Complicated

918 22 0
                                    

Leonni POV.
Hindi ko alam kung kailangan bang ipag patuloy ang mission na to dahil hirap na hirap ako. Ayaw ko rin naman na bigu'in si tatay kaya napag tanto ko na kailangan maging matatag ako.

Alam ko naman na sincere talaga si hyuk sa pag sosorry niya kaso ako natatakot na mahulog lalo sakanya. Sa huli ay talo. Aaminin ko nasaktan ako nung nakita kung kahalikan niya si Mina.

Kaya nga ako bumalik ng maaga dahil sabik na rin akong makita siya pero hindi pala. Iba ang nadatnan ko. Sinubukan kung umarti na kunwari hindi ako nasasaktan pero deep in side is killing me.

Naging maganda naman ang pag papanggap kung bida. Yung iba bashers at yung iba fans ko. Konti lang din naman kasi konti rin ang natapos kung taping. Hindi rin ako maka concentrate dahil partner ko pala si hyuk. Ang bilis pa rin ng tibok ng puso ko.

Nagsimula to nung sumakay kami ng Ferris wheel parang kami lang talaga dalawa at nag so'slow mo ang paligid. Yun talaga ang naramdaman ko nung hinalikan na niya ako.

Nag ta-taping kami ngaun at alila ako ni mina sa nobela pero ako daw yung bida. Nag aacting nga kami ngaun at kunwari nag sho'shopping kami tapos biglang nahulog ang dala niya kaya pinulot ko.

Nag change acting kami. Ako na yung kontrabida at si mina naman yung bida. Tulad ng script ay nahulog ko kunwari ang bag ko pero ako rin pala ang pupulot.

Nagalit nga si direct dahil hindi ko daw makuha ng maayos. Kasi naman naka upo sa harapan ko si hyuk at tinitingnan niya ako ng mabuti.

Buti naman sa wakas at nakuha ko na rin ang taping kaya nag proceed na kami sa dalawang taping. Binigay sakin ni direct ang script at agad akong nagulat sa nabasa ko.

"Ano!?" Sa sobrang gulat ko napasigaw ako at tumingin silang lahat sakin. Nakita ko naman na ngumiti sakin ng nakaka loko si hyuk.

"Oh sige start na tayo okay. Mina wala ka dito sa script nato kaya umupo ka muna okay at Leonni gawin mo yan ng maayos." Ngumiti lang ako ng pilit at hinawakan ako sa bewang ni hyuk at mas nagulat ako sa binulong niya.

"Leonni ayusin mo ang paghalik mo dahil tulad nga ng sinabi ko ay akin lang yang mga labi mo." Hindi ko alam pero ang lakas talaga ngaun ng impact sakin ni hyuk.

"Action!" Sigaw ni direct at ginawa ko ang lahat para hindi madistract mamaya kapag kaharap ko na si hyuk.

Nag simula na kaming maglakad galing sa Mall at nung paglabas namin ay umu ulan pala at hindi dala ni Hyuk ang Kotse niya. Nakakita kami ng taxi at agad itong pinara pero hindi siya tumigil kaya sumilong nalang kami.

Habang pinapagpag ang sarili ko ay hinawakan ako sa pisngi ni hyuk at tumingin sakanya. Unti unti siyang lumapit sakin at bumulong siya.

"Please repond." Bulong niya sakin at palapit na ng palapit at nung naramdaman ko ng dumampi ang mga labi niya sakin ay ito na naman ako parang nakakain ng Fireworks dahil sasabog na talaga ako.

Gaya nung sinabi niya mag re'respond lang daw ako kaya nag respond ako. Nawala kami sa oras nang halikan scene at sumigaw na ng Cut si direct pero hindi parin kumakawala si Hyuk sa halik na yun.

Hindi nag tagal ay naramdaman kung tumitingin na pala sila lahat samin at naka nga nga. Nagsalita si direct bigla.

"Masarap ba? Ang tagal niyo kasing naghahalikan at sinabihan ko na kayo ng Cut pero hindi eh hindi kayo nag papigil." Tumawa nalang siya at tinawag ang ibang staff at pumasok sa loob ng mall.

Naiwan kami dito ni Hyuk at walang nagsasalita samin. Hindi ko alam pero ang bilis talaga ng tibok ng puso ko. Niyakap niya ako bigla at bumulong ulit sakin.

"I miss you Leonni" nanigas ako sa sinabi niya dahil parang kinikilig ako pero dapat ma control ko ito habang maaga pa. "Its only a mission" bulong ko.

Ngumiti nalang ako at tuluyan ng iniwan siya. Ayaw ko siya titigan kasi natatakot talaga ako na baka sa huli ay bigo ako.

Umalis na ako at nabigla ako nung niyakap niya ako mula sa likod. Gusto ko sanang kumalas pero hindi ko kaya. Nagtagal bago niya ako bitawan.

Nag patuloy ako sa paglalakad at bumalik ako sa studio mag isa

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Nag patuloy ako sa paglalakad at bumalik ako sa studio mag isa. Nakita kung naka upo si direct at mukhang ang lapad ng ngiti niya sakin.

"Good job Ms Leonni." Nilapitan ako ni Direct at hinawakan sa balikat.

"Thank you po direct." Ngumiti lang ako sakanya.

"Alam mo may nakita akong something sa inyo ni Hyuk kanina while naghahalikan kayo." Mas nilapadan pa niya ang ngiti niya at hinawakan ako sa kamay. Kinabahan ako sa ginagawa niya.

"Ano pong ibig niyong sabihin?" Nagtataka kung tanong.

"May gusto ka ba kay Hyuk Ms Leonni?" Nagulat ako sa sinabi niya kaya agad akong umiling.

"W-wala po direct." Pilit akong ngumiti at umalis na. Hinanap ko si Officer channe pero wala na siya.

"Naku lagot ako nito! Gabi pa naman. Aissh! Pano na ako makaka uwi nito?" Lumabas na ako at naghintay sa parking lot baka sakaling Makita ko si Officer Channe. Nag taka ako nung huminto sa harap ko ang kotse.

"Get in?" Gulat ako nung nakita ko si Hyuk. Hindi ako maka galaw.

"Gusto mo ba pag buksan pa kita ng Pinto?" Bumaba siya at hinawakan ang kamay ko. Hinila na niya ako at pinasok.

Walang nagsasalita samin at parang hindi maganda ang Mode niya ngaun. Nung nasa kalagitnaan na kami ng Daan ay Nagsalita na siya.

"Hindi mo pala ako gusto Leonni?" Nabigla ako sa tanong niya at mukhang naluluha pa siya. Umiwas agad ako ng Tingin.

Update for today!!!
Bakit nasabi yun ni hyuk na hindi siya gusto ni Leonni? Ano sa tingin niyo ang isasagot ni Leonni sa tanong ni hyuk sa kanya? Guys Comment and Vote. Follow niyo po ako sa wattpad at sa lahat ng accounts ko.

@iamsfatima-twitter
@sfatimascgnmgdla-instagram
Sittie fatima sangcaan maguidala - facebook

My Spy GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon