29

179 18 4
                                    

[Chapter 29]

Kai's POV

"Seulgi! Open this damn door!"sigaw ko.

"NO! JUST LEAVE ME ALONE. AYAW KO KAYONG MAKAUSAP."rinig kong sigaw ni Seulgi mula sa loob ng kwarto niya.

Kanina ko pa siya kinakatok. Pero hindi niya pa din ako binubuksan. Mom is crying downstairs while dad is comforting her. I heard Seulgi crying inside. I'm worried baka kung anong gagawin niya sa sarili niya.

"SEULGI! BUBUKSAN MO BA ITO O SISIRAIN KO TO?"pambabanta ko.

"GO ON! I DON'T CARE. ANG DAYA-DAYA NIYONG LAHAT. NILOKO NIYO KO. AKALA KO BA MAHAL NIYO KO, MAY NAGMAMAHAL BA NA NANLOLOKO?"she shouted.

"Seulgi mahal ka namin kaya namin tinago sayo. We want to protect you."

"BULLSHIT! PROTECT? AKO? LUMA NA YAN! ANG DAMI KO NANG NAPANOOD NA MGA TELESERYENG GANYAN. ANG SABIHIN NIYO SELFISH KAYO. ANG SESELFISH NIYO."Seulgi said.

"Selfish na kung selfish Seulgi but it's the only way para maprotektahan ka namin. We don't want you to get hurt. Gusto namin na habang buhay kami lang ang ituring mong pamilya. We don't want you to suffer."

"But I'm sufferring right now at yun ay dahil sa pagiging makasarili niyo. Just please leave me Kuya. Iwan mo ako kung ayaw mong habang buhay akong hindi lumabas dito."Seulgi.

"No! Okay fine I'll leave you pero babalik ako Seulgi. Hindi ako papayag na habang buhay kang magalit samin. Mag-uusap pa tayo."

"NO KUYA! AKO ANG MAGDEDESISYON AT YUN ANG HINDI KAYO KAUSAPIN. JUST LEAVE ME ALONE!"she shouted.

Nang makababa ako ay nakita ko agad sila mommy at daddy. Mom's still crying. Namamaga na ang mga mata niya. Si daddy namin sinusubukang magpakatatag.

"Ito na ang sinasabi ko Kai. Ang dumating ang panahon na malaman niya ang lahat, na kamuhian niya tayo. Look at her, she's very mad. Parang wala siyang planong kausapin tayo."umiiyak na sabi ni mommy saka hinarap si daddy.

"Hon, anong gagawin natin? Paano kong hindi na tayo kausapin ni Seulgi? Paano kung lumayas siya? Anong gagawin natin? Tell me hon, tell me"

Dad gave her a small smile,"Hindi yan mangyayari hon, we know Seulgi. Hindi siya ang tipo ng taong basta-basta lang nagdedesisyon nang hindi nalalaman ang buong katotohanan. Pinalaki natin siya ng maayos at alam ko hindi siya gagawa nang isang bagay na ikakapahamak niya. Hayaan lang muna natin siya. Alam ko darating din ang panahon na maiintindihan niya tayo."

"Don't worry mom, I'll make sure na kakausapin niya tayo. Kahit ano gagawin ko, mapatawad lang niya tayo."

Seulgi's POV

Ang daya-daya! Ang sakit-sakit! Sobrang sakit. Mas masakit pa to sa bumagsak sa exams, sa madapa at sa heartbreak. Ang sakit nang malaman mong ang kinikilala mong pamilya hindi pala sayo. I don't belong her. I'm not their daughter. I'm not a Kim and I'll never be Kim. I know they treated me like their own daughter but that will never be enough. Knowing the fact that I grew up in a life with full of lies. For 18 years I thought I had a great and wonderful family pero hindi pala sakin to. Isang hamak na sampid lang ako sa pamilyang to.

Pero hindi ako mapapakali kung hindi ko marinig mula sa kanila mismo ang buong katotohanan. I want to know the truth nothing but the truth from them. Yung hindi galing sa ibang tao at galing sa totoo kung ina. I want to know their side too. For my sanity na lang din siguro.

I decided to go down stairs. There, I saw them standing and waiting for me. Hindi ko alam pero parang tinusok ang puso ko nang makita ko si mommy na umiiyak. I may be angry with them but I can't stand seeing them crying. Ayaw ko nun.

"Seulgi..."rinig kong sambit ni Kuya or should I call him Kai this time.

Hindi ako nakasagot nang bigla akong nilapitan at niyakap ni mommy. She's hugging me tightly.

"Mom..."agad naman siyang bumitaw sa yakap at hinarap ako.

"Seulgi... anak ko."

"Talk."

"Seulgi, I know mahirap kaming patawarin sa kasalanan namin pero gusto ko lang malaman mo na lahat nang yun ginawa lang namin para sayo. Ayaw naming magbago ang buhay mo. As much as we want to keep it as a secret but we know you'll find out sooner. At ito na yun ngayon..."she paused for a while

"I bet Senna already told you everything but I'll explain on our behalf. Seulgi, the moment Senna leaved you we treated you like our own daughter. We gave you our name, we gave everything you need. Ni minsan hindi namin nabanggit ang tungkol sa tunay mong pagkatao. Kaming dalawa lang ng daddy mo ang nakakaalam pero nalaman ito ng mga lolo at lola mo. We begged them to just keep it as a secret at pumayag naman sila. Ang akala namin mabubuhay na tayo nang tahimik at masaya not until Senna came back."Mom continued

Parang nag times two ang pagtulo nang luha ko, Hindi ko na mapigilan.

This time si daddy na ang nagsalita. "She's calling us, texting us that she wants to get you back pero di namin siya pinansin. Hindi namin alam na ganun pala talaga siya ka pursigidong kunin ka. Seulgi, were very sorry for lying to you."

"Seulgi...sana mapatawad mo kami. I'm sorry din kong tinago ko to sayo. Katulad nila mommy ayaw ko lang masaktan ka."singit ni Kuya.

"Hindi ko na alam. I don't know what to do. Isa lang ang alam ko at yun ay nagsinungaling pa din kayo sakin. I'm not yet ready to forgive you. It's a process mom and dad. Just give me time. Kasi hindi ko na alam kung anong gagawin ko. Parang gumuho na ang mundo ko. I need sometime alone at sana ibigay niyo yun sakin. It's all I need right now"

-------
[A/N]
PAKSHET! Ang gaganda nila. Huhuhuhu nakakababa ng self-esteem. Grabe! Napakinggan niyo na ba ang OST ng Uncontrollably Fond? Yung Don't Push Me. Sina Seulgi at Wendy kumanta nun. Hehehehe I'm in love. Sobrang ganda 👏

Sa mga nagtatanong kung bakit walang pair si Yeri dito, kung bakit ginawang kalove triangle nila Seulgi at Kai si Irene dito (partly)

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Sa mga nagtatanong kung bakit walang pair si Yeri dito, kung bakit ginawang kalove triangle nila Seulgi at Kai si Irene dito (partly). Hehehe part lang po siya ng so called twist or something. May plano na po ako sa kanilang dalawa pero hindi pa ngayon. Maybe sa second half ng book. Basta hintay-hintay lang kayo. Thank you so much :)

VOTE, COMMENT and Be A FAN!

#SeulKai
#Seulgi❤️Kai
#🐻


-madamedamin

For You I Will (KAI x SEULGI) [Unedited Version]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon