warning: typos and gramatical errors ahead.
------
[Chapter 70]Seulgi's POV
"Susundan ko lang sila."aalis na sana si Joy para sundan sina Yeri ng pigilan siya ni Kai.
"Hayaan lang muna natin sila. Kailangan nilang mag-usap. Let's give them some space."
Mabuti nalang at sumunod si Joy sa sinabi ni Kai. Knowing Joy kung ano talaga ang gusto niya dapat nasusunod at nagagawa niya. Siguro nagmature na siya dahil magiging misis na siya.
"I thought I'm late."napalingon kami sa babaeng nagsasalita. What is she doing here?
"Naeun?"mahina kong tawag sa kanya.
"I'm sorry guys if I'm late. Pero mabuti't hindi pa kayo nakakain. I brought some foods."sabi niya.
Nilingon ko ang katabi kong si Kai at tinaasan ko lang siya ng kilay.
"Why is she here?"I asked him.
"Maniwala ka Seulgi. Hindi ko din alam. I don't know who invited her. Promise. Hindi ako."sagot niya.
"Naeun. What are you doing here?"Suho asked.
"I asked Kai's secretary ang sabi niya nasa vacation daw si Kai. Timing naman na gusto ko din magbakasyon kaya dito nalang ako pumunta. Atleast may mga kasama ako."ani ni Naeun.
"Hindi pa kayo kumakain right? Let's eat guys, may dala akong mga pagkain."Naeun.
Dahil papakain na naman talaga kami ay nagsilapitan nalang kami sa mesa. Uupo na sana si Naeun sa tabi ni Kai ng maunahan ko siya. Sorry, ako ang girlfriend. Sakin siya tatabi.
"My girlfriend is jealous."Kai whispered.
"Naninigurado lang ako."ganti ko.
Habang kumakain kami ay nilagyan ko ng shrimp ang pinggan ni Kai. I remembered before gustong-gusto niyang kumain ng shrimp. Kaya feel ko favorite na niya ito.
"Uhmm...Seulgi, Kai's allergic with shrimp. Nangangati siya kapag kumakain niyan."natigilan nalang ako sa sinabi ni Naeun. Si Kai allergic sa shrimp? Impossible!
"Allergic ka sa shrimp?"paninigurado kong tanong kay Kai.
Bahagyang tumango si Kai.
"Ganun ba? Try scallops. I'm sure magugustuhan mo to."alok ko sa kanya.
"He doesn't like scallops, Seulgi. Nasusuka siya sa lasa."singit ni Naeun.
Dahil sa frustration ko ay nabitawan ko ang kubyertos na hawak ko.
"I'm sorry. Wala kasi akong alam. Don't worry next time magreresearch na ako."sabi ko saka nagwalk-out.
Tanga ka talaga Seulgi! Ikaw yung girlfriend tas ikaw pa tong walang alam. Dapat tinanong mo muna si Kai kung ano ang gusto at ayaw niya. Kahit tinuring niyong kapatid ang isa't-isa hindi ibig sabihin nun kilala ko na talaga siya. Fiver years have passed. Marami nang nagbago.
BINABASA MO ANG
For You I Will (KAI x SEULGI) [Unedited Version]
Roman pour AdolescentsSeulgi and Kai grew up knowing that they are siblings. They care for each other. They love each other as 'sister-brother' . But what if it changes? Paano kung isang araw magbago na ang lahat? Paano kung malaman nila ang tunay nilang pagkatao? Magbab...