Chúng tôi đi dọc theo hành lang, đến một cái ban công cách xa đại sảnh, Quan Lỗi tựa vào lan can đưa cho tôi một điếu thuốc, tôi do dự một chút, lắc đầu cự tuyệt, Quan Lỗi cũng không nói gì tự mình điểm lên.
Quan Lỗi hút thuốc, cười nói: "Cậu đừng chấp nhặt với Lương Mễ, hắn cứ như vậy, bình thường nói chuyện với bọn anh cũng rất âm dương quái khí, đều là thói quen do cái đám nịnh hót kia cấp cho."
Tôi từ chối cho ý kiến, cười một cái: "Nếu biết là nịnh hót, sao còn muốn chiêu đến công ty?"
Quan Lỗi nghẹn một hồi, nói: "... Cũng không khoa trương như vậy, gần đây giấy tờ kiện tụng của công ty bị người đụng chạm, khó tránh nhìn gà hoá cuốc. "
"Cái gì?" Tôi biến sắc, "Anh nói giấy tờ của công ty bị người ăn cắp"
Tôi sớm nên nghĩ đến, khó trách lúc ăn cơm vừa rồi, cứ cảm thấy có chỗ nào không đúng. Lương Mễ hôm nay đột nhiên nói cái gì mà tôi cũng làm trong công ty IT, thì ra không phải đề phòng tôi vào công ty, mà vì nghi ngờ tôi là tên trộm kia. Ai ... cái mũ đen phản bội này cũng thật đủ oan.
"Ân, một vụ kiện nhỏ, không phải chuyện quan trọng gì, vốn là đã có thể làm nhưng không làm, mới thành ra loại sự tình này, khó tránh khỏi khiến mọi người nghị luận. Cậu cũng đừng nghĩ nhiều, không ai hoài nghi cậu, mọi người đều không ngốc. Tờ khai này nếu đưa đến trước mặt T·R, người ta nhìn một cái cũng sợ lãng phí thời gian."
Tôi tựa vào song sắt ban công, hít sâu một hơi, áp chế tức giận trong lòng, nói: "Mấy ngày trước em đã gặp chị dâu."
Động tác trên tay Quan Lỗi ngừng lại, chân mày nhíu chặt, sau một lát mới nói: "Cậu muốn nói cái gì?"
Tôi quay đầu nhìn anh: "Lúc đó chị dâu ở cùng Ôn Hách, quan hệ... rất thân mật..."
Quan Lỗi đưa tay lấy điếu thuốc khỏi miệng, nhìn tôi nói: "Có ý gì?"
Tôi cân nhắc cẩn thận mới mở miệng, "Em lúc ấy cũng chỉ tưởng là bạn gái Ôn Hách không nghĩ gì nhiều, nhưng bởi vì là Ôn Hách, cho nên đặc biệt lưu ý hơn. Hôm nay em không ngờ lại gặp chị dâu ở đây, hơn nữa lại là..."
Tôi ngừng một chút, "Là thân phận này."
Quan Lỗi nhìn chằm chằm vào tôi, tức giận dần dâng lên trong mắt, tôi bình tĩnh đối diện, không có bất cứ tia bối rối nào. Tuy rằng đúng là tôi đang nói dối, nhưng trừ bỏ Ôn Dương, đối mặt với những người khác, tâm lý tôi vẫn luôn tự chủ rất mạnh.
Trong không khí tĩnh lặng đến khiến người ta hít thở không thông, Quan Lỗi một mình nặng nề hút thuốc, khói trắng theo động tác của anh chớp động lan tỏa.
Tôi hít sâu một hơi nói: "Xin lỗi Lỗi ca, coi như em chưa nói đi."
Nói xong, tôi nâng bước đi ra ngoài. Quả nhiên lời của tôi so không được với Ôn Dương, lúc này nếu là Ôn Dương nói phỏng chừng đã hoàn toàn thành công rồi, bất quá mục đích của tôi cũng đã đạt tới, dù chỉ là hoài nghi, Quan Lỗi cũng sẽ đề phòng Đỗ Nhu, đối phương khó mà trộm thêm cái bọt nước gì.
"Từ từ..."
Tôi dừng lại quay đầu nhìn.
"Anh về sau sẽ chú ý, không đem tài liệu công ty về nhà, dù sao không có... chứng cớ nói cô ấy..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Sam Trọng Thủy Phúc
RomanceTác giả: Trọng Khâu Số chương: 94 + 4 Phiên Ngoại Thể loại: Trọng sinh, tình hữu độc chung, đô thị tình duyên, ôn nhu công x bệnh tâm thần thụ, ngược tâm, HE. Nhân vật chính: Ôn Dương x Thạch Sam Nhân vật phụ: Giang Ninh, Quan Lỗi, Dương Huyên Edit...