Already inlove

909 17 0
                                    

Hyuk POV.
Napakasaya isipin na mahal din ako ni leonni. Alam mo yung parang wala ka ng hihilingin pa kundi makasama lang siya habang buhay. Sa totoo lang sakanya lang ako tinamaan ng Ganito.

Iba talaga ang pakiramdam ko dahil mahal ka ng taong mahal mo. Kasama ko siya ngaun sa Kotse galing sa Studio. Iniwan namin si Mina na nakatayo dun dahil sisiraan lang kami nun.

Hindi naman ako manhid para hindi mapansin na gusto ako ni mina. Maganda naman siya pero wala sakanya yung saya na nararamdaman ko. Malapit na kami sa bahay at nagpa tugtug ako ng kanta sa Kotse ko.

"Tj Monterde-ikaw at ako."

Sinabi ko sa sarili ko na pag nakita ko ang taong mahal ko ay Ipatugtug ko ito at siya lang ang gusto ko. Nakarating na kami sa bahay at bumaba na kami sa kotse.

Hindi ko alam kung Personal assistant ko pa ba siya o hindi. Wala akong paki alam kung nag ta-trabaho siya sakin o hindi. Ang importanti ay kasama ko siya.

Umakyat na ako at siya naman pumunta siya sa Kwarto niya para mag palit ng damit. Lumabas na ako na naka barot at pumunta na sa kusina. Nagluto na ako ng pagkain at nakita ko siyang Bumaba.

 Nagluto na ako ng pagkain at nakita ko siyang Bumaba

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Wait ka lang Jagiya. Mag luluto lang muna ako ng makakain natin." Lumapit siya sakin at ngumiti.

"Oh sige. Tika? Personal assistant mo pa rin ba ako?" Nagtataka ako kung bakit pa niya natanong ang yun.

"Hindi na kasi ikaw na yung prinsisa ko." Nakita kung pumula ang pisngi niya at nag mumukha na siyang kamatis.

" Nakita kung pumula ang pisngi niya at nag mumukha na siyang kamatis

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"O-oopa sar-." Habang sinasabi niya yun ay parang kinikilig pa siya. Hindi lang niya natuloy dahil may tumatawag sa Cellphone niya.

"Tika lang oppa. Sasagutin ko lang muna to." Kinuha na niya ang phone niya at sinagot ito.

"Hello Channe." Naka ramdam ako ng inis dahil sa narinig ko. Nang dahil sa inis ko ay nahiwa ko ang daliri ko.

"Ouch!" Napasigaw ako sa sakit dahil ang hapdi. Nakita kung tumingin si Leonni at parang nag tataka.

"Oh wait Channe." Lumapit na siya sakin at tiningnan niya ang daliri ko na may dugo.

"Bwisit! Ano ba kasing nangyari?" Nag alalang tanong niya at sinusuri ang sugat ko. "Wait. Kukuha lang ako ng first aid kit. Hintayin mo ako." dagdag niya at Umalis na siya at kinuha ang first aid kit sa Kwarto ko.

Hindi ko alam bakit pa ako nasugatan samantalang kami na ni Leonni. Hindi dapat ako mag selos dahil kami na sa Patago. Bumalik na si Leonni na may dalang First aid kit.

Lumapit na siya sakin at sinuri ang daliri ko at ginamot na. Hindi nag tagal ay natapos na. Tumingin lang ako sakanya habang ginagamot niya yun.

"Oppa hindi na masarap ang kakainin natin mamaya kasi na may dugo na." Nag pout siya sakin sabay turo sa Niluluto ko.

"Masarap pa rin yan jagiya promise" ngumiti ako sakanya at tatayo na rin sana pero hinila niya ko.

"No. Ako na magpapa tuloy ng niluluto mo." Hindi na niya ako hinintay na magsalita at tumayo na siya.

Tiningnan ko lang siya habang nagluluto. Ang swerti ko dahil naka hanap na ako ng taong para saakin. Nag iisip ako sa pwdeng mangyari samin sa Future. Nagulat nalang ako nung hinalikan niya ako.

"Back to reality oppa?" Nasa harap ko siya at naka lapag na pala ang pagkain. Ang layo na pala ng iniisip ko.

"Yes Jagiya. You steal me a kiss?" Naka ngisi kung tanong at ngumiti lang din siya sakin.

"Pwde mo naman kunin eh?" Nakangisi niyang sabi. Lalapit na sana ako pero tinapat niya ang daliri niya sa Labi ko.

"Not now oppa? We need to eat first." Nag pout lang ako at nag pa awa effect. "I promise oppa." dagdag pa niya. Na bigyan ako ng sigla dahil nag promise siya sakin na babawiin ko ang halik na ninakaw niya.

Kumain na kami at ang sarap pala niya mag luto. Akala ko hindi dahil wala sa Mukha niya. Hindi ako mapa kali dahil tumitingin siya sa Sugat ko.

"Mag ingat ka sa susunod oppa okay? Ayukong nakikita kang nasasaktan." Tumingin siya sakin ng seryoso at ako naman ay napa ngiti sa sinasabi niya at hinawakan ko ang kamay niya.

"Oo jagiya. Hindi ko na hahayaang masugatan pa ako muli." Ngumiti lang siya sakin at parang may lungkot sa mata niya. Binalin nalang niya sa pagkain at kumain nalang din ako.

Hindi nag tagal ay natapos na rin kami. Ako na sana ang mag huhugas pero pinigilan niya ako. Baka daw mabasa ang sugat ko at baka lumala pa. Pumayag nalang din ako kasi mahapdi talaga pag na basa.

"Free time pala niya bukas at may Surprise ako sakanya." Pa bulong kung sabi at paakyat na ako sa taas.

Tiningnan ko ang sugat ko na naka balot. Napa ngiti ako dahil si Jagiya ang gumamot nito. Matutulog na sana ako ng narinig kung Nag beep ang Phone ko.

"1 new txt message"
From: Leonni
Good night oppa. Sweet dreams ❤️

Napangiti ulit ako sa nabasa ko at agad naman akong nag reply.

To: Leonni
Saranghe jagiya. Sweet dreams ❤️❤️

Naisipan kung i change ang Pangalan niya sa Contact ko at gawing "jagiya ❤️" nakaramdam ako ng antok kaya natulog na ako at para mapag handaan ko na ang Surprise ko sakanya.

Update for today!!!
Guys ano kaya ang surprise ng ating Hyuk kay Leonni? Sa tingin niyo? "Comment and vote." Follow me in wattpad.

-AlienaV❤️❤️

My Spy GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon