54

136 17 5
                                    

[Chapter 54]

Seulgi's POV

("I'm really really sorry Seul. Madami kasing pasyente talaga ngayon eh. Hindi kita masasamahang mamasyal. I'm sorry talaga.")

"Okay lang Irene. I was just trying to invite you pero busy ka naman kay it's fine."

("Sorry talaga---sige na kasi tapos na yung break ko. Enjoy yourself nalang. Baka may makasalubong kang kakilala mo sumama ka nalang.")

"Okay."

With that I ended up the call. Medyo busy yung mga kaibigan ko. Kaya ito, I ended up being alone. Ayaw ko namang yayain si Kai. Medyo na-o-awkward na ako sa kanya this past few days. May nga matatalinhagang salitang lumalabas sa kanyang bibig. Tas isama niyo pa yung nagawa ko. Gosh! I kissed him on his cheeks. Parang naiilang talaga ako sa kanya.

Itetext ko na dapat si Liz para samahan ako ng biglang may sumabay sakin sa paglalakad at nagsalita.

"Sige ka baka mabunggo ka diyan. Makalimutan mo na ang pangako mo sakin."laking gulat ko nang lingunin ko ito ay bumungad sakin ang nakangiting mukha ni Jimin.

"JIMIN!"wala nang ibang lumabas sa bibig ko kundi yun. I'm totally speechless. Wala akong idea na dito kami ulit magkikita.

"Sabi ko na ba tama ako eh. Tama ako na babalik ka. Tama akong hinintay kita."sabi niya saka ako niyakap.

--

"Hindi ko talaga akalain na dito tayo magkikita Jimin. Kumusta ka na? And by the way you look good on that tuxedo you know. Are you going to attend a wedding?"

"Yes. I'm getting married."

Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi ni Jimin. He's getting married? Matatali na pala siya.

"Talaga? Kanino?"I asked.

"The person infront of me. I'm happy you're back. Finally! Matutuloy na din ang kasal natin."he said and winked at me.

Loko! Akala ko talaga ikakasal na siya. Nakalimutan kong palabiro pala tong si Jimin Park.

"Sira ka talaga Jimin!"

"I was just joking. You know me Seulgi. I waited for you and I can wait a little longer. And to answer your question. Ito mabuti. I'll be the next CEO of our company. Mastustuck na ako dun forever. But it's fine as long as you're with me I'll be happy."I just gave him a smile.

"Patay na patay ka talaga sakin noh?"pagbibiro kong tanong sa kanya.

"Yes!"agad niyang tugon. Ay grabe! Di man lang nagdalawang isip. Sagot agad.

"I'm deeply inlove with you. And it's killing me softly."napalunok naman ako sa sinabi niya.

"Jimin I want to ask you the same question five years ago..."

"...bakit ako? Why me? Bakit ako ang gusto mo?"

He smiled, "You asked me the same question, I'll answer you the same as what I've answered five years ago. I don't know Seulgi. Oo, madaming babae diyan. Pero walang iba nakakapagpatibok ng puso ko kundi ikaw lang. I just felt that I like you. Seulgi...you're the one I wanted to be with for the the rest of my life. Siguro nga patay na patay ako sayo pero wala akong magawa. Ikaw ang mahal ko eh."

For You I Will (KAI x SEULGI) [Unedited Version]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon