Hyuk POV.
Ang ganda ng gising ko kaso sinira nitong Channe nato. Pano ba naman i dumalaw pa talaga sa Bahay may dala dala pang bulaklak. FYI kung alam niya lang na kami na ni Leonni.Umalis na si Channe at hindi pa rin bumababa si Leonni. "Ano kaya ang ginawa ni Channe kay Leonni at bakit hindi pa siya bumababa dito?" Bulong ko. Umakyat ako at nakita ko siya sa Rooftop at naka upo lang. Lumapit ako sakanya.
"Bakit ka pa naka upo dito jagiya?" Niyakap ko siya sa likod niya at ang ulo ko naka patong lang sa Balikat niya. Ang bango talaga ng buhok ni Jagiya.
"Wa-wala may iniisip lang Oppa." Nakita kung nilalaro na naman niya ang mga daliri niya.
"Wag kang mag alala jagiya dahil sayo lang ako okay?" Nainis ako dahil tinawanan niya lang ako. "Ano kaya ang nakakatawa sa sinabi ko?" Bulong ko.
"Nakakatawa kasi akala mo ikaw ang iniisip ko? Hindi no?! Hahaha." Ang lakas pala ng pang dinig tong jagiya ko. Dahil na rin sa inis ko ay kiniliti ko siya.
"Ganon ah?" Nag simula na akong kilitiin siya at siya naman tawa lang ng tawa.
"O-ppp-a! S-stop t-that! Haha. O-pa. Hahaha." Tawa lang siya ng tawa hanggang sa mahulog siya sa kina uupuan niya at naka patong na ako sakanya.
Tiningnan ko ng maayos ang brown niyang mata hanggang sa bumaba na sa labi niya. Ang bilis pa rin ng tibok ng puso ko tulad ng unang tingin ko sakanya. Naka tingin lang siya sakin habang papalapit ako sakanya.
Naka dampi na ang labi ko sakanya at hinalikan siya ng dahan dahan. Yung feeling na kayo lang dalawa sa mundo at parang nag-so-slow mo ang paligid. Kumalas na ako sa halik baka hindi ko mapigilan ang sarili ko. Nakita ko siyang naka pikit pa rin.
"Jagiya?" Nakangisi kung sabi at unti unti niyang minumulat ang mata niya.
"Hmmm." Nakita kung namumula ang pisngi niya na parang kamatis. Natawa tuloy ako. "Bakit mo ko pinag tatawanan?" dagdag pa niya, Nakaka gigil ang pisngi niya sa mukha niya ngayong kamatis.
"Mukha mo kasi jagiya naging Kamatis na." Nagulat siya kaya agad niya akong tinulak. Umupo ako ng maayos at nagpipigil na tumawa.
"You Bastard!" Tumayo na siya at mukhang nainis siya sa sinabi ko kaya agad akong tumayo at niyakap ulit siya sa likod.
"Sorry Jagiya. Okay? Kahit mag mukha ka pang Crimson. Maganda ka pa rin." Habang yakap yakap ko pa rin siya ng mahigpit.
"Wee?! Kahit maging bilog man ako?" Nagulat ako sa sinabi niya at humarap sakanya.
"Anong bilog? Kahit tumaba ka pa at hindi ka na kasya sa pintuan natin. Mamahalin parin kita jagiya." Nakita kung pumula ulit ang pisngi niya. Mukhang kinilig sa sinabi ko pero totoo yun. Tatanggapin ko siya kahit ano man siya.
"Saranghe oppa!" Mukhang ako naman tong kinilig sa sinabi niya kaya niyakap ko ulit siya.
"Saranghe jagiya" bulong ko sa tainga niya. Hinawakan ko na ang kamay niya at hinila siya pababa.
Umupo na ako at siya naman umupo ng may distansya sakin. May rules akong sasabihin sakanya dahil kami na.
"Jagiya?" Tumingin ako sa mga mata niyang magaganda.
"Hmmm?" Nagtataka niyang tanong at hinihintay ang sasabihin ko.
"Wag kang lalayo sakin okay? Dapat walang inch na pumagitna satin?" Nagulat siya sa sinabi ko kaya tumingin ako sa space na natitira.
"Ano?!" Hinila ko na agad siya papalapit sakin at inakbayan siya.
"Wag ka ng mag reklamo okay?" Tumango lang siya at kinilig sa sinabi ko.
"Jagiya? Mag rerecord ako okay?" Tumingin siya sakin at ang lapit ng mukha namin sa isat isa. Mukhang naiilang pa siya.
"Pa-para san?" Umiwas siya ng tingin sakin at yumuko. Napa ngiti tuloy ako sa inasta niya.
"Wag ka ngang yumuko at saka ito naman ang gusto ko. Yung sobrang lapit ka sakin kaya okay lang na mahalikan mo ako sa kahit ano mang oras. Handa naman ako eh." Sabay kindat sakanya at nakita kung namula ulit siya.
"Ikaw ha?! Tumigil ka na nga baka mamula na ako dito ng sobra! Para san kasi yang sound recorder?" Nagtataka niyang tanong at pinilit na wag tumawa sa sinasabi niya.
"Sabihin mong Saranghe oppa ng ilang bisis. Gagawin kung Ringtone." Nagulat ulit siya sa sinabi ko at namula ulit ang mukha niya.
"Nakakahiya?" Umiwas siya ng tingin sakin kaya hinawakan ko ang mukha niya at pinatingin sakin ulit.
"Wag kang mahiya jagiya dahil mahal kita?" Mas hinigpitan ko ang pag akbay sakanya.
"So let's start? 1 2 3. Play." Pinatong ko ang ulo niya sa balikat ko at naka tapat na sakanya ang Phone ko.
"Saranghe oppa. Saranghe oppa. Saranghe oppa.Saranghe oppa." Ilang ulit na niyang sinabi kaya nag i love you too din ako sakanya sa huli.
"Saranghe jagiya. Lets have a date okay?" Ngumiti siya sakin ng malapad at tumango nalang din.
"Oppa maliligo muna ako." Tumango lang din ako at umalis na siya. Pumunta na rin ako ng banyo para maligo.
Ang sarap sa pakiramdam na kasama mo ang taong mahal mo sa isang bubong at kayo na. Para bang wala ng kulang sa buhay ko dahil dumating na siya at siya ang pumuno.
Natapos na ako maligo at nag bihis na. Nakita ko siyang nag susuklay sa salamin. Lumapit ako sakanya at niyakap.
"Ang ganda mo kahit hindi ka nag susuklay." Nakita ko ulit sa salamin na napangiti siya.
"Tumigil kana oppa baka Bumilog ako niyan ng wala sa oras dahil sa mga sweet words mo." Napa ngiti ako sa sinabi niya.
"Let's go?" Alok ko sakanya at kinuha ang bag niya. Inabot ko sakanya ang kamay ko at agad naman niya tong hinawakan.
"Okay." Lumabas kami na hawak ko parin ang kamay niya. Sumakay na kami sa kotse at agad itong pina andar.
Nag biyahi na kami at natawagan ko na ang matalik kung kaibigan na si Roy na siya na ang bahala sa Surprise ko kay Leonni. Siya lang din ang nakaka alam tungkol samin ni Leonni.
Nakarating na kami sa First kiss place namin Ang Everland. Bumaba na kami sa kotse at agad na pumasok. Alam kung walang makakahalata samin dito dahil naka disguised kami.
Update for today!!!!
Nilalanggam na ako dito dahil sa UD nato. Sana makita ko rin ang hyuk ng Buhay ko. Okay guys lets just continue reading. Follow me okay!?@iamsfatima-twitter
@Najmamgdla-instagram
Najma maguidala - facebook
BINABASA MO ANG
My Spy Girl
ActionMay isang babae na isang sundalo at binigyan siya ng mission at dapat ma accomplish niya yun kung hindi mawawalan siya ng trabaho at ang pangako niya sa tatay niya.