[Chapter 56]
Yeri's POV
"Kinakabahan ka?"tanong sakin ni Jaehyun.
Sobra! Ngayon kasi namin aaminin sa press na nagdedate kami. Na official kami. My God! Kanina pa ako natatae, nasusuka, naiihi. Hindi ko na alam kung anong gagawin ko kung pwede lang sana magevaporate ako saglit nang matakasan ko to.
"Tinatanong mo talaga yan? Malamang aaminin natin sa publiko na tayo na kahit hindi naman talaga tayo. Gosh!"I replied.
Bigla namang hinawakan ni Jaehyun ang kamay ko.
"I'm sorry Yeri kung dinamay kita dito. Kailangan ko to upang makuha ko ang shares ko sa company namin. Ayaw ko na ang pinsan kong walang ibang iniisip kundi ang sarili niya ang makakuha nun."
"Okay...ayos lang sakin. Pero teka---paano yung kinuwento mong girl sakin. Si the one that got away. Diba mahal mo yun?"
"Kasasabi mo lang. The one that got away. Siya ang umalis, matuto siyang bumalik."he answered.
"But you still love her, don't you?"
"Yes. I still love her. Never naman yun nawala eh. Pero this time si tadhana na ang magdedecide kung kami talaga para sa isa't-isa"nakangiti niyang sagot.
"Naks! Isang Jaehyun Jung naniniwala sa tadhana. Wow! Himala."pambibiro ko sa kanya.
"Pero sa totoo lang Jaehyun. Bakit kailangan natin magpanggap?"
"My lolo heard about the news. He's very happy that finally I found someone I can love. Ang sabi niya kasi sakin kapag nahanap ko na ang babaeng mamahalin ko he'll give me my trust fund and shares at hindi lang yun. I don't want him to be disappointed. Masaya na siya sa nabalitaan niya. Ayaw ko namang bawiin yun."
Now I know! He's doing this for his beloved lolo. I just replied him by a smile. Don't worry Jaehyun. I'll be your greatest partner.
"Mr. Jung ready na po ang press."sabi ng isang babaeng kakapasok lang.
"Are you ready?"Jaehyun asked me.
I nodded a bit.
Nang papalabas na kami ay nagulat nalang ako nang biglang hawakan ni Jaehyun ang kamay ko.
"Pampawala ng kaba mo."he said and winked at me.
Habang naglalakad kami palabas ay hindi ko mapigilang manginig at kabahan ng labis. I didn't imagine this day will come. Hindi ko naimagine na sa ganito ang bagsak ko. I'll be announcing my first ever relationship in public kahit hindi naman talaga for real.
Pagkapasok namin sa may venue ay bumungad agad samin ang mga nagdadamihang reporters, press at mga flashes ng mga camera. Bawat kilos namin ay kinukuhunan kami ng iba't-ibang camera.
"Mr. Jaehyun Jung totoo po ba ang kumakalat na balita na kayo na po ni Ms. Yeri Kim?"
"Ano pong masasabi niyo sa issue nato?"
"Kayo na po ba talaga?"
Itinaas naman ni Jaehyun ang kamay naming magkahawak at ipinakita ito sa press.
"Yes. It's true. We're in a relationship. The woman beside me is the one who I truly love. The woman I love is no other than Yeri Kim."Jaehyun answered to the press. Rinig ko naman ang hiyawan ng ibang mga tao dito sa venue. They're all smiling to us.
BINABASA MO ANG
For You I Will (KAI x SEULGI) [Unedited Version]
Teen FictionSeulgi and Kai grew up knowing that they are siblings. They care for each other. They love each other as 'sister-brother' . But what if it changes? Paano kung isang araw magbago na ang lahat? Paano kung malaman nila ang tunay nilang pagkatao? Magbab...