[Chapter 50]
Seulgi's POV
"Kumusta ka na?"tanong ni Kai sakin.
Nandito kami ngayon sa Starbucks. He offered me dinner but I refused to it. Mas nasanay na kasi akong nagkakape sa gabi or capuccino.
"Fine."sagot ko saka uminom ng kape.
"You sure you don't want to have dinner?"he asked.
"Kai. I'm fine. Ganito naman ako sa US. Atsaka nakakahiya naman baka maabala pa kita."
Okay...it's so awkward. Hindi ko alam kung bakit pero feeling ko there's an awkwardness between us. Or baka ako lang talaga ang nag-iisip nito.
"Seulgi?"he uttered.
I looked at him.
"Just...just don't feel awkward with me. Just treat me the same way you treat me before."
OMG! Nahalata nga niya ang awkwardness!
I gave him a smile. "I can't assure you that Kai. But I'll try...for you."
He just answered me with a sweetest smile. God! I miss his smile.
"Seulgi... Are you mad at me?"nanlaki naman ang mga mata ko sinabi niya. Why would he think that? Of course not! I'm not mad at him and I'll never be.
"Kai I'm not mad at you. Bakit mo naman yan nasabi?"
"Five years ago you promised me that you'll still keep in touch with me. May communications pa din. But all of a sudden hindi nangyari yun. You just replied to my emails once. You even deactived your sns. Hindi ka man kang nagtext so naisip ko baka may nagawa akong mali. So---are you mad at me?"
Kai kung alam mo lang kung gaano ko kagustong sagutin lahat ng emails mo. Kung alam mo lang kung gaano kita kagustong tawagan at itext. Kung alam mo lang lahat ng pinagdaanan ko mabasa ko lang lahat ng mga emails mo sakin.
"Look---Kai I'm not mad at you. Wala kang ginawang masama sakin. It's just that my situation there was complicated. I need to focus on my studies kaya nawalan ako ng time magbabad sa internet. I want my dad to be proud of me. And why would you think I'll get mad at you? That will never happen."
Nginitian niya lang ako ulit saka tumango.
"You know what you've changed. From the way you dressed up yourself up to how you speak. Grabe! Ang ganda na ng english accent mo."nakangisi niyang pahayag.
"Oo nga eh. Ito epekto ng Harvard sakin."
"Hindi ko talaga inexpect na makakapasok ka sa Harvard. Well, miracles happen."pang-aasar niya.
"Ay grabe siya oh! Miracles talaga? Hindi pa pwedeng pinaghirapan ko talaga yun."sagot ko.
Feel ko bumabalik kami sa time nung high school. Yung walang mga problema. Yung palagi lang nagtatawanan at nag-aasaran.
"Seulgi you don't know how happy I am right now. This is all what I asked even before. Ang makita at makasama ka."
"And I'm happier na unti-unti nang bumabalik yung dati."dagdag niya.
"Ikaw Kai, how's your life here?"
"My life is boring."direkta niyang sagot.
"Why?"
"Because I don't have you."he replied.
"Boring talaga? Anong role ng EXO sa buhay mo? Tss...tas may girlfriend ka pa."
"They can't give me the happiness I can only found at you. And besides I don't have a girlfriend Seulgi. Never pa akong nagkagirlfriend."he answered.
So ibig sabihin all this time single si Kai? Sayang naman kung wala siyang naging girlfriend. I mean school heartthrob kaya siya nung high school tas wala man lang siya nagiging girlfriend
What do you expect Seulgi? Pihikan yang kausap mo.
"Eh yung plano mo maging photographer? Natupad mo na ba?May studio ka na ba?"I asked him once again.
I'm not being too makulit. Eh sa wala na akong naging balita sa kanya eh kaya gusto kong itanong.
He shooked his head. "I'm not a photographer Seul. Nasa opisina ako nila mommy at daddy. I took up business."
"What? Diba yun ang pangarap mo? Your dream was to be a photographer. Hindi ba pumayag sina mommy?"
I still call them mommy and daddy. Hindi naman yun nagbago eh at hindi din yun magbabago.
"It's my decision. Kahit na suportahan nila ako sa gusto ko alam kung malungkot sila. Sino nalang ang susunod sa business namin kapag nagpatuloy ako sa pagiging photographer?."sagot niya saka ako tinitigan ng mabuti. His looks are very different. Very unusual.
"...and besides useless na yung pagiging photographer ko kung wala naman ang pinakamagandang subject ng buhay ko."
Time flies faster than what I expected. Kai insisted to drove me home. Sabi niya delikado na daw kapag nagtaxi pa ako kay mas mabuting ihatid niya nalang ako.
Papasok na ako sa gate ng bahay namin ng tawagin niya ang pangalan ko.
"SEULGI!"
Nilingon ko siya at nakita kong nakangiti siya.
"Hindi naman siguro ito ang huli nating pagkikita diba?"
I shooked my head. "Of course not. I'm looking forward to see you again next time. Goodnight."
"I had fun. Goodnight! It's so nice seeing you again...my dumb."
---
[A/N] okay not that so good talk between Kai and Seulgi. I'm sorry if I didn't meet your expectations. Ito lang nakayanan ni Auhor tas timing din nang sinulat ko ito nasa akin ang alam niyo na (*girls nature) so hindi siya ganun ka sobrang ganda. Pero dahil ako ang nagsulat maganda siya para sakin! Huehueheu thanks guyseu for the support and love. Saranghae!!!VOTE! COMMENT! and be a FAN!
-madamedamin
BINABASA MO ANG
For You I Will (KAI x SEULGI) [Unedited Version]
Fiksi RemajaSeulgi and Kai grew up knowing that they are siblings. They care for each other. They love each other as 'sister-brother' . But what if it changes? Paano kung isang araw magbago na ang lahat? Paano kung malaman nila ang tunay nilang pagkatao? Magbab...