Chapter 8

464 8 1
                                    

Pagkatapos ng ginawang halik ni Hanson kahapon, hindi ko na siya pinansin. It's awkward. I mean, hindi ako galit kasi hinalikan niya ako, we're not blood related, okay? Ampon lang siya. He told me that before when he found out. So, naiilang lang ako.




"Liana." Agad akong tumalikod at naglakad. Papunta sana ako sa labas para magwalis doon but he blocked the way.






Mabilis akong naglakad paakyat ng hagdan pero agad niya kong napigilan sa kalagitnaan.






"Hanson, let go." Inis na sabi ko. Binitiwan naman niya ako pero nagpunta siya sa harap ko.







"Why are you avoiding me?" Mata sa matang sabi niya. Agad naman akong umiwas ng tingin.






"I wasn't avoiding you." Mahinang sabi ko. Pero umiiwas talaga ako. Hello! It's awkard!




"Come on, it's obvious." Bumuntong hininga ako. Obvious na ba talaga?




"Was it because of the kiss? In the lips?" Lumaki ang mga mata ko at sinapak siya.



"Do you really have to said that? Baka marinig ka nila. Ano ba kasing pumasok sa kukute mo at ginawa mo yu-"







"I like you." Agad na sabi niya na siyang ikinagulat ko.






"What? We're cousins." What a word, Liana. Alam mo namang hindi kayo magkarelated.





"Tsk. I already told you na ampon ako. Liana, please give me a chance. I really really like you." Umiwas ako sa kanya at humakbang ng isa sa hagdan but then he hold my hand.





"Wala kang mapapala sa pagkagusto mong iyan. What if maging tayo? Tapos they found that? It's a shame to your fami-"





"I don't care." Pagpuputol niya sa sasabihin ko.




"But-"



"Hanson! Pumunta ka nga dito sa kusina!" Sigaw ni Tita. Tumingin lang siya sa mga mata ko.




"Please.." Mahinang sabi niya. Those eyes. I know he's serious but I'm still afraid.




"HANSON.." Sigaw ulit ni Tita.



"Coming."




Matapos ng pag-uusap naming iyun ay agad na akong natulog. Gabi na rin kasi. Sa gitna ng tulog ko, parang umaalis yung kumot sa akin. I am only on my shorts and sleeveless. I can feel a hand on my legs. Agad akong umupo mula sa pagkakahiga ng lumapit na ang kamay papunta sa itaas pa ng legs ko but then tinakpan niya bigla ang bibig ko. And it made my eyes widen ng malaman ko kung sino ang taong nasa kwarto ko.



"Sssssh. The baby is sleeping."
He then pointed a gun to where my baby was. F*ck! What's happening to him? What is he going to do?

Nagsilapara na ang mga kabayo sa dibdib ko. Para akong sasabog sa kaba.


He pressed my tits that made my breath in. He pushed me down while still pointing the gun to my baby's side. I wanted to leave but he then pointed his gun to me. He's above me then he put down the gun into the table beside the bed and takes off his clothes. He started kissing me in my neck which made my tears fall and down to my body. I wanted to shout for help but he has a gun.



"P-please. S-stop this." I said between my sobs.



But all I can do now is cry. All I can do is wait until he's done. All I have to do at this point of time is to make sure that my baby's fine. All I can do is nothing, but to keep silent and hurt.





--


Iyak lang ako ng iyak. Alas sais emedya na ng umaga at dapat ay naglilinis na ako ngayon. Pero, hindi, hindi ko kayang igalaw ang katawan ko. Hindi ko kayang makita ang pagmumukha ng lalaking nakasama ko kagabi. I can't believe that he really did it.




"Liana, open the door." It's Tita. I locke the door na kasi no'ng umalis na siya kagabi. Natakot na ako nab aka bumalik pa siya.





"Liana! Open the door!" Galit na si Tita pero wala ako sa utak ngayon. Dinig ko na dumating na rin si Tito at ang iba sa harap ng kwarto ko. I even heard one of them na kukuha daw ito ng susi but I don't care. I just don't care.




"Liana?" That was Hanson. Agad na lumapit siya sa akin at tinignan ang itsura ko.



"Bakit ka umiiyak?" Gulat na tanong niya. But, I can't move my lips or even open it.



"Liana, anong problema?" Worried na tanong ni Tito.



Napatingin ako sa taong nakasandal sa walls na nakatingin sa akin. Seryoso lang ang itsura niya pero kitang-kita ko kung paano siya ngumiti ng nakakaloko. Napasinghap ako. Naalala ko na naman ang nangyari. Bumilis ang tibok ng puso ko, parang nahihirapan akong huminga. Umaagos na naman ang mga luha ko.




"Please, just leave me alone." Mahinang sabi ko.



"Let her be alone for the main time. Let's leave her." Sabi ni Tito.


"Okay." Umalis naman sila ngunit nagpaiwan si Maquen na siyang ikinatakot ko.




"Keep. Your. Mouth. Shut. Or else.." Tumingin naman siya kay Angel tapos binigyan ako ng nakakainis na ngiti bago umalis.



He's a devil!

***

ABNISM (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon