44

195 18 6
                                    

[Chapter 44]

Seulgi's POV

"SEULGI! ANO BA! BILISAN MO NAMAN DIYAN OH! MALELATE TAYO NITO EH."rinig kong sigaw ni Irene mula sa ibaba ng bahay namin.

Gosh! Nagbibihis pa nga ako eh. Excited ata sila masyadong magmartsa.

Today is our graduation. Finally! After of 6 years of fun, excitement and pagsusunog ng kilay ay nakatapos na din ako ng high school. I didn't expect my high school life would be so much fun. Syempre, nandiyan ang mga kaibigan ko. Ang EXO, si Jimin at syempre si Kai. Siguro tama nga ang sinasabi nila. High school is the most memorable chapter in our life. Dito mo mae-experience ang first true crush, yung first courtship, fist love, at first heartbreak. Pero sa sitwasyon ko hindi ko pa yun naranasan. Well, may college pa naman eh. Bawi nalang.

I'm very very happy at the same time nalulungkot ako.  After this day aalis na ako ng Pinas. Iiwanan ko na ang mga taong naging mahalaga sa buhay ko. Tomorrow will be the start of a new chapter in my life. Sana masurvive ka pa yun.

"SEULGI! BUMABA KA NA!!!"nakisali na si Joy sa pagtawag sakin. Bakit ba kasi sila nandito sa bahay namin? Di ko naman sinabi na sabay kami ah. Tsk! Assuming talaga kahit kelan.

"ANDIYAN NA!"sigaw ko habang sinusuot ang sandals ko.

I looked myself at the mirror. Gosh! Ang sarap sa feeling na nakasuot ka ng toga.

Nang makababa na ako ay agad bumungad sakin ang mga kanina pa naghihintay kong mga kaibigan.

"BAKIT NGAY..."

"Hep! Graduation natin ngayon. Bawal mastress sige ka papangit ka niyan. Di ka na lalapitan ni DO."pagpuputol ko kay Wendy.

"Aish! Let's go na guys! Ready na akong magmarch."sabi ni Yeri saka naunang lumabas ng bahay namin.

"You're so beautiful Seulgi. Mas lalong maiinlove si Jimin niyan sayo."sabi ni Joy sakin.

"Sira!"saad ko.

Nang makalabas na kami ay nakita ko kaagad ang parents ko na nakasakay sa sasakyan. They look so casual. Parang walang nangyari. Siguro for mommy, she's proud. But for dad? I don't think so. He wanted me to be one of the honors pero di ko yun nagawa. Ang hirap kaya makipagtalbugan kay Kai at kay Naeun.

Lumabas si mommy sa sasakyan at hinarap ako."I'm proud of you Seulgi. Always remember that.  Sumabay ka nalang sa mga kaibigan mo. Aalis na tayo bukas kaya spend more time with them."sabi ni mommy saka ako hinalikan sa pisngi.


Nang makarating na kami sa school namin ay agad naming nakita ang EXO kasama sina Jimin at Sungjae na naghihintay samin.

"Kyungsoo!"Wendy shouted upon seeing DO.

"Sungjae!"sigaw naman ni Joy saka niyakap si Sungjae.

"Tss...lovebirds everywhere."Irene commented.

"Bitter ka lang."sabi ko.

"Of course not! Nandiyan ka naman eh. Diba love mo ko?"sabi ni Irene saka ako niyakap.

"Oo na! Sige na nga. I love you po."sabi ko.

"SEULGI!"napalingon na lang ako ng may sabay na tumawag sa pangalan ko. Kailangan talaga sabay?

"Jimin! Kai!"ganti ko.

For You I Will (KAI x SEULGI) [Unedited Version]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon