Mutual understanding

946 22 0
                                    

Hyuk POV.
Naiinis ako dahil si mina hinalikan ba naman ako sa labi at hindi agad ako naka kilos kasi nabigla ako. Hindi naman ako nag response dahil ayoko siyang mahalikan.

Sinasabi niya pa sa lahat na naging kami sa sekrito. Aissh! Nakalat na sa lahat na kami daw pero hindi naman totoo dahil mahal ko si Leonni.

Hindi ko alam kung ano ang dapat kung sabihin sa tuwing nakikita ko siya parang wala lang sakanya. Nandito kami sa kotse ko para maka pag usap kami ng maayos at maging malinaw ang lahat.

Hindi siya nagsasalita at tahimik lang siya. Walang umiimik saming dalawa at  nakakabingi na ang katahimikan kaya binasag ko.

"Leonni hindi totoo yung nakita mo." Tiningnan ko lang siya habang siya ay tumitingin lang sa bintana.

"Wala naman sakin yun boss dahil wala akong gusto sayo." Nainis ako sa sinabi niya at hinawakan ko agad ang kamay niya.

"Leonni huwag mong sabihin yan please?" Kinuha niya ang kamay niya at tumingin siya sakin ng seryoso.

"Huwag ka ng mag paliwanag boss dahil hindi naman tayo at saka wala naman talaga sakin yun at lalong lalo sa lahat ay kalimutan nalang natin yun." Ang taas ng sinabi niya at tagos sa puso ko.

Umalis na siya at humarap sa pintuan ko. Bumaba na rin ako at sumabay sa paglalakad. Masakit marinig sakanya na walang kami pero nung umasta kami nung dati ay parang kami.

Nakarating na kami sa loob ng studio at di pa rin ako mapakali. Hindi ko kasi matangap na sinabi niya sakin na hindi kami. Masakit talaga lalo na yung mahal na mahal mo siya.

Nung pumunta ako sa airport gusto ko lang naman malaman ng mga tao na may mahal na ako at si Leonni yun kaya nga ako hindi nag disguise para makita nila kung sino talaga ang mahal ko.

Nasira lang lahat ng yun kasi umiksina si mina. Hindi pa talaga siya nakuntinto at hinalikan pa niya ako. Kinalat pa niya sa lahat na naging kami. Aissh!

Nag simula na kami mag taping at tumingin muna ako kay Leonni. Nakita ko siyang kausap si Channe. Nag fucos muna ako sa taping namin.

Natapos na kami at agad namang nag patawag ng meeting si direct. Hindi ko alam kung bakit baka papagalitan na naman ako. Naka pasok na kami sa meeting room at umupo na kami.

"Guys! Kailangan natin ng isang cast dahil alam naman natin na pang kontrabida lang si mina at kailangan natin ng Bida pang temporary lang. Alam niyo naman na busy lahat ng artist dito hindi ba dahil sa dami ng project na natatangap nila kaya Kim min hyuk tawagin mo ang personal assistant mo." Nabigla ako sa sinabi niya kaya agad ko namang tinawag si Leonni sa labas.

Pumasok na siya habang naka yuko at naghihintay lang mag salita si direct. Tiningnan ko siya ng seryoso. Nagsalita na si direct.

"Ms. Leonni gusto ko sanang gampanin mo ang bida ng isang actress pero temporary lang." Lumapit si direct at hinawakan ito sa balikat.

"Just for now. Maybe baka may makakita sayo at kunin ka bigla. Hindi natin alam pero baka. Nakita ko kasi kanina nung nag aaway kayo ni mina na parang inaapi ka ng kontrabida sa telisiryi." Alam kung nabigla si Leonni sa mga mata pa lang niyang magaganda.

"S-sige po direct." Nag smile lang si direct at umalis na. Lumapit ako sakanya para I congratulate siya dahil siya ang magiging partner ko. Ang saya ko nga eh.

Ngumiti lang din siya sakin tapos lumabas na sa meeting room pero huminto siya at lumingon sakin.

"Good luck satin." Ngumiti lang din siya ulit at tuluyan ng tumalikod.

Nami miss ko na talaga ang pagyakap ko sakanya at ang paghahalik ko sakanya. Sana bumalik kami sa dati yung dapat namin simulan pero naputol na agad ng dahil jan kay Mina.

Lumabas na rin ako ng meeting room at nakita ko si Leonni na kayakap si channe. Nakatalikod si Leonni sakin at si channe naman nakatingin lang sakin ng seryoso.

Ang sakit sa pakiramdam kapag nakikita mo ang taong mahal mo na may kayakap na iba. Free time pala bukas ni Leonni kaya dapat maging akin ulit ang oras niya.

Mag isa akong umuwi dahil hinatid ng mokong na yun si Leonni. Hindi pa rin ako mapakali kapag hindi ko kasama si Leonni. Kumuha ako ng buti ng alak at ininum to agad.

Nandito ako ngaun sa kwarto ko at nag papahinga. Hindi pa rin dumadating ang isang yun. Naiinis ako kapag naalala ko na kasama niya pala si Channe.

Hindi nag tagal ay nakaramdam ako ng antok kaya natulog na lang ako at saka nahihilo na ako sa dinami dami ng alak na nainum ko.

Kinabukasan ay bumangon na ako. Naisipan kung puntahan siya kwarto niya para silipin man lang. Nagtataka ako kung bakit siya bihis na bihis.

"Boss lalabas lang muna ako." Nakasuot siya ng Black Cap at sun glasses na black. Naka leather jacket na brown na may halong yellow.

"San ka pupunta?" Hinawakan ko ang kamay niya at hinarap siya

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"San ka pupunta?" Hinawakan ko ang kamay niya at hinarap siya.

"Mag papasyal lang boss." Umalis na siya at naiwan ako dito. Kinuha ko ang jacket ko, cap at sun glasses ko at naka white jeans ako and most of all ang mala jordan kung shoes.

Agad ko siyang sinundan nung naka sakay na siya ng taxi at di nag tagal ay huminto siya sa isang familiar na kotse. Nainis agad ako nung makita kung si Channe ulit!

Inalalayan siyang sumakay at agad naman silang umalis. Sinundan ko lang sila kahit san pa sila magpunta. Hindi ko akalain na pupuntahan nila yung Pinuntahan namin ni Leonni ang Everland.

Bumaba na sila at tulad ng dati sumakay sila ng roller coaster at ang saya nila. Ako naman nakatayo lang din at tinitingnan silang nagsasaya. Napansin kung nakatingin sakin si Leonni kaya agad akong umalis at nagtago ulit.

Habang paalis ako ay pumatak na pala ang luha ko dahil ang sabi ko sa sarili ko ay akin ang araw niya ngaun pero hindi eh. Nung matapos na tumulo ang luha ko ay agad ko naman silang sinundan.

May kakaiba akong napapansin kay channe parang yung Nararamdaman ko lang din syempre lalaki din ako. Nasa dragon coaster sila ngaun at ang saya nila. Hindi ko na kinaya ang sakit kaya napag disisyonan kung umuwi nalang at mag pahinga dahil mas masakit pa itong Nararamdaman ko kay sa nung nahiwa ko ang daliri ko.

Update for today!!!
Ramdam ko talaga ang lungkot ni hyuk kasi naranasan ko na rin yan eh. Huhuhu! Oh okay. Guys vote po kayo at mag comment. Follow niyo po ako dito sa wattpad at sa ibang accounts ko.

@iamsfatima-twitter
@Najmamgdla-instagram
najma maguidala - facebook

My Spy GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon