Fck. This is so frustrating! I'm already here in Taiwan at nalaman ko na nanakawan pala ang branch namin dito. How did it happened? Sobrang higpit ng security dito for someone's sake!
I closed my eyes and breathed heavily. Okay Jaxon, relax.
After some breathing, I grabbed my phone at tinawagan si Luna.
"Jaxon! Nakarating ka na ba sa Taiwan?" Just by hearing her voice, it makes me calm. Tsk, ang lakas ng tama ko sa kaniya.
"Yes. Kararating ko lang pero problema na agad ang salubong sakin."
"Ayos ka lang ba? Mukhang pagod na pagod ka na." It's so obvious that she's worried and my heart flutters because of that.
"I'm fine, Solar. I have another favor to ask." Medyo hesitant na sabi ko, ayoko naman kasi na isipin niyang inaabuso ko ang kabaitan niya.
"Hmm, what is it?"
"Can you make your stay there longer? Malaki kasi ang problema dito and I think hindi ako makakauwi after 3 days."
Silence
"I mean it is depend on you, I'm not forcing you to ---"
"Hey, it's okay. Nag-eenjoy naman ako kasama ang mga bata." Nakahinga naman ako ng maluwag.
"Thank you, Solar. Please take a good care of ou--my children and yourself too." Muntikan ko pang masabi na our children.
"No problem! Ye, take a good care of yourself too. Bye!"
She ended the call. I placed my phone at my bag at nagsimula ng magtrabaho.
--
Someone's POV
My phone keeps on ringing. Argh! Who the hell is this!? It's only 4 am here in Taiwan for someone's sake!
"Hello!?" I irritably answered the call.
"Good morning too, my friend." I rolled my eyes at bumangon na sa kaman ko. I tied my hair up bago tinapat ulit sa tenga ko ang phone.
"What do you need?"
"Hindi ako ang may kailangan dito. Guess what? YOUR Jaxon is here in Taiwan!"
I hurriedly ended the call at naligo. Omg! It's been what? It's been years since I saw MY Jaxon, and I'm really excited to see him!
Oh well. Jaxon was my boyfriend back then noong hindi pa niya nabubuntis ang asawa niyang iyon. Tsk. That btch.
Nakatira naman talaga ako sa Pilipinas but when that btch came, inagaw niya sakin si Jaxon! I tried do somethind bad to her pero bago ko pa nagawa ay nalaman na ito ni Jaxon and my parents decided to send me here.
Hmm. I playfully smirk at my reflection and put my red expensive lipstick.
Be ready btch, babawiin ko na kung ano ang akin.
BINABASA MO ANG
Till It Ends [Hermoso Series]
Roman d'amourFormer 'My Runaway Husband' Date: 6/4/16 (9:40 AM)