling ibalik ang tamis ng pag-ibig. Muling pagbigyan ang pusong nagmamahal. Haha" pangagatong ng mga kaklase nila.
"Tama nayan, nag-walk out tuloy si Haliyah. Game na. Next round." Sabi ni Mam at itinupi ang dyaryo. Ang pwede nalang sa dyaryo sa dalamang pang nakatingkayad. "Paano na to? Ayokong mabuhusan ng uod." Bulong ni Dianna na mukhang narinig ni Liam. "Trust me." Sabi niya.
Kasabay ng pagtugtog ng kanta. "Paano kita pagkakatiwalaan eh ikaw—" naputol ang sasabihin ni Dianna ng bigla binuhat ni Liam ito alam mo yung pag hinug ka tapos binuhat ka. Ganun kaya napakapit siya sa kanya. "Wag kang magulo. Nakatingkayad ako."sabi niya. Kaya napapikit si Dianna
No! Not again!-
Sabi ni Dianna sa sarili ng maramdaman niya na naman ang dati niyang naramdaman kaya nasaktan siya. Ilang segundo din silang ganun. Parang tumigil ang mundo nilang dalawa at parang naglaho ang mga tao. "Uyy guys, Habangbuhay na kayong ganyan? Kayo na yung winner oh." Sabi ni Lea.
Napabitaw si Dianna sa pagkakapit sa kanya at nagtatatalon na parang bata kaya napagaya na rin si Liam. Hindi nila namalayan na magkayap sila habang tumatalon. Ng matauhan si Dianna ay tumakbo papalayo doon dahil naramdaman na naman niya na may paro parong naglalaro sa tyan niya. Huminto siya sa may dalampasigan. At naitanong sa sarili ang tanong na...
'Mahal ko pa ba siya?'
------------------------
(A/n: Ayan na po. Keep reading. Please vote and comment. Kung gusto niyo padedicate comment lang kayo. Kailangan ko po ng names for the next chappy.)
BINABASA MO ANG
The Legendary Gangster
ActionShe is Dianne Elissa Venice Irish Louis "DEVIL" Smith-Roswell, a lady who wants to live a normal life with her boyfriend, disregarding the fact that she is born to be the Empress, to be the youngest elite. But her life turned upside down, after be...