7

266 23 4
                                    

[Chapter 7]

Seulgi's POV

"Irene?"I called out her name.

Why is she here? Anong ginagawa niya sa bahay namin? Sabado na sabado ngayon ah, wala naman kaming projects na kailangan gawin.

And bakit kasabay niyang pumasok si Kuya kanina? So meaning magkasama sila?

"Hi!"bati niya sakin.

"What are you doing here?"I asked her.

She smiled, "I already told Kai about my feelings."

I was shocked. "Say what?"

"Sinabi ko na kay Kai na gusto ko siya"sagot niya.

Grabe din tong babaeng to! Siya pa talaga mismo ang nagsabi ng feelings niya.

"Anong sabi ni Kuya?"

Sasagot na sana siya nang biglang sumulpot si Kuya galing sa kusina.

"Seulgi! Mabuti naman at nagising kana."sabi ni Kuya.

It's almost 10 o'clock in the morning. Ganyan talaga ako pag walang pasok, matagal gumising.

"Irene, have some juice"alok ni Kuya sa kanya.

Irene smiled, "Thanks"

Kinuha naman ni Irene ang juice na inalok ni Kuya.

"Ikaw? Juice gusto mo?"tanong ni Kuya sakin.

"No thanks."sagot ko.

Sila na ba? This is the first time na nagyaya si kuya ng babae sa bahay namin, maliban nalang kina Naeun na kasama niya sa SC.

"Uhmm..excuse us kuya ah. May sasabihin lang ako kay Irene."saka ko hinila palabas si Irene.

"Aray ko Seulgi ah! Bakit ka ba nanghihila?"binitawan ko naman si Irene ng makalabas na kami

"Kayo na ba?"I asked.

Irene suddenly laughed. What's funny dear?

"Anong nakakatawa?"

"Anong akala mo kay Kai? Easy to get lang! Siya kaya ang boy version ni Maria Clara. Kahit madaming may gusto sa kanya, wala pa siyang napipiling ligawan."sagot ni Irene.

Napangisi nalang ako sa sinabi ni Irene. Pasok nga sa banga si Kuya sa pagiging boy version ni Maria Clara.

"So bakit kayo magkasama? Are you two dating?"naninigurado lang ako noh. Kahit sabihing kaibigan ko si Irene ayaw ko munang magkaroon ng girlfriend si Kuya noh.

"Hindi din. Nagkita lang kami sa mall kanina tapos niyaya ko siyang magbreakfast. Dun ko din sinabi na 'I like him'. Tapos nagsmile lang siya then niyaya niya ako dito para din magkita tayo."Irene aswered. Wow! Nagsmile lang si Kuya sakanya matapos ang confession. Iba ka din Kai Kim!

"Ah okay!"walang kagana-ganang sagot ko.

"So pwede na tayong pumasok? Gusto ko na makabonding si Kai."kinikilig na saad ni Irene saka akmang babalik na sa loob.

"Hep! Kaya ka nga inimbita ni Kuya dito hindi para magbonding kayo kundi magkita tayo."pigil ko.

Irene pouted and it sucks.

"Nah! Palagi nalang kaya tayong nagkikita. Atsaka ngayon ko lang makakasama ang kuya mo nang matagal."Irene.

"So sinasabi mong nagsasawa ka na sakin?"

"Of course not! Ang akin lang mas matimbang si Kai kesa sayo... ngayon!"saka siya tumakbo pabalik sa loob.

I was about to follow Irene when my phone vibrated.

For You I Will (KAI x SEULGI) [Unedited Version]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon