One❤♥

8.5K 68 1
                                    

Hello readers ! ☺☺ sana po supportahan niyo tung story na to. Don't forget to vote po at mg iwan ng comments 😊😊😊😊

Halos maibato ko yung cellphone ko. Naglalaro kasi ako ng Clash of Clans ng biglang tumawag si Blesilda. Kainis! Umaatack pa naman ako panigurado ma didisconnect yun.

"Siguraduhin mong importante yang sasabihin mo babae!" Sigaw ko.

"Aray naman ang eardrums ko. Gala daw tayo mamaya" Excited niyang sabi.

"Yoko" walang gana kong sagot.

"Alexis naman! Sama ka na kasi madaming boys sa paligid" pamimilit niya.

"Ok. Mas ayokong sumama. Nakakatamad" Sabi ko.

"Sige. We'll fetch you later bye" Call ended.

Aish. Di talaga yun nakakaintindi ng word na NO. Kainis talaga yang kaibigan kong suki ng gimik.

Message from Blesilda
5:00pm. Magbihis ka ng maayos yung mukha kang tao.

Nakakainis talaga! Ang sarap lang matulog dito sa bahay eh. Yayayain na naman ako tapos sa huli ako pa ang mahihirapang maghatid sa kaniya. Lasinggera yan eh.

To Blesilda
Yoko sabi.

Hindi na nagreply si Blesi. Agad kong bumaba ng kusina nagutom ako bigla eh.

"Sweetie. Kumain ka na" sabi sakin ni mama na ngayon ay bihis na bihis na. Off to work na siya eh.

Umupo agad ako. "Ma, gala daw kami maya nila blesi"

"Ok sweetie. Magpaalam ka din sa kuya mo maya ha bago ka umalis" hinagkan ni mama ang ulo ko.

"Aalis kana po ma?" Tanong ko habang kumakain.

"Yes. Madami akong aasikasuhin sweetie may mga changes kasi sa company ng lolo mo" Sabi niya

Ang busy naman ng mama ko. Pinagpatuloy ko ang pag ubos sa pagkain. Nagpaalam si mama sakin at tuluyan ng umalis.

Inilibot ko ang paningin ko sa bahay namin. Asan si kuya? Tanong ko.

Message from kuya
Blabs. Nandito ako kina Cedric. Uuwi ako maya.

Niligpit ko ang pinagkainan ko at hinugasan ang mga ito. Wala kaming katulong dahil tatlo lang din naman kami nakatira dito eh tsaka kaya na namin ang mga gawain dito.

Patay na si papa. Si mama naman siya ang namamahala sa kompanya ni lolo. Hindi ko naman masasabi na sobrang yaman kami. Si mama kasi ayaw niyang ini-spoil kami baka daw lumaki mga ulo namin ni kuya.

Si kuya naman 5th year na. Engineering kasi kinuha niya eh. Kahit gustong gusto talaga ni mama na Business Management ang kunin niya. Ayaw niya eh.

Ako. Ano ako? Tao. 3rd year college na ako ngayon. Ai basta makikilala niyo din ako.

To Kuya
Kuya. Labas ako mayang 5:00pm.

From Kuya
Ok cge blabs. Ingat ka pasundo ka nalang pauwi.

Bumalik ako sa taas at inihanda ang susuotin mamaya. Hindi naman sa pinaghahandaan ko talaga tong lakad na to. Ganito kasi ako gusto ko nakahanda na lahat.

EX Friends With BenefitsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon