[Chapter 3]Seulgi's POV
Nandito kami ngayon sa sala ni Kuya. Busy siya sa paglalaro ng PS4 habang ako nag-aaral kung paano isolve ang trigo. Malay natin magkaroon ulit ng surprise quiz si Mrs. Butang. Ayaw ko namang palaging nakadepende kay Kuya.
"AHHH!"I shouted. Sumasakit na kasi ang ulo ko sa kakamemorize nang mga formula at kung ano pa.
"Anong problema."nag-aalalang tanong ni Kuya saka tinigil ang paglalaro ng PS4.
"Kuya ang hirap. Ang hirap mag-aral ng math!"sagot ko.
"Bakit ka ba kasi nag-aaral?"he asked. Wow! Ano bang purpose ng pag-aaral ng lessons? Edi para may maisagot.
"Kilala mo naman si Mrs. Butang. Anytime nagbibigay yun ng quiz. Ayaw ko naman na palaging umaasa sayo."sabi ko saka napabuntong hininga.
"Tuturuan na lang kita."saad niya.
Kinuha niya ang mga libro ko at inexplain sakin lahat. Pero wala pa ring pumapasok sa isipan ko."Bakit ba kasi hindi ako katulad ninyo nina mommy at daddy. Matalino kayo lalo na sa math. Baka ampon lang ako"malungkot kong sabi.
Sina mommy at daddy puro valedectorian nong high school. Nung nagcollege naman suma cumlaude si daddy tapos si mommy cumlaude. Si Kuya valedectorian nung elementary at sigurado ako pati ngayong high school.
"Ano ba yan Seulgi! Hindi porket hindi ka ganun katalino ay ampon kana. May ganyan talaga sa pamilya. May isang naiiba."sabi ni Kuya sabay gulo sa buhok ko.
"Hindi lang naman sa talino ang pinagkaiba ko kuya eh. Pati na din sa mukha. Ako lang ang may monolid sa pamilya natin. Tapos hindi pa tayo magkamukha. Pati sina mommy hindi ko kamukha."pagpapatuloy ko.
Sasagot na sana si Kuya ng...
"Anong problema dito?"tanong nang kakadating lang na si daddy.
We ran towards him and hugged him.
"Dad ito kasing si Seulgi nagiging paranoid. She's keep telling that she's an adopted child."Kuya answered.
Dad looked at me with disappointment in his eyes. Oh no!
"Baby how many times did I told you that you're not adopted."Dad said.
Naupo kami sa sofa at niyakap ako ni daddy.
"Dad! I know. I was just joking."sabi ko.
"What happened? O honey! You're here."nilapitan ni mommy si daddy sabay kiss sa cheeks.
"Nothing hon."sagot ni daddy.
"Let's eat."yaya samin ni mommy.
Habang kumakain kami ay napaisip kong 'This is my family' 'my perfect family' . Nandiyan ang loving and caring ko parents. At syempre ang favorite kong kuya sa buong mundo. My Kuya Kai. Wala na akong mahihiling pa sa pamilya ko. We are financially stable and we are happy. Everything is so perfect.
---
"Seulgi!"sigaw sakin nang mga barkada ko. Sina Irene, Joy, Wendy at Yeri.
Kakadating lang namin sa SM Academy ni Kuya. Tapos sinalubong nila agad ako.
I saw them running towards us.
"Goodmorning kuya."bati ni Yeri kay Kuya Kai.
"Hey Yeri! Hindi porket pareho tayong Kim nakikikuya ka na."sabat ko.
"Tss. Okay fine! Goodmorning Kai"nakangising bati ulit ni Yeri.
"Goodmorning girls."Kuya greeted.
BINABASA MO ANG
For You I Will (KAI x SEULGI) [Unedited Version]
Teen FictionSeulgi and Kai grew up knowing that they are siblings. They care for each other. They love each other as 'sister-brother' . But what if it changes? Paano kung isang araw magbago na ang lahat? Paano kung malaman nila ang tunay nilang pagkatao? Magbab...