22

226 19 5
                                    

[Chapter 22]

Seulgi's POV

This. Is. It. Ito na talaga. Today is the day. Nakakaloka. 18 na ako! Happy birthday to you Seulgi Kim.

"Seulgi? Are you ready? They're all waiting for you."Mom said.

Nandito ako ngayon sa hotel room namin. In just a minute, magsa-start na ang grand entrance ko. Goodness! I'm very nervous. Dahil nga sa kaba ko nagsilabasan ang pawis ko eh. Palagi tuloy akong nagre-retouch.

"Mom. I'm scared."I uttered.

"Scared? They're not going to eat you, sweetie. Nervous. You're just nervous"my mom replied.

I just gave her a small smile.

Hindi nagtagal ay nakatayo na ako dito sa may labas nang venue, waiting for the door to open.

"1...2...3..."

(Everytime Instrumental by Chen and Punch)

Everybody's acting too formal with an exception of myself. Ako na yata ang pinakakinakabahan ng bongga dito. They're all looking at me, smiling at me. Damn! Ni hindi ko magawang ngumiti sa sobrang kaba ako. But I tried my best to gave them my sweetest smile.

Every single person I can see tonight, is in their respective silver, black and white dresses. Yun yung motif ko eh. It's kinda modern vintage debut. Habang naglalakad ako ay mas lalong hindi ako makahinga. Nung last time kong sinukat ang gown ko sobrang kasya naman sakin, pero ngayon parang tumaba na yata ako. Parang sumikip siya. I've prepared for this day for almost a year---pero ewan ko kung bakit mas kinakabahan na ako ngayon. Now, I'm eighteen. Finally! Official na.

I took a deep breath.

I turned to see my guests. Lahat sila kilala ko. Family, relatives, close friends, friends at family friends--- they're all here. Tinignan ko naman ang mga loka-loka kung kaibigan. Nakangisi lang silang apat. They silently clapping they're hands. Tss

I looked at EXO and all of them look so dashing. Ang gagwapo nga naman. Kasama nila ang mga girlfriends nila---tatlo lang naman sa kanila ang may girlfriend eh. They looked so amazed. Siguro nagandahan sila sakin. This is the first time they saw me in a ball gown.

I looked at him, and gave him a smile. He's been my strength. My knight in shinning armor. My hero. Ang laki nga nang na-i-ambag niya sa buhay ko eh. Siguro kung wala siya, hindi ko kaya. I don't know what my life is, without him. He's my friend, my enemy, my brother.

Nagsimula na ang 18 roses. Unang sumayaw sakin ay ang daddy ko.

"Ang gwapo mo talaga dad."I said while were dancing.

"Syempre, saan ka pa ba nagmana. Edi sakin."he winked at me.Napakaswerte ko talaga sa daddy ko.

My second dance was my grandfather. Kahit medyo mahina na siya sinubukan niya pa ding isayaw ako. He said it's really his dream.

My third dance was my cousin, Heechul.

"Alam mo Seulgi, dati akala ko talaga ampon ka."he said.

I raised my eyebrow at him. How dare he said that I'm an adopted.

"Pero ngayon naniniwala na talaga kong isa kang Kim. Ang ganda mo kaya at ang gwapo ko."Heechul. Hinampas ko naman siya sa sobrang kahanginan niya.

My third dance was my uncle, Heechul's dad. My fourth dance was Sungjae. Syempre three years kaya namin siyang palaging kasama. Naging mahalagang parte na din siya ng buhay ko. He's the one whose trying to steal the heart of my bestfriend, Joy. Kahit medyo mailap sila ngayon hindi pa din siya tumanggi na umattend ng debut ko.

For You I Will (KAI x SEULGI) [Unedited Version]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon