60

209 17 12
                                    

warning: typos and gramatical errors ahead. BRACE YOURSELF GUYS!

-------

[Chapter 60]

Seulgi's POV

"Hoy Seulgi! Dalawang araw ka na yatang tulala girl. Hindi ka na nagsasalita baka mapanis na yang laway mo."saway sakin ni Liz ngayon na kasalukuyang nasa kwarto ko.

"Medyo masama lang yata pakiramdam ko eh. Hindi ko alam."sagot ko. Agad namang hinawakan ni Liz ang noo at leeg ko.

Tumaas siya ng kilay, "Hindi ka naman mainit. Wala ka namang lagnat. Aha! Alam ko na."

"Ano?"

"Love sick yan girl."saad niya.

"Love sick?"

"Ikaw ha. Umamin ka nga sakin. Ano bang nangyari dun sa reunion niyo? Pansin ko kasi nung hinatid ka ni Jimin parang tulala at wala ka sa tamang isip nun. May nangyari ba?"

Ayan na naman! Gusto ko na ngang makalimutan yun tapos pinaalala pa talaga niya. Haist! Pambihira naman oh.

"Aish! Walang nangyari. Mabuti pa at lumabas ka na. I want to be alone."sabi ko sabay tulak sa kanya papalabas ng kwarto ko.

"Nagkiss kayo ni Jimin noh?"pahabol pa niya.

"Ewan ko sayo!"sagot ko saka siya pinagsarhan ng pinto.

That kiss! Bakit ayaw mawala sa isip ko? He's just drunk. Wala siya sa katinuan niyang yun. Baka nga nakalimutan niya na yun eh o worse wala talaga siyang alam na nangyari yun.

Itetext ko na dapat sina Irene na gusto kong makipagkita sa kanila ng biglang nagring ang phone ko.

From Kai...

Imbes na sagutin ay hinayaan ko nalang ito. It's his 137 calls at kahit ni isa wala akong sinagot. After the missed call, I received a text from him again.

From: Kai

Let's talk please, Seulgi

Suddenly I realized that I need to confront him. Why he had to kiss me? Siguro tama na yung dalawang araw na pagpaparusa sa sarili ko. Now, I need to know his side also. Hindi pwedeng habang buhay na lang ako magtataka sa pinapakita at pinaparamdam niya sakin. I need an answer.

To Kai:

Yes. Let's talk. We have to talk. Let's end this madness Kai.

Agad akong tumayo at nagbihis para puntahan si Kai sa bahay nila. Mas mabuti kong sa bahay nalang nila kami mag-usap.

"Nandiyan po ba si Kai, manang?"tanong ko kay Manang Aida nang makarating nako sa bahay nila.

"Nasa kwarto niya po mam Seulgi."tugon nito.

"Sina Mommy Kyla at Daddy Carl po?"

"Nasa trabaho eh."

Tumango naman ako at agad na umakyat sa kwarto ni Kai. I knocked the door twice but theres no response. Kaya pinihit ko nalang ang pinto and luckily hindi ito nakalock.

Nang makapasok na ako ay dinig ko agad ang pagbuhos ng shower sa may CR niya. I'm sure naliligo siya ngayon. Nilibot ko ang paningin ko sa buong paligid. Kung anong ayos nang kwarto niya five years ago ay ganun pa din hanggang ngayon. Walang pinagbago. Lumapit ako sa may kama niya at nakita ko kaagad ang picture naming dalawa nung high school graduation sa gilid nito. Napangiti nalang ako at napahawak sa kwintas na binigay niya sakin dati.

For You I Will (KAI x SEULGI) [Unedited Version]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon