New Cast!

709 9 0
                                    

Yaesi POV.
Ang hirap talaga pag maganda ka, madaming insecure. Hahaha joke po? Ito kasing si Mina kung makatingin sakin parang papatayin ako. Hindi po ako masama, mabait po akong tao sa totoo lang.

Isang taon na kaming magkasama ni Hyuk sa trabaho. Hindi ko alam kung bakit siya palagi nakasimangot. Nakaka badtrip din kaya ang ganyang Aura. Apiktado ang lahat na nasa paligid ko.

Buti nalang isang araw sumaya siya hindi ko alam kung bakit basta ang alam ko masaya ako para sakanya. Mas matanda ako kay Hyuk ng Isang taon. Balita ko nga ikakasal na daw siya sa long time Girlfriend niya.

Hindi ko pa kilala kung sino yun pero for sure maganda siya dahil maganda kaya pumili si Hyuk. Absent siya ngaun dahil may emergency daw kaya walang Shooting. Siya kasi ang leading man ko sa pilikula.

Nandito ako ngaun sa Mall at bibili ako ng Mga New clothes ko at etc. hindi nag tagal ay natapos na rin ako, palabas na sana ako nung may nakabangga ako. Ang sama ng Ugali niya ha? Siya pa kasi ang galit.

Samantalang ako nabuhusan ng orange juice na iniinum ko. Aissh! Kaka bwisit buti nalang napigilan ko.

"Hey! Ano ba? Tumingin ka nga sa dinadaanan mo? Hindi sa-" hindi niya natapos ang sasabihin niya dahil kinuha ko ang sunglasses ko at tumingin sakanya.

"Im sorry. " ngumiti lang ako sakanya at aalis na sana kaso pinigilan niya ako.

"Wait. Ako dapat ang mag sorry sayo dahil nabangga kita." Inabot niya sakin ang kamay niya at mukhang makikipag shake hands pa.

"Okay lang aalis na ako." Pumunta siya sa harap ko at ngumiti ng malapad.

"Bibili muna ako ng damit mo, nakakahiya kasi nabuhusan kita ng Juice." Magsasalita na sana ako kaso hinila niya ako bigla. Feeling close tong lolo niyo? Hindi niya ba ako kilala? Aisshh!

Huminto siya sa Isang boutique at mamahalin pa talaga ang napili niya. Sino ba kasi to? Ipapa blatter ko to eh! "Halika na? Pumili ka na ng damit mo?" Hindi na naman ako nakapag salita at hinila na naman niya ako.

Ano ba kasing problima ng mokong nato? Trip niya ba akong hilahin ngaun? Aissh! Masasapak ko to talaga pag hindi ako nakapag pigil.

"Pumili kana?" Tinuro niya sakin ang mga magagandang damit. Hindi ako gumalaw at humarap sakanya.

"Diba sabi ko? Wag na, aalis na sana ako eh? Kaso hinila mo ako kahit hindi ako pumayag!" Cold kung sabi, ayaw kong ipakita dito kung pano ako magalit.

"Sorry pero hindi ako tumatanggap ng refuse, so kung ako sayo pumili kana?" Tinulak na niya ako papunta sa mga damit, wala akong magawa kundi mamili nalang ng mas mahal para mahirapan siya.

May nakita akong Pink na Whole dress. Ang ganda niya, tiningnan ko ang price at napa'nga nga ako. "38,500" hindi ko alam pero napasigaw nalang ako sa nakita ko.

"Yan na ba napili mo?" Binalik ko ito at umiling, hindi ko gustong mag mukhang disperada no. "Bakit mo binalik? Patingin nga?" Kinuha niya yung damit na napili ko at ngumiti siya.

"Okay lang. Tika? Babayaran ko lang to." Magsasalita na ako pero umalis siya at pumunta ng Cashier.

Hindi nag tagal ay bumalik na siya at inabot sakin ang damit. "Ito oh? Isuot muna?" Ngumiti siya sakin at kinuha ko na agad ang Damit na bigay niya.

Lumabas na ako at nakita siyang ang lapad ng Ngiti. "Anong problima nito?" Bulong ko at lumapit na sakanya.

"Ang ganda mo?" Napanga nga ako, ngaun lang ba? Hindi niya ba napansin yun nung una pa?

"Thank you for this and I think I need to go." Aalis na sana ulit ako kaso hinawakan niya ako sa kamay. Naiinis na talaga ako sa ugok na to ah!

"Wait? Before I let you go, I need to know your name first?" Ngumiti siya sakin ulit, ganon rin ako.

"Im yaesi. Bye!" Iniwan ko siyang naka nga'nga, hindi ko alam bakit. Nabigla ako nung hinabol niya ako.

"Wait! Ikaw yung artista na kasama ni Hyuk?" Lumingon ako sakanya at tumango. Hindi ko na siya hinintay at umalis na ako.

Hindi ko naman siya kilala bakit pa ako magtatagal dito sa mall na to? Gagamitin ko na ulit ang Sunglasses ko at sasakay na ako sa Kotse ko. "Pero gwapo ang lalaking yun ah?" Bulong ko.

Update for today!!!
Sino kaya yung lalaking yun? Sa tingin niyo guys? Hahaha! Free to Comment and vote. At saka guys sorry kung hindi gumagana ngaun ang utak ko.

-alienaV ❤️❤️

My Spy GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon