HIGHEST RANK: #94 Romance
Started: July 20, 2016
Finished: November 17, 2017
Simula
"Kei!" Halos magmura ako sa gulat ng pumasok ang hudas na lalaking ito mula sa veranda ng dorm ko. "Dammit, Valdez! What the heck are you doing here?" May diin ngunit pabulong kong sabi. Minsan na akong na-report na nagpapapasok ng lalaki dito sa kwarto, I wouldn't want to get reported for the same reason, now do I?
"Pinaalis nanaman kasi ako ni dad sa bahay. Napagalitan ako." Paliwanag niya habang maingat na bumababa sa bintana ng kwarto ko. Mabuti nalang talaga at wala akong room mate, kasi kung mayroon panigurado ay matagal na akong pinaalis dito. And he doesn't even give me the heads up! Bigla na lang siyang susulpot jan sa balcony at papasok sa bintana!
Nang tumambay pa siya sa bintana ay halos murahin ko siya mahila lamang paalis doon. "Leche ka, dito ka nga!" Reklamo ko at hinila ang collar nang suot niyang polo.
Humalakhak ang senyorito at dumiretso sa kama ko nang hindi nagtatanggal nang sapatos. Pinameywanagan ko siya at sinamaan ng tingin. Agad naman itong bumangon at nagtanggal ng sneakers, mabuti at nakuha niya ang ibig sabihin nang sama ng tingin ko.
"What did you do this time, you idiot?" Hinila ko ang computer chair at iniikot bago umupo doon. "Bakit ka nanaman pinaalis ni tito sa bahay niyo?"
"Tss. Nagsumbong iyong assistant ni dad kay mommy na nilalandi ko raw itong department head ng Finance." Ani ng hudas at itinaas ang dalawang kamay at inilagay sa likod ng ulo bilang unan. "Well, can't help it. Ganda noong department head." At saka ngumisi.
Sandali akong nag-isip kung sino ba ang Department head ng Finance na sinasabi ni Kevin. Halos mapamura ako nang maalala kung sino iyon. "What the fuck, Kev? E ang tanda na noon, ah? Late 40s or early 50s na iyon!"
"Does she look like one? Seperated naman siya, so I guess it's okay." At saka pa natawa. Kung paano ko naging kaibigan ang lalaking ito? Ay hindi ko alam. Minsan ay di ko talaga masakyan ang mga trip niya sa buhay kaya madalas ay naiinis ako.
"Talaga naman palang magagalit si tito, e! And what, saang hotel mo idinala iyon? Di ka ba kinilabutan?" Reklamo ko ng may naisip. "Kamuntikan nang naging ka-edad ni Tita, yon, ah?"
"Well.." Ani Kevin at sandaling napaisip. "Sa Midas at Hyatt palang naman.."
Napailing nalang ako. He was fucking their company's Head of Finance, Jesus Christ. Narinig kong tumawa si Kevin at bumangon sa kama. Ngayon ay nasa paanan na siya nang kama ko nakaupo.
"Hey, Kate.." Tinaasan ko siya nang kilay. "Kei." Pagtatama ko.
"Okay, Kei.. Why don't we go out? Ang aga pa, 9pm palang naman."
Umirap ako at tumayo para humarap sa salamin. Kinuha ko ang isang ballcap doon at sinuot nang pabaliktad. "Tinatanong pa ba yan? Let's go."
Mabilis na tumayo si Kevin at nagsuot nan sneakers. Sinilip ko ang suot ko sa salamin. Maayos naman ang suot kong washed jeans at itim ma v-neck. I'm not really the tight-skirt-and-heels-kinda girl kaya maayos na ako sa sneaker. Kinuha ko lang ang cellphone ko at wallet kahit alam kong si Kevin naman ang magbabayad ng lahat.
Dahil bawal ang lalaki dito sa apartment ko ay sa bintana ulit lumabas si Kevin habang ako ay bumaba pa sa unang palapag. Sumilip ako sa screen door nang landlady ko pero ang nakita kong naroon ay ang kaedad kong anak niya. "Uy, Jaq!"
Nag-angat naman ng tingin ang binata at bahagyang tumango. "You goin' out?"
"Oo, di ko alam kung anong oras ako makakauwi e. But if I'm not here by 12mn, di na siguro ako dito matutulog."
"Alright. Sabihin mo nalang din sa guard."
"Thanks, una na ako." Bago ako lumabas ng gate ay inulit ko iyong sinabi ko kay Jaq doon sa guard at tumawid para mapuntahan si Kevin na naghihintay doon sa sasakyan niya.
What Kevin meant by 'going out' is bar hopping. Fuck talaga itong lalaking 'to! Sunog baga, lusaw atay kung pumarty! But damn, who am I to refuse? And it's his treat!
Nang huminto kami sa tapat nang isang maingay na bar ay halos tumalon palabas si Kevin nang kotse sa kahayukan sumayaw at uminom. Nagtanggal din ako nang seatbelt at sumunod sa kanya. Tumango lamang siya sa guard at nakapasok na kaming dalawa.
Ganoon siya kadalas mag-night out. Tinatanguan na lang ang mga guards at nilalagpasan ang pila. It's like he's always on the guest's list.
It's Two in the morning pero kung titingnan mo ang dami nang tao sa loob ng pangatlong bar na ito ay aakalain mong 12mn palang sa sobrang dami. Nahirapan kami sa pagpasok bukod sa maraming tao ay medyo hilo narin ako.
Nakisigaw ako kasabay ng mga taong nandito. They party to feel good, I party to kill time! Nakisayaw ako nang tumunog ang isang EDM song nang kilalang DJ na naroon pala nang araw na iyon.
"Kei! Shots!" Binigyan ako ng shot ni Kevin at nilagok iyon nang di sinisilip kung ano iyon. Fuck, Bailey yon! Ayaw ko non! Sumirko ang paningin ko nang dahil doon. Marami rami narin akong nainom nang gabing iyong kasama ko naman ay tinutubig ang alak.
Inakbayan ako ni Kevin at isinayaw. Tinanggal ko iyong kamay niya kasi nahihilo na ako. Pero di siya nagpapigil, kinuha niya pa ulit iyong shots sa lumalakad na waiter at iniabot sa akin.
"Tangina, last na ito, Kev!" Sigaw ko at nilagok nang isang mabilis ang tequila naman ngayon. And damn, no salt, no lemon! Nag-aapoy na ngayon ang pakiramdam ko at halos di na maKeiang mabuti ang ngisi ni Kevin.
Mukhang natamaan narin ang isang 'to a? Hinila ko ang collar niya at sumigaw sa kanyang tenga. "Kev, uwi na tayo! I'm so drunk!" Tumawa ito na parang tanga pero pumayag naman at nagpahila nang palabas doon.
Tawa kami nang tawa ni Kevin dahil hindi niya matandaan kung saan ba niya naipark ang kanyang kotse. "Damn it, mag-hotel nalang nga tayo! I.. I don't even know if I can fucking drive us home. Diba may malapit na hotel? Hindi ko mabasa kung ano ba iyon. I don't care! Gusto ko nalang matulog."
Mabuti at natanaw kami ng guard at tinulungan kaming dalawa na makapunta ng reception. "Suite." Ani Kevin sabay bigay ng card niya. Tawang tawa parin kaming dalawa dahil sa kalasingan. Nang ibinigay ang card para sa kwarto ay diretso na kami sa elevator.
"Nakita mo ba iyong kapatid ni Dennis? Fuck, he was so drunk he puked on the girl's face!" Ani Kevin at humalakhak na parang gago. Hindi na ako makatawa kasi babagsak ang mga mata ko.
"Ma'am, sir.. Dito po.." Ani ng guard at siya pa mismong nagbukas ng kwarto. Wala na akong pakiaalam, diretso ako sa kama at dumapa doon.
"Aray, fuck, Kev! Alis ka nga diyan!" Halos murahin ko si Kevin nang pabagsak pa siyang humiga sa likuran oo. Dammit! He's not even light! He's a good half foot taller than me!
"Kevin, dammit! Ang init init na nga e!" Tumawa ito at humiga nang maayos sa kama. Init na init ang pakiramdam ko, dagdag pa itong katabi ko kaya bumangon ulit ako at hinubad iyong dami kong suot. May bra naman ako kaya walang problema. Humiga ulit ako at dumapa.
I was drunk because of the alcohol but what made me lose control was when I felt these shallow and hot kisses on my shoulder. Tinulak ko si Kevin kaya sandali siyang natigil pero laking gulat ko nalamang nang nasa likod ko na siya nakadapa at mabilis niyang naabot ang mga labi ko.
Naging triple ang init nang katawan ko dahil doon.. And dammit! I can't even stop him! Halos magmura ako sa isipan ko nang gumalaw siya ay napunta ang isip ko doon sa aking likod dahil bnaramdaman ko ang ahs niya sa may likuran ko. He's topless, holy shit!
Ilang beses ko naman nang nakita si Kevin na nakahubad. Mula doon sa payatot niyang katawan nong mga bata pa kami hanggang sa unti unti siyang nagka-muscles dahil sa pag-g-gym.
Tunay na magkalaban ang isip at katawan ko. Dammit! The next thing I knew was.. We're in between unfamiliar rhythm that made us moan so loud.
BINABASA MO ANG
Can't Help Falling In Love
Romance(Filipino/English) Kate Adriana Estacio is not your typical office girl. She's not the kind of woman who wear heels, tight fitting top, skirt, and most of all... Not the typical office girl who goes head over heels her boss, who also happened to be...