Its a big Surprise

657 16 0
                                    

Hyuk POV.
Nagulat ako nung hinila ni Channe bigla si Leonni at ako naman ay sinundan lang sila. Alam kung nag pupumiglas siya pero hindi man lang siya binitawan nito.

Sumakay na sila at sumakay na rin ako. Kailangan kung sundan kung san dadalhin ng mokong na yun yung Jagiya ko. Nakarating na kami sa Hotel at mukhang dun niya dadalhin si Leonni.

Naka baba na agad sila at pumasok na sila sa loob. Bumaba na rin ako at nakita kung naka sakay na sila sa Elevator. Humabol ako pero huli na.

Naisipan ko nalang na umuwi at pag handaan ko nalang ulit ang supresa ko kay Leonni. Na delay kasi yun dahil pagod na daw siya kaya pinabayaan ko nalang.

Nag luto na ako ng pagkain at bumili ng mga Bulaklak. Gusto ko sanang ligawan siya ulit ng Pormal para official na kami. Nahanda ko na ang lahat pero wala pa rin siya. Hanggang sa nag gabi nalang pero wala pa rin.

Bumaba muna ako at nanood ng TV. Habang hinihintay ko sila ay naramdaman kung may huminto sa harap ng bahay ko. Sumilip ako at nakita kung sila Leonni at si Channe pala.

Nagulat ako nung niyakap niya si Leonni at gusto ko sanang bumaba para sapakin siya pero pinigilan ko lang. Pumasok na si Leonni at nagulat siya nung nakita niya akong naka upo.

Kinakalma ko lang ang sarili ko dahil ayaw kung sirain ang araw nato. Lumapit ako sakanya at niyakap ko agad siya.

"Musta? Hindi kaba inaway ng lalaking yun?" Umiling siya tapos hinarap ako.

"Hindi. Tika bakit gising ka pa?" Ngumiti ako at nilabas ang maitim na tila.

"Para san yan?" Nagtataka niyang tanong habang hinahawakan niya ang tila.

"Ilagay natin sa mata mo dahil may suprisa ako sayo jagiya." Napangiti agad siya at ako naman nilagay na ang tila sa mata niya.

"Oh follow me okay?" Tumango lang siya at hinawakan niya ng maayos ang kamay ko. Nakarating na kami sa rooftop at nasa likod niya ako.

"Oh kukunin ko muna to pero wag mo munang idilat ang mata mo okay." Kinuha ko ang piring sa mata niya at agad pumunta sa harap niya.

"Oh open your eyes now jagiya." Unti unti niyang minulat ang mata niya kaya agad siyang napanga nga.

"Wow! Oppa!" Kitang kita sa mata niya ang saya at hindi mo maipinta ito dahil sa saya na pumapaligid sa inyo ngaun.

"Hinanda ko ito noon pa. Naalala mo ba yung nag Everland tayo pero hindi natuloy dahil pagod kana. Kaya ito ngaun lang nai prisinta. Pasinsia kana jagiya." Lumapit siya sakin at niyakap ako.

"Ano kaba? Ako nga dapat mag sorry sayo dahil na delay tong plano mo dahil sakin." Niyakap ko nalang din siya ng mahigpit at sinuksok ang ulo ko sa leeg niya.

"Maganda ba Jagiya?" Bumitaw na kami sa yakap at tumingin siya sa paligid.

"Oo sobra. Thank you oppa" ngumiti ako sakanya ng malapad

"Buti nagustuhan mo. Oh ito?" Inabot ko sakanya ang white roses na gusto niya.

"Thank you oppa. Hindi mo alam kung gaano mo ako pinasaya ngaung araw." Niyakap niya ulit ako at mukhang naiiyak siya.

"Bakit ka umiiyak jagiya?" Naramdaman ko kasing May luhang pumatak sa likod ko.

"Naiiyak ako dahil sa saya. Ano nga tawag nila dito? tears of joy?" Humarap siya sakin at pinupunasan ang Luha sa mata niya.

"Salamat at nagustuhan mo jagiya. Halika umupo muna tayo." Inabot ko sakanya ang kamay ko at agad naman niya itong tinanggap.

Umupo kami at kumain agad. Alam ko naman na nagugutom na siya dahil sa kahihila niya kay Jagiya.

"Oppa thank you for all" napangiti ako sa sinabi niya at hinawakan ang kamay niya.

"Anything for you jagiya" ngumiti siya sakin tapos tumayo siya. Nabigla ako nung niyakap niya ako.

"Oppa just always remember that I love you." Humarap ako sakanya at ngumiti.

"I love you too jagiya. Kaya umupo kana okay kakain pa tayo ng Madami." Napangiti siya sa sinabi ko at agad naman siyang umupo.

Naubos na namin ang pagkain at naisipan namin na umupo sa Swing. Umupo siya at ako naman ay humiga. Naka patong ngaun ang ulo ko sa Legs niya.

Hinihipo niya ang buhok ko at naka tingin lang kami sa langit. Ang daming mga stars at ang liwanag ng Buwan. Naisip kung itanong sakanya kung ano ang sinabi sakanya ni Channe.

"Jagiya anong pinag usapan niyo ni Channe?" Napahinto siya sa kakahipo sa buhok ko at mukhang may mali.

"W- wala. May pinag usapan lang kami." Huminga nalang ako ng malalim at tumingin ulit sa langit.

"Ah ganon ba? Alam mo ba nung una pa kitang nakita? Alam ko na, natamaan na agad ako sayo." Napangiti siya sa sinabi ko at nakita ko naman na namumula siya.

"Kailan yan?" Napagiti tuloy ako dahil yung una kung kita sakanya ay yung humingi sakin ng autograph.

"Yung humingi ka sakin ng autograph?" Napa nga nga siya sa sinabi ko at hindi naniniwala.

"Talaga? Malakas pala ang impact ko sayo noon pa." Napangiti niyang sabi.

"Oo kaya nga. Mahal kita eh?" Hinalikan niya ang pisngi ko at hinawakan niya ang ulo ko.

"Mahal din kita nung una nating sakay sa Ferris wheel." Nabigla ako dahil dun lang pala niya ako minahal.

"Dun nag simula ang pagmamahal mo sakin. Wow naman? Pero okay na rin yun kaysa wala hindi ba?" Tumango lang siya sakin at tumingin sa langit.

"Kaysa naman sa wala hindi ba oppa? Pasalamat ka dahil minahal kita kundi baka Hindi tayo mag kasama ngaun?" Napa upo ako at lumapit sakanya.

"Oo nga. Laking pasasalamat ko sa diyos dahil tayo ang nakatadhana." May something sa mukha niya na hindi ko maipinta. Lumapit ako sakanya at hinalikan ng mahinhin. Napaka passionate ng kiss namin at mukhang nawawala na ako sa lugar ko kaya napababa ko ang halik ko sa leeg niya. Hindi ko napigilan ang sarili ko at malapit ko ng Mahubad ang damit niya.

Buti nalang at tumunog bigla yung Phone niya at napahinto kami sa ginagawa namin. Natauhan ako at inayos ang sarili ko.

Update for today!!!
Sorry guys kung may SPG na part. Buti nalang at tumonug ang phone ni leonni. Guys Comment and vote kayo okay? Follow me on my accounts...

-alienaV ❤️❤️

@iamsfatima-twitter
@Najmamgdla-instagram
Najma maguidala - facebook

My Spy GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon