Chapter 32

145 4 0
                                    

Tedy Nilla's POV

"Okay.. tomorrow night?.. Okay. Got that."

Nakacross-arms akong nakikinig sa secretary ko dito sa office ko sa bahay.

"Uhm.. sir, we have costumer po. Magpapa-cater po daw sila for a birthday party tomorrow night." She straightly explained.

"Okay. I'll meet with the family today. Did they invite us?" Tanong ko habang nags-sign pa ng mga remaining papers.

"Yes, sir." She answered.

"Thank you and please call the family, I need to talk to them about the said party." I smiled then she nodded and left.

After an hour, isa-isa na silang dumating hanggang sa lahat na kami ay nandito.

"May birthday party tomorrow night. Tayo ang sa cater and they invited us too." Explained ko.

"Not again." Napa-face palm na sabi ni Maquen.

"What? They want to meet the owners too. We should be proud of that. I'll expect you to be at home at 6 then we'll leave at 7. Got that?" Striktong sabi ko.

"Wow, hon. I love you acting like that. " Sarkastik na sabi ng asawa ko.

"Talaga? Haha! Dapat lang ganito, hon. Kasi hindi natin matitinag yung nagtatrabaho sa atin, kung gano'n. At tsaka, gwapo ang asawa mo kaya dapat maging strikto." Nakangiting sabi ko habang taas-baba yung kilay ko.

"What the.. I'm leaving." Patayong sabi ni Hanson.

"Likewise." Sabi naman ni Maquen at sumunod kay Hanson na lumabas.

Seriously? Hindi ba sila naniniwala sa ama nila?

"Haha! See, hon? Ang hilig mo kasi sa joke." Natatawang sabi ni Messy.

"So, you mean nagpapatawa ako na gwapo ako? Hon, alam ko namang dito ka nagkagusto sa akin e. Diba?" Ngumiti lang siya pero alam kong nagpipigil siya ng tawa.

"Hon, I love you. You really need to eat. Haha. But, seriously, Hon? Gwapo ka sa mata ko but don't start a joke when the kids is around. " Nakangising sabi nito tapos tumayo siya at hinalikan ako sa lips at umalis na din.

They think, I'm kidding then? What the..

Alyana Perez's POV

Nakarinig ako ng busina ng kotse sa labas ng bahay kaya napalabas na agad ako.

Nandoon na si Angel kina Betina kaya sinarado ko na yung bahay. Sinabihan na kasi ako ni Cherry kahapon na sumakay nalang daw ako sa kotse niya kasi nga hindi ko naman alam ang bahay ni Hina.

"Really, Aly?" Nakakunot-noong sabi ni Cherry sa labas ng kotse niya.

"Huh? Bakit ba?" Nagtataka namang sabi ko.

"You look.. tsk. Come on, hop on." Sumakay na lang rin kami at nagumpisa na siyang paandarin at patakbuhin ang kotse.

"It's a party we're going, Aly." Sabi nito habang nakatuon parin sa daan.

"So?" Nagtataka paring sagot ko.

"So? So ka diyan. Dahil nga party syempre, you need to wear good and nice dress. " Nagtagpo ang mga kilay ko sa sinabi niya.

"Huh? Akala ko ba ako ang cooker? Magluluto ako, hindi mag-a-attend ng party." Napangisi naman ako do'n.

"Huh? Bakit? Ikaw ba magluluto ng lahat-lahat? E tao ka lang. Seriously, Aly? Hindi mo ba naisip na marami kang kasama? I mean, ikaw ang cheif ba, like that. Then, you tell them what to do. So, hindi ka panghabang-buhay titira sa kusina nila." Nagulat naman ako doon sa sinabi niya.

ABNISM (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon