[Chapter 11]
Kai's POV
Halos isang linggo na mula nung nagsimula kaming lumabas ni Irene. Hindi pa naman kami. Sabi ko kasi hindi pa ako handa at ganun din siya. Kinikilatis pa namin ang isa't-isa.
Si Seulgi naman, okay na din kami. Nagkakausap na kami pero as much as possible iniiwasan ko siya paminsan-minsan. Ayaw ko kasing makita na parang masaya siyang nakikitang lumalabas ako kasama ang bestfriend niya. Nakakainis kaya yun!
"Umamin ka nga samin Kai. Mahal mo na ba si Irene."sabi ni Suho.
Were here at their house. It's Saturday after all. Walang pasok at wala naman kaming lakad ni Irene ngayon. Ayaw ko din namang magstay lang sa bahay walang tao dun. May lakad si Seulgi kasama ang mga kaibigan niya.
"Hindi pa ako umaabot sa point na yun."sagot ko.
"Pero sinusubukan mo naman?"Tao asked.
"Yup! I'm trying. I'm trying to fall for her."
"Pero paano pag wala talaga?"Sehun.
"Diba sabi niyo kapag wala talaga, edi titigil ko."I answered.
"So sasaktan mo lang si Irene?"nag-aalalang tanong ni Chanyeol.
"Kesa naman saktan ko ang sarili ko na piliting mahalin siya. Pero sinabi ko naman I'm trying my best to fall for her."sagot ko.
Napailing nalang naman sila.
Ding! Dong!
Bigla nalang sila napatigil sa pag-uusap ng may biglang nagdoorbell.
"Ako na ang magbubukas!"boluntaryo ni Chanyeol saka naglakad papuntang pintuan.
"Anong nakain nun? Ba't ang bait ngayon?"bulong ni Lay samin.
"OI! KAI! Nandito kapatid mo."sabi ni Chanyeol na ngayon ay naglalalakad pabalik samin.
There I saw Seulgi walking at the back. God! For the first time she's wearing a dress. Mukhang hindi naman ito ang unang pagkakataon pero nagsusuot lang siya kapag may occasion. Pero ngayon nagdress siya. Ibig sabihin nagdress siya sa mall.
"Naks! Improving na ang fashion sense natin ngayon Seulgi ah!"Chen.
Seulgi didn't answer him. Pahiya tuloy si troll.
Umupo si Seulgi sa tabi ko at may kinuha siya sa bag niya.
"Here!"sabay abot niya ng box sakin.
I opened it and saw a headphone. It smells so expensive.
I looked at her and smiled, "Thank you!"
"Hindi sakin galing yan. Don't thank me, you should thank Irene. It's from her."sagot niya.
BINABASA MO ANG
For You I Will (KAI x SEULGI) [Unedited Version]
Teen FictionSeulgi and Kai grew up knowing that they are siblings. They care for each other. They love each other as 'sister-brother' . But what if it changes? Paano kung isang araw magbago na ang lahat? Paano kung malaman nila ang tunay nilang pagkatao? Magbab...