Actions.

657 14 0
                                    

Mina POV.
Ilang araw na akong natutulala dahil sa mga kinikilos ng dalawang to. Palagi silang magkasama at saka napapansin kung ang saya nila.

Humingi muna ako ng break kay director dahil nawawala ako sa sarili ko kapag sila lang ang nakikita ko. Tinawagan ko si Dad para mahatid ako sa airport.

Calling dad......
"Hello dad" nakakalungkot kung bati.

"Yes baby? Ano yun?" Halatang nasa opisina siya.

"Dad ihatid niyo po ako sa Airport.?" Hindi nakasagot agad si dad at mukhang nag iisip.

"Im sorry baby. Your dad is busy right now. Maybe i can call someone to pick you up." Huminga na lang ako ng malalim.

"Okay dad." Pinatay ko na ang tawag at hinintay dito ang ipapasundo niya sakin.

Alam kung wala na akong pag asa kay hyuk dahil kitang kita naman sa mata niya na talo na ako. Hindi nag tagal ay may nakita akong kotse na huminto sa harap ko.

"Hoped in" nagulat ako nung nakita ko ang kaibigan ni Leonni.

"And why?" Sarcastic kung sagot malay ko baka kidnapin lang ako nito. Mas maganda na yung sigurado.

"Your dad call me." Nagulat ako sa sinabi niya. Wtf! Bakit niya kilala ang dad ko.

"Gusto mo bang sumakay o hindi?" Umiling lang ako at nagulat ako sa sinabi niya. "Okay. Im free." dagdag pa niya, Sumakay na ulit siya sa sasakyan niya at mukhang iiwan ako dito.

Pina andar na niya at agad siyang umalis. Nagulat ako kaya agad akong tumakbo para habulin siya.

"Oh wait? Im just joking. Hey! Come back here!" Patuloy pa rin siya sa paktakbo at ako naman tong si tanga habol pa ng habol. "You bastard!" dagdag ko pa, Huminto na ako at nakita ko ring huminto na ang kotse niya.

Lumapit siya sakin at tumayo sa harap ko. Tumayo ako ng maayos at tiningnan siya ng seryoso.

"Oh bakit ka tumigil sa kakatakbo?!" Habang hingal na hingal ako dahil sa mukong na to.

"Nakita ko kasing humahabol ka kaya hininto ko. Oh ano sasakay ka ba o hindi?" Hinampas hampas ko siya at hindi ko namamalayan na Hinihika na pala ako.

"Anong nangyari sayo? May hika kaba?" Habang hinahawakan niya ang kamay ko at mukhang nag aalala siya.

Kinuha niya ang bag ko at hinanap ang gamot ko. Nakita na niya kaya agad niya itong binigay sakin.

"Oh my god! Thank god at hindi ako natuluyan kundi baka patay na ako ngaun!" Sigaw ko sakanya dahil kasalanan niya ito.

"Im sorry hindi ko alam na may hika ka." Pag aalala niyang tanong pero ramdam ko pa rin ang kamay niya na naka hawak sakin. Iba tuloy ang naramdaman ko.

"Kailangan na nating pumunta sa Airport kasi kanina pa ako late." Kinuha niya agad ang malita ko at agad na dinala sa Kotse niya.

Sumakay na kami at nag simula ng mag biyahi. 12:30 ang flight ko at ang oras ngaun ay 12:23. 7 mins nalang at baka mahuli na ako sa flight ko.

Bwisit kasi tong mukong nato pinahabol pa talaga ako. Sino ba kasi to at bakit niya kilala ang dad ko. Hindi na ako mapakali kaya tinanong ko na siya.

"Ano nga ang pangalan mo?" Ngumiti siya sakin ng nakakaloko. Gwapo pala tong mokong nato pero hindi mo makita sa mukha niya dahil laging naka simangot.

"Akala ko wala kang balak na itanong yan sakin. Ang pangalan ko ay Channe." Nakatingin lang siya sa daan at ako naman ay napatitig sakanya.

Ang gwapo niya sa totoo lang dahil matangos ang ilong niya at kitang kita mo kung pano niya lunukin ang laway niya dahil sa adams apple niya. Bigla ulit kung naramdaman ang bilis ng tibok ng puso ko.

"Tapos kana bang tumitig sakin Ms Mina?" Bumalik ako sa realidad at mukhang napansin ako ng gwapong nilalang nato.

"Ah-eh si-sino ba may sabi na naka titig ako sayo?" Pag mamatigas kung sagot kasi nakakahiya ang ginawa ko. Nag sisisi tuloy ako. Aissh!

"Dont fool me Ms. Mina." Napatahimik ako dahil mukhang alam niya talaga na tinitigan ko siya.

Nandito na pala kami sa airport at agad akong bumaba. Tiningnan ko ang relo ko at 12:50 na. "Wtf! Bakit bagal niya mag drive? Aissh!" Bulong ko.

"Eh kasi po Ms. Mina. Ang traffic po kaya nung nasa daan tayo. Hindi mo kasi napansin yun kasi iba ang napansin mo." Pang aasar niya sakin at kinuha ko nalang ang mga gamit ko baka makahabol pa ako.

"Oh my god! Sana hindi pa ako late. Sayang ang ticket ko!" Pa takbo kung lakad at narinig ko naman si Channe na nagsasalita.

"Wag kang masyadong tumakbo baka hika-in ka na naman." Napalingun ako sakanya at ito na naman ang weird kung Feeling.

Nung lumingon ako sakanya ay parang ng slow mo ang paligid ko. Hindi ko alam kung bakit pero ang bilis na talaga ng tibok ng puso ko. Palapit siya ng palapit.

"Are you okay Ms. Mina?" Nag aalala niyang tanong sakin at tumingin ulit ako sa relo ko. 12:55 na.

"Im sure hindi na ako makaka habol nito." Bulong ko sa sarili ko at nakita ko naman na hinawakan niya ulit ang kamay ko.

"Its okay Ms. Mina. Ihahatid nalang kita sa inyo." Alok niya sakin at tumango nalang din ako.

Sumakay na kami ulit sa kotse niya at agad niya itong pinaharorot. Tahimik lang kami pero ang tanging naririnig ko lang ay ang tibok ng puso ko.

Nakarating na kami sa bahay ko at agad niyang binaba ang mga gamit ko. Nakatayo na kami sa harap ng gate ko.

"Thanks for the Ride." Ngumiti lang siya sakin at ganon rin ako.

"It's pleasure to ride with you Ms. Mina." bumilis ulit ang tibok ng puso ko. Sumakay na siya at nag wave na ako sakanya.

"Wow! What a weird feeling?" Bulong ko sa sarili ko. Pumasok na ako sa loob at pinaakyat ko na sa maid ko ang mga gamit ko. Humiga na ako sa kama ko at natulog na lang ulit.

Update for today!!!
Guys? Bagay ba sila Channe at saka Mina? What do you think? Just Comment and vote. Follow me on my Accounts and also on wattpad.

-AlienaV ❤️❤️

@iamsfatima-twitter
@sfatimascgnmgdla-instagram
Sittie fatima sangcaan maguidala - facebook

My Spy GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon