[Chapter 5]
Irene's POV
"Seulgi..."mahina kong sambit sa pangalan ng katabi ko na ngayon ay nag-e-earphones.
Hindi niya ako narinig kaya kinalabit ko siya.
"What?"mahinahon niyang sabi.
"I have to tell you something"kinakabahan kong saad.
Tinanggal niya ang earphones niya sa tenga at tinignan ako.
This. Is. It
"I like..."
"You like Kuya?"she said. Hindi pa nga ako tapos. Alam na niya. Ganyan ba ka obvious?
"How did...?"hindi na naman niya ako pinatapos pagsalitain.
"I know you Irene Bae...Kung paano mo tignan si kuya halatang may hidden desire ka. Kapag meron nagbibigay ng gifts sa kanya, halatang nakasimangot ka. Kapag naman binabati ka niya kinikilig ka. And... lagi mo pa akong kinukulit na ibigay ang number niya sayo."Seulgi.
Ganyan talaga ka halata? Okay... hindi ako ang tipo ng taong magaling magtago ng feelings.
"So okay lang sayo?"I asked her. She smiled bitterly.
"NO!"one word lang yun pero parang gumuho ang mundo ko. Gusto ko magkaroon ng basbas mula sa bestfriend ko.
"Seulgi naman.... eh"hinawakan ko ang braso niya. "Please?"I begged her.
Bigla naman siyang tumawa ng mahina.
"It's up to Kuya kung papatulan ka niya. You should start begging him"she said while laughing.
I pouted.
"Dapat meron akong approval galing sayo. Dahil kapag meron na nun, atleast hindi na ako mahihirapang maging malapit kay Kai."sabi ko sa kanya.
"Bakit si Kuya?"she asked me. "I mean...madami namang iba diyan. May ibang EXO members. May ibang mas gwapo."she continued.
Bakit nga ba? I don't know. Baka ganyan lang talaga kapag nagkagusto ka. You don't know the reason.
"Hindi ko din alam. Nagising nalang ako na nagugustuhan ko na siya."
"I feel you..." -Seulgi
"Ano?"hindi ko kasi marinig ang sinabi niya. Ang hina kasi eh.
"Wala... goodluck nalang for you."saka niya ulit binalik ang earphone sa tenga niya.
Seulgi's POV
Confirmed. May gusto nga si Irene sa kuya ko. Siguro nga mas maganda kong siya ang makatuluyan ni Kuya, bukod sa maganda na ay kaibigan ko pa. At pagnagmahal si Irene, malulunod ka sa sobrang lalim.
"Seulgi!"tawag sakin ni Kuya. Kasalukuyan akong naglalakad palabas ng campus. Tapos na klase namin eh kaya uwian na.
Napahinto naman ako sa paglalakad at hinintay siya. Kasama pala niya ang barkada niya pati na rin si Naeun at iba pa.
BINABASA MO ANG
For You I Will (KAI x SEULGI) [Unedited Version]
Novela JuvenilSeulgi and Kai grew up knowing that they are siblings. They care for each other. They love each other as 'sister-brother' . But what if it changes? Paano kung isang araw magbago na ang lahat? Paano kung malaman nila ang tunay nilang pagkatao? Magbab...