[Chapter 19]
Kai's POV
Ang tagal namang bumalik ng Seulgi bear ko. Kanina pa siya hinahanap nila mommy. Saan na naman kaya napadpad yun?
"Nasaan na ba si Seulgi? Ba't ang tagal naman ata niya sa banyo?"nag-aalalang tanong ni mommy. Kanina pa niya tinatawagan si Seulgi pero hindi niya ito sinagot.
"Baka masakit lang ang tiyan niya Tita kaya nagpabalik-balik sa CR."Joy's trying to keep my mother calm.
"Oo nga po Tita. Or else baka masama lang pakiramdam niya. Maybe she's in her room right now."Irene said.
"Mom! Hanapin ko lang si Seulgi ha."
"Sama kami Kai!"EXO
"No! Dito lang kayo. Mas natatagalan ako pag may kasama ako."tanggi ko saka naglakad na palayo sa kanila.
Saan naman kaya siya nagpunta? Pinuntahan ko ang CR dito pero wala siya dun. Pumasok pa nga ako kahit sa Ladies' CR eh. Pero walang Seulgi dun. Pumunta ako sa may pool side pero wala din siya. I went to her room pero hindi ako makapasok. Wala akong susi pero kinatok ko naman, kaya lang walang nagbukas. I'm sure she's not in there. Bubuksan naman niya kahit masama ang pakiramdam niya.
Saan ka na ba Seulgi? Nag-aalala na ako sa'yo.
I tried to call her but she's out of coverage.
"Shit!"I cursed.
Isa nalang ang hindi ko napupuntahan... sa may dalampasigan.
I hope she's there. Dahil kung wala, hindi ko na alam kung anong gagawin ko. Damn! I'm very worried.
I went there and saw her----- with a guy. Tch! She's missing in action and she's hanging out with someone. Does she even know the name of that guy?
Hindi na ako nagpaligoy-ligoy pa at nilapitan ko na sila agad. Hinawakan ko ang braso niya at pinatayo siya.
"Kuya?"she mouthed.
Tss. Mas lalo ko pang hinigpitan ang hawak ko sa braso niya. I don't care if she's hurt basta malaman niya kung gaano ako nag-alala sa kanya.
"Hey! Dude. Nasasaktan siya."sabi ng kasama niyang lalaki.
Mas gwapo naman ako sa kanya ah.
"You don't care. Atsaka sino ka ba? Bakit ka ba nangingialam?"inis kong tanong sa lalaki. Umiinit ang dugo ko sa kanya.
"Of course I care. I'm Ten. His friend."sagot nito.
Ten?
Binitawan ko ang braso ni Seulgi saka hinarap si Ten. Lalapitan ko na sana siya ng pumagitna agad si Seulgi.
"Guys! Stop na. Uhmm. Ten mauna na kami sa'yo."saka niya ako hinila palayo sa Ten na yun.
Nang makalayo kami ay bigla ko siyang hinigit at niyakap ng mahigpit.
"I'm damn worried, you dumb!"sabi ko sabay haplos sa buhok niya.
Bigla naman niyang pinalo ang likuran ko.
"What was that for?" I asked.
"How dare you to call me dumb? Tch. I'm not dumb. Atsaka bakit mo pinagsalitaan ng ganun si Ten. He's my friend."Seulgi.
So mas concern pa siya sa lalaking yun kesa sa naramdaman ko nung bigla siyang nawala.
"I'm jealous" I answered.
"Ha?"
"Nothing. Let's go back. Kanina pa nag-aalala sina mommy at daddy sayo"lalakad na sana ako ng bigla niyang hinawakan ang kamay ko
BINABASA MO ANG
For You I Will (KAI x SEULGI) [Unedited Version]
Teen FictionSeulgi and Kai grew up knowing that they are siblings. They care for each other. They love each other as 'sister-brother' . But what if it changes? Paano kung isang araw magbago na ang lahat? Paano kung malaman nila ang tunay nilang pagkatao? Magbab...