Chương 11: Vay tiền

14.9K 672 57
                                    

Tôi tiếp nhận khăn mặt anh đưa tới, l âm thầm liếc mắt qua Ôn Dương một cái, mới chần chờ nói: "Anh... về sau thật sự phải chú ý chút, đừng có tự tổn hại mình như vậy. Trước kia thân thể anh rất tốt, giờ mới có bấy nhiêu thời gian đã biến thành thế này, thân thể là của chính mình, thật sự xảy ra vấn đề, có nhiều thứ hơn nữa cũng vô dụng. Tiền tài mỹ nữ chỉ là phù vân, anh phải biết giữ gìn sức khỏe hảo hảo hưởng thụ, coi như không suy nghĩ cho bản thân, cũng phải ngẫm lại những người quan tâm mình, lần sau..."

"Em biết không? Thạch Sam..." Ôn Dương đột nhiên mở miệng.

"Cái gì?" Tôi ngẩng đầu.

Ôn Dương nhắm mắt, chậm rãi nói: "... Thời điểm rời khỏi nhà, anh tuy rằng khổ sở, nhưng trong lòng kỳ thật không hề sợ hãi. Anh cảm thấy mình còn có rất nhiều thứ, sự nghiệp, ước mơ, bằng hữu, anh có mục tiêu, biết mình cố gắng vì cái gì, nhưng anh không ngờ tới sự nghiệp lại không thuận lợi."

Anh ngừng một lúc, thanh âm có chút khàn khàn, "Mất đi quan hệ trong nhà, hết thảy đều biến thành gian nan như vậy, cái gọi là thế điệt cũng bất quá là lừa gạt một tên ngốc chưa ra khỏi cổng trường học thôi, mà anh càng không nghĩ tới, em cũng bắt đầu xa lánh anh, còn nói em kỳ thật vẫn luôn chán ghét."

(thế điệt: bạn bè thân thiết lâu năm của gia đình)

"Em..." Lồng ngực tôi đau đớn từng cơn, khổ sở cúi đầu, lòng đầy hối hận, tôi cuối cùng lại là thế này, cứ mãi làm mấy chuyện ngu xuẩn thương tổn anh.

"Anh vẫn cảm thấy em không giống bọn họ, quan hệ giữa chúng ta rất đơn thuần, căn bản không dính dáng đến tiền tài ích lợi, nhưng chính phần tình cảm anh cho rằng đáng quý nhất sạch sẽ nhất, lại cho anh một đả kích nặng nhất."

Anh hít sâu một hơi, ánh mắt giống như mất tiêu cự hướng về phía cửa sổ, "Hơn hai mươi năm nhân sinh, anh lần đầu tiên cảm thấy thất bại như vậy, anh bắt đầu hoài nghi, hết thảy tốt đẹp anh cho rằng mình có phải chăng chỉ là bề ngoài giả dối, có phải hay không đều là một mình đơn phương."

Tôi liều mạng lắc đầu, tim đau dữ dội: "Không phải, Ôn Dương... Anh tin em, em về sau sẽ không như thế nữa, anh vĩnh viễn là bằng hữu tốt nhất."

Ôn Dương quay đầu, tĩnh lặng vài giây, hỏi: "Thạch Sam, anh còn có thể tin tưởng em không?"

Tôi liên tục gật đầu, khóe mắt nhịn không được ngấn lệ, tay nắm chặt thành quyền nói: "Đúng vậy, anh có thể tin em, anh phải tin tưởng, cho dù cả thế giới này quay lưng lại với anh, em cũng sẽ không từ bỏ."

Cuộc đời này, chỉ vì hạnh phúc của anh mà sống, vì thế mới bôn ba cố gắng, bất kể trả giá, bất kể sinh tử.

Phụt ——

Tiếng cười bất chợt phát ra đánh vỡ bầu không khí vốn đang tràn đầy cảm động.

Tôi đỏ mắt, kinh ngạc nhìn Ôn Dương đột nhiên bật cười, không rõ anh vì cái gì lại như vậy.

Ôn Dương còng lưng, bả vai hơi co rút, qua một hồi lâu mới xoay người lại, tận lực nín cười nhìn tôi nói: "Anh tin em!"

Sam Trọng Thủy PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ