[Chapter 6]
Seulgi's POV
Galing ako sa library. Nanghihiram nang libro. Gosh! Malapit na magring ang bell. Kaya tumakbo agad ako papuntang classroom. Mabuti nalang sanay ako tumakbo nang naka school shoes.
"Aray!"daing ko. May nakabangga kasi sakin eh.
"Miss... sorry!"sabi niya sabay pulot nang mga nahulog kong libro.
"Naku! It's okay. Kasalanan ko nga yata eh."sagot ko.
He handed me my books.
"Hi! I'm Jimin."sabi niya sabay abot nang kamay niya sakin.
At dahil sa dami kong librong dala hindi ko matanggap ang kamay niya.
"Seulgi... Seulgi Kim."sagot ko nang hindi tinatanggap ang kamay niya.
"Seulgi??? Kapatid ka ni Kai?"Jimin.
"You know my brother?"
"He's a friend of mine. Dito pala kayo nag-aaral. Nandito din ang EXO?"kilala niya ang EXO? But how? Wala namang kinukwento si Kuya about sa kanya.
"Transferee ka pala? Yup! Dito din sila nag-aaral."nakangiti kong sagot.
"Oo eh...transferee. Alam mo ba ang CR dito?"tanong niya.
"CR? Uhm... straight ka lang diyan tapos sa dulo lumiko ka. Dun makikita mo agad ang CR."turo ko sa kanya.
"Ganun ba? Salamat ah!"Jimin.
"No problem. Mauna na ako."I was walking away from him.
"Seulgi!"napalingon naman ako ng tawagin niya ako.
"NICE TO MEET YOU!"sigaw niya.
I just smiled at him.
***
"Guys! May transferee daw!"sigaw ng isa sa mga kaklase ko.
Nagtakbuhan naman sila palabas nang room. Ano instant celebrity na agad ang new transferee? Ano siya si Lee Min Ho para pagkaguluhan?
Tinignan ko naman ang mga kaibigan ko na nagpapaganda maliban nalang kay Irene. Hindi siya interested sa new transferee kasi nandiyan naman si kuya ko.
"Yeri! Magmumukha kang white lady niyan. Ang puti puti mo na nga nagpupulbo ka pa."pang-aasar ko kay Yeri.
"Duh! Walang basagan ng trip Seulgi.Gusto mo?"iniabot naman ni Yeri sakin ang pulbo.
"No thanks."
"Huwag na Yeri. Wala nang pag-asang maging babae yan si Seulgi"tumatawang singit ni Chen. Nakikiusyoso talaga tong lalaking to.
"Sapak... you want?"sabi ko sa kanya.
"Tara guys! Tignan natin ang transferee."yaya ni Joy. Hinila naman nila kaming dalawa ni Irene.
"Kayo? Hindi ba ako titingin dun?"tanong ni Irene sa EXO.
Umiling naman sila.
"Sige kayo... ibubugaw namin si Seulgi sa kanila."pambabanta ni Wendy. Bakit kailangang idamay pa ako?
Nakita ko namang nagsitayuan sila.
"Tara boys!"pangunguna ni Kuya sa kanila.
"Sabi sayo... you're irrisistable"Wendy winked at me.
Nang makalabas kami ay nakita naman ang transferee na nililibot ang buong campus kasama ang principal. Ganyan talaga dito sa SM Academy. Kapag bago ka palang itotour ka.
BINABASA MO ANG
For You I Will (KAI x SEULGI) [Unedited Version]
Ficção AdolescenteSeulgi and Kai grew up knowing that they are siblings. They care for each other. They love each other as 'sister-brother' . But what if it changes? Paano kung isang araw magbago na ang lahat? Paano kung malaman nila ang tunay nilang pagkatao? Magbab...