warning: typos and gramatical errors ahead.
------
[Chapter 68]Seulgi's POV
"Seulgi!"I stopped from walking when I heard someone called out my name.
"Naeun."bati ko sa kanya.
Lumapit siya sakin at nakipagbeso sakin. "What are you doing here?"
"Uhmmm... Kakausapin ko sana kasi si Kai. Is he around?"I asked
"Yup. He's on his office right now."she replied.
"Ganun ba? I'll just go to him."
"Seulgi, wait!"
"Ano yun?"
"About sa sinabi ko sa iyo nung reunion. I hope hindi mo yun sinabi kay Kai. It will be totally awkward if he'll know it."Naeun.
"Uhm. Naeun kasi..."
"There you are! Alam mo bang kanina pa kita hinihintay?"naputol ang sasabihin ko nang biglang dumating si Kai at inakbayan ako.
"Nakipag-usap lang ako kay Naeun."sagot ko.
"Mabuti at nandito ka Naeun. May gusto sana akong ipakilala sayo."sabi ni Kai.
"Really? Sino?"Naeun.
"I want you to meet my girlfriend, Seulgi."Kai.
"Ang hilig mo talagang magbiro Kai. Huwag mo ngang dinadamay si Seulgi sa mga jokes mo."sabi ni Naeun.
"I'm not joking. Seulgi's my girlfriend."sagot ni Kai.
Agad na nag-iba ang timpla ng mukha ni Naeun. Before she's smiling now she looks disappointed.
"Are you insane Kai? Seulgi? Girlfriend mo? She's your sister for Christ's sake."ani ni Naeun.
"She's not my sister,Naeun. Hindi kami magkadugo. Kaya why not? And besides we love each other."sagot ni Kai sa kanya.
"I can't believe you Kai. Isa ka sa mga pinakamatalinong tao na kilala ko. Paano mo ginamit ang utak mo? Do you think people will accept your realationship with Seulgi? Sa tingin mo di masisira ang reputasyon mo? Ng kompanya niyo?"bakas sa mukha ni Naeun ang galit.
Galit na hindi lang dahil sa kompanya at reputasyon ni Kai kundi pati na din sa nararamdaman niya. She confessed to me that she loves Kai tas malalaman niya ito.
"I don't care about what they'll say Naeun. Everyone's opinion is not important. Ang mahalaga lang sakin ang suporta ng mga taong mahalaga sakin at kasama ka na dun. All I ask is for your understanding."pahayag ni Kai.
"I'm sorry to disappoint you Kai but I'll never support your damn relationship with her. My God! Mahiya kayo. I can't believe this. This is all shit!"sigaw ni Naeun saka tumakbo papalayo. Mabuti nalang at walang tao sa oras na yun kundi pinagtitinginan na talaga kami.
BINABASA MO ANG
For You I Will (KAI x SEULGI) [Unedited Version]
Novela JuvenilSeulgi and Kai grew up knowing that they are siblings. They care for each other. They love each other as 'sister-brother' . But what if it changes? Paano kung isang araw magbago na ang lahat? Paano kung malaman nila ang tunay nilang pagkatao? Magbab...