Sumakay na ako sa kotse ni Nate. Pinaandar naman niya agad ang sasakyan. Tahimik lang kami sa byahe hindi na rin ako nagtanong kung saan kami pupunta.
Bigka niyang hinawakan ang kamay ko.
"Wag kang ganyan Nate. Baka mahulog ako sayo" seryoso kong sabi.
Ngumiti siya at hinigpitan ang pagkahawak sa kamay ko.
"Bakit? Hindi pa ba?" Nang-aasar niyang tanong.
"Ulol ! Asa ka naman" Sagot ko sa kanya at inilayo na ang kamay ko sa kanya.
Tumawa naman siya. "Nakikipagtalik ka sakin tas hindi moko mahal?"
Nag roll eyes naman ako sa kanya. "Talik talaga? Ang laswa masyado. Ikaw nga eh hindi moko mahal"
Tumahimik naman siya.
"Wag mong sabihing nahulog kana sakin? Papatayin talaga kita." Dagdag ko pa.
Tinignan niya ako ng naka kunot ang noo. Ano problema nito?.
Di na kami nag usap pa. Maya maya ay pinark niya ang sasakyan niya sa tapat ng bahay nila.
Bumaba naman ako. Nagulat ako ng yakapin niya ako ng mahigpit.
"Wag kang mahulog sakin" at hinalikan niya ako ng marahan.
Ginagago niya ba ako? Sasabihin nyang wag daw ako ma fall sa kanya tapos ang sweet niya sakin? Ano to ? Gaguhan?
Pumasok na kami sa bahay nila. Wala namang tao. Agad akong umupo sa sofa nila. Tumabi naman siya sakin.
"Ginagago mo ba ako Nate?" Di ko mapigilang itanong.
Kumunot naman ang noo niya.
"Nakikipagsex ka sakin tapos ang sweet mo pa ! Tapos sasabihin mong wag ako ma fall !" Inis na sabi ko sa kanya.
Tinitigan niya ako. "Masasaktan ka lang Yndi. I love Jessica so much"
"Bakit ako masasaktan? Sinabi ko bang mahal kita?" Seyoso kong sabi.
"Wala naman" Saka siya umusog papalapit sakin.
"Di naman kita mahal Nate. What we have is bunga lang ng kalibugan natin" Seryoso kong sabi sa kanya at tinignan siya.
Nakatigin lang siya ng deretso sa may t.v. di siya nag salita kaya tinapik ko siya.
"I know" sabi niya at tinignan niya ako ng seryoso.
"I love hanging out with you. Komportable ako kapag kasama ka" dagdag pa niya.
"Ay gago ! Inlove ka yata sakin eh !" Natatawa kong sabi.
Tinignan niya ako ng masama. Napatigil naman ako sa pagtawa.
Hinalikan niya ako bigla. Napangiti naman siya.
Adik ba to? Parang abnormal kumilos ngayon ah.
"Anong gusto mong kainin?" Tanong niya sakin.
"Ikaw" seryoso kong sabi. Eh di ako na ang horny sa storyang ito.
Ngumiti naman siya at kiniss ang noo ko. Nakakakilig naman Nate.
"Later Yndi" kinindatan niya ako.
Naramdaman ko na lamang ang mainit na liquid sa loob ko. Yes we had sex. Di kasi namin mapigilan ang libog namin eh.
Humiga naman siya sa tabi ko at hingal na hingal.
Tumalikod ako sa kanya at binalot ang hubad kong katawan ng kumot.
Niyakap naman niya ako.
"Do you really love Jessica?" Tanong ko habang nakatalikod parin sa kanya.
"So much" Sagot niya.
"Eh ako?" Tanong ko.
Di siya sumagot. Hinigpitan niya ang pagkakayakap niya sa akin.
Nakaramdam ako ng kirot sa dibdib kahit hindi naman dapat. Naiinis ako sa sarili ko kung bakit ko pa naitanong iyon sa kanya.
Truth hurts. Pumikit na lamang ako at bukas makakalimutan ko na ang lahat.
BINABASA MO ANG
EX Friends With Benefits
Romance"Siguraduhin mo lang hindi ka maiinlove sakin ha?" Sabi niya habang hinihimashimas ang pisngi ko. "Oo naman. Hinding hindi" Sabi ko habang tinitignan siya sa mata. Tinignan muna niya ako ng matagal at bigla niyang siniil ng halik ang mga labi kong u...