[Chapter 20]
Wendy's POV
"OMG. Anong month na tayo ngayon?"tanong ni Yeri. As usual, nasa cafeteria kami ngayon. Lunch eh. Ang EXO, aba! Hindi ko alam. Kaya huwag na kayong magtanong.
"Malamang January teh."sagot ko
"Ibig sabihin next month ka na magdedebut Seulgi. Wow! 18 ka na"sabi ni Yeri.
Oo nga pala! Ang bilis ng panahon parang kelan lang nagcelebrate kami ng Christmas sa Balesin tapos ngayon malapit na magdebut si Seulgi. And I'm sure bonggang-bonga ito. Last year pa to pinaghandaan nila Tito at Tita
"Oo nga Seulgi. Dalaga na ang Bear namin."saad ni Joy.
"Kinakabahan nga ako eh."Seulgi
"At bakit ka naman kinakabahan?"I asked her.
"Syempre grand debut ang hinanda nila mommy. Ibig sabihin maraming tao. Alam niyo naman na ayaw kong lahat ng atensyon mapunta sakin."she answered.
"Huwag kang mag-alala. Pag napagod ka na sa kakaentertain ng mga bisita mo, pwede akong maging proxy mo"pagbibiro ni Yeri.
"But wait. Who will be your escort? May nakuha ka na ba?"Irene asked.
Seulgi shooked her head.
"Si Jimin nalang."I suggested.
"Oo nga Seulgi. Tutal manliligaw mo naman siya."Joy
"Hey! Can you please zipper your mouth? Alam niyo namang hindi ko pa nasasabi kena daddy ang about sa panliligaw ni Jimin eh." Seulgi said.
Napazipper naman si Joy sa kanyang bibig. Mabuti nga napakadaldal kasi.
"Oh my gosh! May tatalon sa building"sigaw ng lalaki na kakapasok lang sa cafeteria.
Agad namang nagtakbuhan ang mga tao sa cafeteria. Napakachismoso nga naman.
"What? Tatalon si DO?"bigla naman akong napatayo ng marinig ko ang pangalan na yun. What? Tatalon siya?
I immediately ran outside the cafeteria. Tinatawag ako nila Seulgi pero hindi ko sila pinakinggan. For Pete's sake magpapakatamay si DO. Hindi pwede yun! Hindi pa nga niya ako napapatawad eh.
NO!
Damn!
I saw him standing in the rooftop. O-M-G! Five-storey building to. Ang daming taong nanonood. Professors are also here,trying to convince him to go down. Even EXO are worried about him. They're shouting at him. Gosh! Anong gagawin ko?
Agad akong lumapit sa EXO. They're all worried. Syempre! Kaibigan nila nagpaplanong magpakamatay. Sino ba ang hindi mag-aalala?
"What's happening? Bakit siya magpapakamatay?"I asked them
Pero lahat sila nagkibit-balikat lang. DAMN IT!
"HOY! KYUNGSOO! BUMABA KA NGA DIYAN. ANONG AKALA MO SISIKAT KA DAHIL SA PINAG-GAGAWA MO? PARA IPAALAM KO SAYO, MARAMI NA ANG GUMAWA NIYAN. LAOS NA YUN PRE! KAYA KONG AKO SAYO BUMABA KA DIYAN."sigaw ko
"SHUT UP!"ganti niya.
"AH GANUN! SHUT UP? HOY! BAGO KA MAGPAKAMATAY PATAWARIN MO MUNA AKO. PAGKATAPOS GAWIN MO NA KUNG ANONG GUSTO MONG GAWIN."I shouted
"PARA MALAMAN MO, HINDI AKO TANGA PARA MAGPAKAMATAY."he shouted back.
Ano? Eh anong ginagawa niya dun? Photoshoot? Shooting? Ganern?
"NANDITO AKO PARA ISIGAW ANG SINASABI NG PUSO KO!"he continued.
What is he talking about? Anong sinisigaw ng puso niya?
BINABASA MO ANG
For You I Will (KAI x SEULGI) [Unedited Version]
Teen FictionSeulgi and Kai grew up knowing that they are siblings. They care for each other. They love each other as 'sister-brother' . But what if it changes? Paano kung isang araw magbago na ang lahat? Paano kung malaman nila ang tunay nilang pagkatao? Magbab...