warning: typos and gramatical errors ahead.
------
[Chapter 66]Irene's POV
Nasaan na ba kayo Seulgi at Yeri? Please save me! Kung kailan ko kayo kailangan saka pa kayo nang-iwan.
"It looks like hindi ka pa kumakain. We should eat. I'll treat you."sabi ni Bogum.
I need to escape this one!
"Hindi na kailangan. Busog pa ako."tanggi ko sa kanya pero bigla nalang sa walang kadahilanan ay umingay ang tiyan ko.
Nyemas naman! Ngayon pa talaga? Why?
"Gutom ka nga yata talaga."natatawa niyang sabi.
"Hindi na nga kasi kailangan eh. I'll just wait for Seulgi and Yeri sabay kaming kakain."
After a minute bigla nalang akong nakatanggap ng text mula kay Seulgi na nauna na daw silang umuwi ni Yeri dahil bigla daw itong umiyak. Problema nun?
"Then fine. I'll just eat by myself. See you in the hospital."paalam ni Bogum saka ako nilagpasan.
"Wait!"I shouted. Agad siyang huminto saka lumingon sakin.
"Pwedeng bawiin ko ang sinabi ko? Sayang din naman kasi. Libre na nga tas tatanggihan ko pa. Atsaka gutom na din kasi ako."masyadong nahihiya kong saad.
Tumawa siya ng mahina at bahagyang tumango. "Sabi mo eh."
My God! Nakakahiya tong ginagawa ko. Pero sino ba naman ako para tanggihan ang grasya? Siya na nga ang nagoffer ng libre eh tas aayawan ko pa? Edi mas lalong tanga nako nun. Atsaka gutom na talaga ako eh. Di ko na kayang pigilan ang pag-alburuto ng tiyan ko. Parang nagaaway na ang nga alaga ko sa loob ng tiyan.
"Matagal pa ba yung pagkain natin? Gutom na ako eh."sabi ko sa kanya.
"Patience, Irene. Patience."he uttered.
Okay. Patience is a virtue. Pero gutom na talaga ako eh.
Habang busy ako sa pagpapakalma sa mga alaga ko ay nakita kong tumatawa si Bogum.
"Why are you laughing?"I asked him.
"Nothing. You're still the same Irene. Masyado ka pa ring mainipin."he replied.
"Hindi naman ako maiinip kung hindi ako maghihintay ng matagal eh."tugon ko.
"I'm the happiest guy in the world right now."
"Happiest? Bakit naman?"
"I've got the chance to be with the most beautiful woman in the world. I've got the chance to be with you again."mataman niya akong tinignan pagkatapos.
"Bogum..."
"Irene just let me prove myself to you. I promise you won't regret it. Hindi mo pagsisisihan na binigyan mo ko ng isa pang pagkakataon."aniya.
BINABASA MO ANG
For You I Will (KAI x SEULGI) [Unedited Version]
Teen FictionSeulgi and Kai grew up knowing that they are siblings. They care for each other. They love each other as 'sister-brother' . But what if it changes? Paano kung isang araw magbago na ang lahat? Paano kung malaman nila ang tunay nilang pagkatao? Magbab...