[Chapter 21]
Seulgi's POV
"Ayan! Super ganda mo Seulgi. You're the most beautiful debutant I've ever seen."pag-pupuri ni Mother Queen sakin. Siya ang stylist ko.
Nandito kami ni mommy ngayon, sinusukat ang gown ko for my debut tomorrow. Yes! Tomorrow is my debut. Sina daddy at Kuya naman busy sa pagmo-monitor nang venue for tomorrow's event. Hay! Kinakabahan na talaga ako. Gosh! I'm turning 18 tomorrow. Hindi pa ako handa.
"Thank you Mother Queen." I said.
Si Mr. Michael Cinco ang gumawa ng gown ko. He's a Dubai based designer and I'm very proud wearing his creation. It's color red and it looks so elegant.
Matapos kong sukatin ang gown ko ay sumunod na kami sa venue ng debut ko. I'm sure very busy na lahat ng mga tao dun. My parents really want the best for me. Ayaw nilang may kulang. They want it to be perfect. Kaya hands on talaga sila sa debut ko. Akala ko nga kanilang celebration to eh. Mas excited pa sila kesa sakin."Goodmorning dad."I kissed his cheek.
"Goodmorning sweetie."sagot ni daddy.
"Where's Kuya?"I asked dad
"He's inside. Chincheck niya ang mha flowers para sa ceiling."sagot ni daddy.
Bongga no? May flowers pa na ilalagay sa ceiling. Its mom's idea after all. Ang sabi niya she wants me to experience what she didn't.
Pumasok naman ako sa loob at nakita ko ang iba't-ibang klaseng bulaklak na galing pa sa ibang bansa.
"Hey Kuya! Kain tayo sa labas."sabi ko sa kanya nang makalapit na ako sa kinatatayuan niya.
"Pasensya ka na Seul but I can't. Kailangan ko tong tapusin. And they need to finish organizing the flowers before putting it on the ceiling tomorrow. Dapat perfect lahat."sagot ni Kuya.
I tapped his shoulder."You don't need to stress yourself Kuya."
"I want the best for you Seulgi."he said before he continue monitoring each details.
***
I was about to take nap when someone knocked at my door."Seulgi?"
Its mom.
Just then, the door opened. "Seulgi! You have a visitor. Nandito si Jimin."
Bigla naman akong napabangon sa sinabi ni mommy. What is he doing here? Of course, he's one of my 18 roses. I've decided to don't have an escort. Sa ayaw ko lang. Debut ko naman eh.
I went down stairs and saw him sitting on the sofa together with my dad and kuya.
"What are you doing here?"I immediately asked.
"I have something to tell to your parents."he answered.
"What is it Jimin?"mom asked him.
"I want to court Seulgi. Mr and Mrs. Kim I have a good intention to your daughter. I like her very much. At kung papayag kayo, gusto ko siyang ligawan."lakas-loob na sabi ni Jimin.
My dad smiled, "I like your style boy. Nagpaalam ka muna samin. Kung ako ang tatanungin, pwede mong ligawan ang Seulgi namin."
"NO!"Kuya shouted.
"I mean bata pa si Seulgi. Hindi pa siya pwedeng magkaboyfriend."Kuya continued
"Ligaw pa lang naman Kai eh. Atsaka nakikita kung mabait si Jimin. Kaya why not?"Mommy
All of a sudden, biglang nagwalk-out si Kuya. Bipolar talaga!
"Pero Jimin ligaw lang muna ah. Huwag mo munang gawing nobya tong anak namin."mommy said.
"Yes po Mrs. Kim. Hindi naman po ako nagmamadali. Ang sakin lang po, gusto kong ipaalam sa inyo."Jimin answered, he's trying to get my mom's trust. Boys talaga kahit kailan.
---
[A/N] Sorry for the short update. Medyo wala na akong naisip na idagdag eh. Bawi nalang ako sa next chapter. Siya nga pala, malapit na ang pasukan. Sa monday na, kaya hindi ako makakapagUD araw-araw. Baka three times a week lang. Depende kong hindi masyadong busy si author. Pero kahit hindi na ako araw-araw makapagUD sana hindi niyo pa din bitawan ang story nato.#SeulKai
-madamedamin
BINABASA MO ANG
For You I Will (KAI x SEULGI) [Unedited Version]
Teen FictionSeulgi and Kai grew up knowing that they are siblings. They care for each other. They love each other as 'sister-brother' . But what if it changes? Paano kung isang araw magbago na ang lahat? Paano kung malaman nila ang tunay nilang pagkatao? Magbab...