[Chapter 52]
Seulgi's POV
"Seul! May date ka ba ngayon?"tanong ni Liz sakin.
"Wala naman. Bakit mo natanong?"
"Eh kulang nalang lamunin ka ng salamin mo. Kanina ka pa diyan nakatingin."sagot niya.
"Sira! Pag nakatingin ba sa salamin may date na agad?"ani ko.
"Hindi naman. May lalaki kasing naghihintay sayo sa ibaba."agad akong napatayo mula sa pagkakaupo dahil sa sinabi niya.
Anong ibig niyang sabihin?
"Ha?"
"May naghihintay sayo sa baba. Kai daw pangalan niya."pahayag ni Liz.
Patakbo akong bumaba sa first floor ng bahay namin. Umagang-umaga tas nandito siya?
Nang makababa na ako ay agad ko siyang nakita. There I saw him standing and smiling at me. Ang gandang pambungad naman ito ng araw.
"Goodmorning."he greeted.
I smiled. "Goodmorning. What are you doing here?"
"I just want to see you again...uhmm--Mom wants to see you pati na din si Daddy."he replied.
"Ganun ba? Saglit lang magbibihis lang ako."
"No need! Bagay naman sayo yang suot mo eh. Kahit ano naman bagay sayo."aniya.
"Naks! Seulgi ex mo ba siya?"singit ni Liz samin.
I glared at her. Napakachismosa talaga nito kahit kelan.
"Hindi. He's my brother..."I paused for a while and looked at Kai.
"...before."
"Ah! So siya yung kinukwento mo sakin dati na anak ng mga umampon sa iyo. Infairness, may itchu te."Liz.
Ngumiti naman ako ng pilit kay Liz.
"Pero alam niyo my rason talaga kung bakit di kayo tunay na magkapatid."ani ni Liz.
"What do you mean?"Kai asked her.
"Hindi kayo bagay maging magkapatid eh. Bagay kayo bilang..."I cut her off.
"Wala. Let's go na Kai. Baka mattaffic pa tayo."sabi ko saka hinila palabas ng bahay si Kai. Mahirap na kung baka anong lumabas mula sa bibig ni Liz. I know her she's too much talkative.
"Kai..."I called out his name.
"Hmm?"
"Don't mind her. She's just...you know. May topak!"sabi ko.
Ngumiti naman si Kai. "Para ngang ikaw eh."
"Hala! Hindi kaya. At least ako kahit madaldal iniisip ko muna ang sasabihin ko. Eh yung si Liz hindi yun nag-iisip eh."
"It's okay. I like talkative people."he uttered.
"You mean---you like Liz?"
He shooked his head. "You."
BINABASA MO ANG
For You I Will (KAI x SEULGI) [Unedited Version]
Novela JuvenilSeulgi and Kai grew up knowing that they are siblings. They care for each other. They love each other as 'sister-brother' . But what if it changes? Paano kung isang araw magbago na ang lahat? Paano kung malaman nila ang tunay nilang pagkatao? Magbab...