15

238 20 2
                                    

[Chapter 15]

Seulgi's POV

"What? Really! Waahhh! Thank you mom and dad!"I shouted because of excitement.

"What? What did  they say?"tanong ni Kuya.

Nasa sala kami ngayon. Nanonood ng basketball. Kakatawag lang kasi nila mommy. They're planning to go on a vacation with us. Sa Balesin. Dun din daw kami magcecelebrate ng Christmas at New Year.

"WERE GOING ON A VACATION!"malakas kong hiyaw. I'm so excited.

"Hey! Stop shouting. When?"Kuya said.

"Next week."masaya kong sagot.

Gosh! I'm so excited. Ilang taon na din kaming hindi nakakapagbeach kasi sa sobrang busy nila. But now, magbaBalesin kami.

Balesin here I come~~~

"Next week? After Christmas Party?"Kuya

I nodded.

"Sasabihin ko to sa EXO."sabi niya saka dinukot ang phone niya mula sa bulsa.

"Kuya what happened to your phone?"nagtataka kung tanong.

Paano ba kasi may crack ang phone niya. Kilala ko naman si Kuya hindi siya careless.

"Si Sehun sisihin mo Seul. Ginulat niya ako kaya nahulog."Kuya.

"Bakit ka naman nagulat? Siguro nanunood ka ng porn noh!"

"Tss. Pwede ba Seulgi hindi ako pervert no. Tumahimik ka nalang diyan."saka niya binalingan ang phone niya.

At dahil itetext niya ang EXO, itetext ko din sina Irene.

To: Irene, Wendy, Joy, Yeri

Were going to Balesin. Wanna come?

Syempre, alam ko namang hindi sila makakasama kasi Christmas yun eh, dapat kasama nila family nila pero gusto ko pa din silang inggitin. Hehehe

From: Yeri

Balesin? I wanna come. I'll tell my parents...

Naku! Baka makasama nga si Yeri nito. Knowing her parents, hindi siya matanggihan.

From: Wendy

Sama ako! Paalam ako kena mommy. I'm sure busy naman sila sa Christmas eh kaya di sila makakauwi :(

I feel Wendy. Her parents are super busy. Mas busy pa nga sa parents ko eh. At mas malala pa, nasa ibang bansa ito. They're just communicating through Skype or facetime.

From: Joy

Mom will not celebrate Christmas. Ayaw niya din namang pumunta ako kay daddy kaya sasama nalang ako. Can I come?

Kung mahirap ang sitwasyon ni Wendy dahil malayo ang parents niya, mas mahirap ang kay Joy. Her parents are separated. Sobrang sakit siguro nang malaman mong maghihiwalay na ang parents mo. Imagine Joy was still Grade 8 that time but she handled it. Joy's really a strong woman. I envy her for that.

From: Irene

Seulgi! Were going to Balesin also. Dun kami magcecelebrate ng Christmas. Yehey! :) see you there

What? Seriously? Silang apat pupunta dun? Edi sana pala hindi ko nalang sina tinext. Atsaka pupunta si Irene? I'm sure masaya yun ngayon, magkakasama sila ni Kuya sa Christmas eh. Tss. I don't care. Magsama sila.

For You I Will (KAI x SEULGI) [Unedited Version]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon