[Chapter 16]
Joy's POV
Two weeks. Damn! Two weeks na siyang walang paramdam sakin. He didn't text me also. Whenever I called his name his always walking away. He's avoiding me.
"Problema mo oi!"tanong ni Seulgi. Nasa bahay nila kasi kami ngayon eh. Were finishing our group project before our Christmas vacation.
"Wala. I'm just thinking of something."I answered.
"Something? Baka naman someone."sabi ni Wendy.
"Whatever."sagot ko.
Saka ko pinagpatuloy ang pagtatapos ng project namin. Project namin sa Research actually. Kami kasi ang pipili ng groupmates namin eh at dahil forever BFFs kami kaya kami ang kagroup.
"By the way, Seul. Nasaan ang kuya mo?"tanong ni Yeri.
Sasagot na sana si Seulgi nang maunahan siya ni Irene.
"Na kina Lay. Tinatapos din nila ang kanilang project."sagot ni Irene.
"Naks! Ikaw na ba ang kapatid niya?"I said.
"Nope. I'm his future girlfriend."sagot ni Irene nang nakangisi.
Seulgi just smirked.
"Diba Joy birthday ng daddy mo ngayon? Bakit hindi ka pumunta?"Yeri asked.
Oo nga pala! It's daddy's birthday but I can't go there. Ayaw ko namang tumakas at sawayin si mommy. I'm sure hahanapin ako nun kapag hindi ako uuwi agad.
"Binati ko na si dad kanina. Atsaka sinabi ko na din na hindi ako makakadalo sa celebration niya."malungkot kong saad.
***
Hapon na nang matapos ang project namin. At dahil pagod ako, dumiretso agad ako sa bahay. I'm tired. Gusto ko nang matulog.Nang makapasok ako sa loob ng bahay namin ay agad kong nakita si Chanyeol.
What is he doing here?
"Joy nandiyan ka na pala."sambit ni mommy sakin.
Lumapit ako sa kanya at nagmano.
"Kanina ka pa hinihintay ni Chanyeol dito. May lakad daw kayo."sabi ni mommy.
I looked at Chanyeol ,"Lakad?"
"Yup! May usapan tayo ngayon. Remember?"Chanyeol said.
"O siya! Mabuti pa at umalis na kayo ng hindi kayo masyadong gabihin."sabi ni mommy.
"Joy! Enjoy!"pahabol ni mommy saka sinarado ang pinto ng bahay.
Tinignan ko si Chanyeol na ngayon ay nakangisi.
"Where are we going?"I asked him.
Imbes na sagutin ako ay binuksan niya ang pinto sa front seat at agad akong pinaupo.
"Saan ba talaga tayo pupunta ha!"ulit kong tanong sa kanya.
Habang nasa biyahe kami ay kanina ko pa siya tinatanong kung saan kami pupunta pero hindi naman siya sumasagot. He's keep on driving. I can file a kidnapping case to this.
"You'll know later."tanging sagot niya lang.
Ugh!
Hindi nagtagal ay huminto siya sa isang bahay. Wait!
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.Bahay ni daddy?
"What are we doing here?"
"Diba sabi ko sayo, trust me? Kaya ayan! Nagpaturo pa nga ako kay Chen kung paano magsinungaling sa mommy mo eh. Kinabahan kaya ako dun."napangisi nalang ako sa sinabi niya.
BINABASA MO ANG
For You I Will (KAI x SEULGI) [Unedited Version]
Fiksi RemajaSeulgi and Kai grew up knowing that they are siblings. They care for each other. They love each other as 'sister-brother' . But what if it changes? Paano kung isang araw magbago na ang lahat? Paano kung malaman nila ang tunay nilang pagkatao? Magbab...