warning: typos and gramatical errors ahead.
---
[Chapter 81]Seulgi's POV
"NAWALA LANG AKO SAGLIT UMIIYAK KA NA? DID YOU REALLY MISSED ME THAT MUCH?"
Agad kong pinahid ang luha ko at nilingon kong sino ang nagsalita sa gilid ko.
"JIMIN?"
"Did you miss me?"pero imbes na sagutin ang tanong niya ay agad ko siyang niyakap ng mahigpit. Namiss ko tong gagong to.
"Well I don't think I need an answer anymore. It's very obvious that you missed me."he said.
Nang bumitiw ako sa yakap ay agad ko siyang sinampal. Sinampal ko siya ng napakalakas.
"OUCH! What's that for?"Jimin asked.
"That's for leaving me without saying any word. How can you leave me without even saying goodbye? Ansama mo!"galit kong sagot.
"Seulgi---"hindi ko siya pinatapos pagsalitaan ng walk-outan ko siya at umupo sa may swing.
"Hey. Galit ka ba?"he asked.
"I'm not."
"Liar. Okay. Fine. I'm sorry. Sorry kung hindi ako nagpaalam. I was just thinking about myself that time and I didn't think about how would you feel."he uttered.
"Buti alam mo."I said and crossed my arms.
"Seulgi ginawa ko lang yun para magmove on sayo. Naisip ko kapag nakalayo ako sayo mawawala na din itong nararamdaman ko for you. Pero wala eh. Habang nasa bakasyon ako ikaw pa rin ang nasa isip ko. I always think about what you're doing right now. How's your life here. It's still you, Seulgi."napatingin nalang ako sa kanya ng sabihin niya yun.
"Jimin..."
"But don't worry kahit naman mahal pa rin kita hindi naman kita aagawin kay Kai. You love him Seulgi and I know that. Atsaka hindi din lang naman yun ang dahilan eh. I need a break. Kasi ngayon ipapasa na sakin ang responsibilidad ng business namin. Ayaw ko man pero kinakailangan."dagdag pa niya.
"Nagbalik ako hindi upang manggulo kundi damayan ka. Nalaman ko mula kay Yeri ang nangyayari sa inyo ni Kai ngayon. Seulgi kaya mo pa ba?"tanong ni Jimin.
Tumango ako at ngumiti. "Kayang-kaya pa."
"Then good. You choose this Seulgi. Walang ibang pumili nito kundi ikaw. Dapat panindigan mo ang desisyon mo. If you really love Kai then fight for him. Masaya na ako kapag nakikita kitang masaya."he said and winked at me.
Why so kind Jimin? Pinapakonsensya mo ko lalo eh.
"Jimin thank you so much. You've been a great friend to me. Sana habang buhay tayong maging magkasama kasi di ko yata matatanggap kung mawawala ka sa tabi ko."
"Ayan ka na naman eh. Pafall ka masyado Seulgi. I told you, if you can't give me your love then don't let me expect. Kasi simpleng salita mo lang umaasa na ako."saad niya.
BINABASA MO ANG
For You I Will (KAI x SEULGI) [Unedited Version]
Ficção AdolescenteSeulgi and Kai grew up knowing that they are siblings. They care for each other. They love each other as 'sister-brother' . But what if it changes? Paano kung isang araw magbago na ang lahat? Paano kung malaman nila ang tunay nilang pagkatao? Magbab...