51

154 17 5
                                    

[Chapter 51]

Irene's POV

"Nurse Irene! Alam mo bang may bagong doctor tayo dito sa emergency department"sabi sakin ni Macy. Isa sa mga nurse dito sa emergency room. Dito kami naassign eh.

"Ows! Eh ano naman ngayon?"

"Sabi nila hot daw ito. Tas sobrang yaman at gwapo. Alam mo bang isa siya sa mga eligible bachelor sa US? Dun daw kasi siya nag-aral at nagsimula maging doctor. Hay! Excited na akong makita siya."saad ni Macy.

"Haist!  Ewan ko sayo Macy. Ito pakihawakan mo muna at pupuntahan ko na muna ang pasyente dun. Tama na yang day dreaming mo! Malay mo bastos yun."sagot ko.

"Aba kung hot at gwapo din naman talaga eh magpapabastos na lang ako."Macy.

"Ah ewan!"pahayag ko saka siya tinalikuran.

Bakit ganyan yung mga tao ngayon? Walang pakialam sa ugali ang importante ay ang panlabas na anyo. Pwes, ibahin niyo ko. Mas tinitignan ko ang ugali kesa sa itsura.

Habang papalakad ako papunta sa isang pasyente ay biglang may nahuli ang mga magaganda kong mata.

What is he doing here?

Nang mapalingon siya sa direksyon ko ay agad akong tumalikod at naglakad papalayo.

What a small world.

"Hoy Irene! Bakit ka namumutla? Nakakita ka ba ng multo?"tanong ni Macy sakin.

Tumango ako ng bahagya. "Multo ng kahapon."

"Meron ba nun? May multo ba bukas?"aniya.

"Aist! Ewan."sagot ko saka bumalik sa nurses station.

Malapit na yung off duty ko ng bigla kaming pinatawag ng head ng emergency room.

"As we all know lilipat na ng ibang hospital si Doctor Kang. Kaya may bago na tayong doctor in charge dito sa emergency room. I want you to all meet..."lahat kami ay napalingon ng ituro nito ang likuran namin kung saan papalapit ang doctor na sinasabi niya.

Agad namang nanlaki ang mga mata ko nang makita ko mismo sa harapan ko at malapitan kung sino ito.

What a really small world.

Nagflash back agad sakin lahat ng nangyari many years ago. One of the saddest part of my life. How can I forget the face of the man who taught me how to love. The face of the first man who made my heart beats fast. And the face of the man who broke me until now.

"Doctor Park. Doctor Bogum Park."

He's smiling to all of us. Ghad! Bakit ganun? Bat ang gwapo pa rin niya? I can't...

"Good afternoon guys. I'm Bogum Park and I'm very excited to work with you all. Don't worry hindi naman ako suplado."nakangiti nitong sabi.

Rinig rinig ko lahat ng bulungan ng mga kapwa ko nurse. Lahat sila nagsasabing gwapo ito at ang lakas ng sex appeal. Gosh! Kung alam lang sana nilang---heart breaker din ito.

--
Yeri's POV

[BREAKING: KIM GLOBAL's CEO rumored to be dating one of the Asia's eligible bachelor Jaehyun Jung]

Pagkabasa ko ng headline sa isang news paper ay agad akong napasigaw. I threw the newspaper inside the trash can.

"What's that? Anong rumor ang sinasabi ng news na yan?"sigaw ko sa secretary ko.

"Ms. Yeri sa tingin ko po dahil po ito sa picture na nagleak. Binigyan po ng malisya ng ibang tao kaya naheadline po kayo."pahayag ng secretary kong si Eve.

"What kind of damn picture is it? Gusto kong makita."

She immediately browsed the internet to find that picture. Iba talaga pag sikat ka ang daming umaaligid na paparazzi. Dinaig ko pa kpop star nito.

"THE HECK? Yan lang? Tas bibigyan na agad nila ng malisya

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


"THE HECK? Yan lang? Tas bibigyan na agad nila ng malisya. I was just receiving my award that time and Jaehyun was the host of that event. I don't see any bad thing with that!"

"Yun na nga po Ms Yeri. Para po sa inyo wala yang malisya pero para po sa iba meron."Eve said.

Nakakaurat tong mga press at media na to. Konting interactions lang meron nang mga ganitong news. So kapag nakipag bonding ako sa mga boy classmates at friends ko nito ibig sabihin marurumor na naman ako na nagdedate kami. Public Figure nga naman.

"So...what I'm I going to do?"

"It's either iconfirm niyo po or ideny."aniya.

Madali lang naman pala. It's either I'll confirm it that were really dating or I deny it. Eh hindi naman talaga kami nagdedate eh. Were just friends and besides he's a Seulgi fanboy.

I was about to answer Eve when my phone suddenly rang.

"Excuse me for a while. I'll just take this call."saad ko saka lumabas ng office ko.

"Hello!"

("Have you seen the news in the TV or in the tabloid?"

"Yup. I saw it on the newspaper."

("What's your plan?")

"Of course I'll deny it. Sasabihin ko ang totoong were not dating. Walang namamagitan satin at walang mamamagitan satin."

("YERI! Can I have a favor?")

"Ano namang favor yan Jaehyun?"

("Can we tell the press that it's true. That we are dating.")

"What? Are you insane? Bakit naman gagawin yun. Hindi naman tayo nagdedate ah."

("I'll explain ito to you soon Yeri. Just please be my girlfriend.")

"Ha?"

("Yeri...be my girlfriend.")

---
[A/N] I decided na si Bogum and ipair kay Irene kasi I really ship them. Namimiss ko na silang makita sa Music Bank. I miss BoRene so much. And as for Yeri, si Jaehyun ang pinili kong ipair sa kanya. Madami din kasi silang shippers at may nakikita akong spark sa kanila. Hehehe :) Gomawo

VOTE! COMMENT! And be a FAN!

-madamedamin

For You I Will (KAI x SEULGI) [Unedited Version]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon