-Here's the UD. Dedicated po siya para sa mga nagtiyagang naghintay para sa UD na to.-
*Devil's POV*
Dumiretso ako sa taong nanakit kay Deam na ngayon ay pinipigilan ni Liam. Agad kong sinampal ito ng malakas kahit nandyan si Deam ay gagawin ko to. Sinaktan niya si Deam then sasaktan ko din siya.
"Pati ba naman bata papatulan mo?! Haaa Haliyah Park?!" Sigaw ko at sinampal ulit siya. Humanda ka! Papatayin talaga kita!
Kinuha ko ang dagger sa tagiliran ko at agad na isinak saksak sa leeg niya na nagpamutla sa kanya. "Bakit mo sinaktan ang anak namin? May problema ka ba? Pati ba naman si Deam sasaktan mo? Ganyan ka na ba kasama ha Hali?!!" Sigaw ni Liam.
"Pasalamat ka at may bata dito. Kundi nako! Kanina pa kita pinatay." Sabi ko sa kanya sabay suntok. Nadaplisan naman ng konti ang pisngi niya galing sa dagger na hawak ko.
Tumalikod na ako at sinimulang maglakad. Nagulat naman ako ng tumakbo si Deam papunta kay Haliyah at kinagat ito sa kamay at tumakbo papabalik sa akin.
"Damn you!" Naiinis na sigaw ni Haliyah. Sinimulan na namin maglakad papaalis. "Hinahamon kita Devil! Have a match with my alipores,Jack. Play basketball qith him! 1:00 sharp! If your late it means you are the loser!" Sigaw niya kaya napahinto kami.
"Deal. One on one kami. Price?" Sabi ko at ngumisi. Siya rin naman ay ngumisi kasi si Jack ay isang varsity player. "Name it. Pero if ako nanalo lalayuan mo na si Liam at bibitawan mo ang pagiging model ng school." Sabi niya at ngumisi.
"Deal." Sabi ko tuluyan ng umalis kasama si Deam. Maghintay kang malampaso sa sahig Jack and Hally.
---------
Nasa taas ako ngayon ng puno. Oo! Taas ng puno. Sa harap ng gym kitang kita ko ang pag-aalala ng mga kasama ko dahil 12:50 na at sampung minuto nalang bago ang laban ko kay Jack.Pupunta ba ako o hindi?
*Liam's POV*
"Nandyan na ba siya?" Nag-aalalang tanong ko. Kakalabas ko lang ng Gym. Lahat kami ay hinihintay siya dito sa labas. Kasama si Haliyah at si Jack pati na rin ang mga ka-school mate ko.
"Mukhang ako na ata ang panalo dito ah." Maangas na sabi ni Jack. Aba't t*r*nt*do ang lalaking to ah! "Mukhang ako na ang Queen. It's 12:58 na." Maarteng sabi ni Hally.
"May 2 minutes pang natitira Haliyah. Kaya wag ka munang magdiwang." Seryosong sabi ni Timothy. "Ha! Do you think aabot pa siya?!" Natatawang sabi ni Haliyah.
"12:59." Sabi ng kambal. One minute. One minute nalang pero I trust you. "30...29...28...27..." countdown ng mga tao.
"10....9...8...7...6...5...4...---" naputol ang pagbibilang nila ng biglang....
*Boooogsshhh*
What the heck?! Alam ba niyan delikadong tumalon mula sa puno?! "Your late." Nakangising sabi ni Haliyah.
"No. I'm not. May ū 3 seconds pa nung dumating ako. Be ready. The game will start in 5 minutes." Sabi niya at dumiretso sa loob ng Gym.
Napahinto siya ng makita niya ang dami ng taong manunuod. "Seriously? Gusto niya ba talagang mapahiya sa harap ng maraming tao?" Tanong ni Anna.
Hinarap ko naman siya sa akin na nagpakunot ng noo niya. "Marunong ka ba talaga?" Nag-aalalang tanong ko. Tumango naman siya at ngumiti. Yinakap ko naman siya ng mahigpit at ganun rin siya. "We are so worried kanina kala namin di ka pupunta." Sabi ko habang hinahaplos ang buhok niya.
Pinaghiwalay naman kami ni Jem. "Ehem ehem. Nakakahiya naman noh? Chansing?" Natatawang sabi niya kaya napatawa nalang kami. "Ah sige guys bihis lang ako." Sabi niya at tumakbo papalayo sa amin.
Pumunta na kami sa pinakaharap at umupo. Niready na namin ang tubig at bimpo para sa kanya.
"Kaya niya ba talaga? Si Jack ang makakalaban niya! Si JACK!" Hysterical na sabi ng kapatid ko. "Hindi namin alam. Wala pang nakakakita sa kanya na maglaro ng basketball." Sabi ni Khei.
"Oo marunong siya."sabi ni JR. "Haaa? Paano mo naman nalaman?" Tanong ni Kier. "Kasi wala lang. Hula ko lang. Hahaha." Sabi niya kaya tinignan namin siya ng masama.
"Good afternoon S&Rians! I'm Jose but call me Jessie! Handa na ba kayo para sa laro na magaganap?!! Sa pagitan ni Ms. Devil Roswell at ni Fafa Jack Dela Cruz?!" Sabi ng baklang 4th year. Siya ata ang magiging announcer.
'Kyaaaahhh!'
'Go fafa Jack!'
'Go Ms. Dianna!'
"Let's welcome Jack Dela Cruz!!!" Sigaw ng Jose, yung announcer. Lumabas na si Jack. At nagtilian na ang mga nakakarinding tili ng mga babae. Tssk. Ang pangit lang naman. Mas gwapo pa ako dyan eh.
"Next in line.. Ms Devil Roswell!" Sigaw niya na nagpatahimik sa Gym. Nagsimula na siyang lumabas suot ang isang short at jersey t-shirt at rubber shoes.
Lumapit si Devil kay Jack. "Tawagin mo ang kasama mong varsity. Unang maka-10 points siya ang panalo." Sabi niya na ikinalaki ng mata ko. "What?! Are yo crazy?!" Sabi ko.
"Maybe I am." Namangha kami sa sagot niya. Ano ba talaga ang tumatakbo sa isip mo? Anna?
Ilang minuto rin ay nagsimula na ang game. Sa loob ng 30 minutes ay dapat may maka-10 points. At sa ngayon ay 5-0 ang score. Lamang ang varsity.
Si Dianna ang sumusugod sa kanila. Nagulat kami ng tumigil si Dianna sa paglalalaro. Ngumisi siya at nagsalita. "Now. Palitan naman natin. Kayo ang susugod sa akin."
"What the hell?!"sigaw ni Kier. Nagsimula na sila at nakuha ni Dianna ang bola kay Jack. Pumunta siya sa three point lane at tunalon. Imposible! Imposibleng mashoot niya ng ganun kalayo yun!
'Woooaahhhh!'
Lahat ay namangha sa nakita. Na-shoot niya! 5-1 na! Nagsimula na ulit at mas nagseryoso na ang varsity. Ngayon ay 5-9 na ang score. Paano nangyari? Di ko alam! Ang bilis ng pangyayari! Ang galing ni Anna ko!
Naglakad siya papaalis pero huminto siya ng magsalita si jack. "Bakit ka aalis? Natatakot ka ba? Takot ka bang matalo?" Mapanlokong tanong niya.
Binato niya ang bola papatalikod. At sh*t! Na-shoot! "Believe mo or not Jack. Kahit saan pa ako pumwesto sa court na to kahit patalikod pa ay mashoshoot ko ang bola." Sabi niya at lumapit sa amin na nakangiti.
"Looks like nanalo ang girls ngayon! Girl power! Our winner is Devil Roswell versus The Varsity!" Sabi ng announcer.
Agad ko siyang nilapitan at binuhat tas ay inikot siya. Dinikit ko ang noo ko sa noo niya.
"You really never failed to amaze me, Asawa ko."
*Someone's POV*
"Pakasaya ka lang Dianna. Malapit na ang katapusan mo. Mamatay kana." Bulong ko sa sarili ko habang nakatingin sa kanila na magkayakap.
"Haa? May sinasabi ka?" Tanong niya. Tss. Pakialamera. "Wala wala sabi ko ang ganda mo Khei." Sabi ko.
Malapit na.... Malapit na Dianna.
--------------
(A/n: Hi po! Don't forget to hit vote and comment. Sino si Someone? Katabi daw ni Khei? Sino siya? Sorry po kung puno ng typo yung mga past chapters. Sino po palang gusto magpadedicate for the next chappy?)
BINABASA MO ANG
The Legendary Gangster
ActionShe is Dianne Elissa Venice Irish Louis "DEVIL" Smith-Roswell, a lady who wants to live a normal life with her boyfriend, disregarding the fact that she is born to be the Empress, to be the youngest elite. But her life turned upside down, after be...